เดิมพันแชมป์!ราชันปะทะบาร์ซ่า


เดิมพันแชมป์!ราชันปะทะบาร์ซ่า


 
ศึกแห่งศักดิ์ศรีแห่งแดนกระทิงดุ คู่รักคู่แค้นตลอดกาล ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด จะจัดทัพชุดที่ดีที่สุดในตอนนี้ปะทะแข้งกับ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า และต้องชนะสถานเดียวเพื่อยืดอายุการลุ้นแชมป์กันออกไปอีก ขณะที่ คู่ดึก บียาร์เรอัล จะดวลกับ เซบีย่า ไปติดตามความพร้อมกันครับ


ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
(นัดที่ 34 ฤดูกาล 2008/09) 
วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2552
เรอัล มาดริด (2) - บาร์เซโลน่า (1)
สนาม: เอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว


สำหรับสถิติการเผชิญหน้ากันของคู่รักคู่แค้นตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด ปะทะกับ บาร์เซโลน่า นั้น ปรากฏว่าเจอกันมา 10 ครั้งหลังสุดนั้น สูสีสุดขีดผลัดกันแพ้-ชนะ ทีมละ 4 ครั้ง และอีก 2 ครั้งที่เหลือเสมอกันไป
 
กระนั้นก็ดีการเจอกันครั้งหลังสุดที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ถิ่นของราชันชุดขาว ใน ลา ลีกา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2008 เรอัล มาดริด ต้อนตือ บาร์เซโลน่า ไปหายห่วงถึง 4-1
 
อย่างไรก็ตามนัดล่าสุดที่เจอกันในลา ลีกา ฤดูกาลนี้ ที่ คัมป์ นู เจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า เอาชนะไปได้เช่นกัน 2-0 เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา

 
ฆวนเด้ รามอส กุนซือคนเก่งของเรอัล มาดริด จะนำทีมลงเล่นในศึก เอล กลาซิโก้ ครั้งที่ 79 ใน ลา ลีกาที่ เบร์นาเบว โดยไม่มี รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าชาวดัตซ์ และ มาอามาดู ดิยาร์ร่า กองกลางตัวรับที่บาดเจ็บอยู่ก่อนแล้วต้องพักทั้งซีซั่น ส่วน รูเบน เด ลา เร้ด กองกลางอีกรายร่างกายไม่สมบูรณ์ยังคงต้องพักต่อไป
 
นอกจากนั้นต้องขาด เวสลี่ย์ สไนเดอร์ มิดฟิลด์ชาวดัตซ์ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้ายฉีกขาดจนต้องพักแข้งอย่างน้อย 5 สัปดาห์ รวมทั้งไม่มี โฆเซ่ มาเรีย กูตี กองกลางตัวสำคัญมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และจะพลาดการลงเล่นในเกมสำคัญกับ บาร์เซโลน่า ในวันเสาร์นี้
 
ส่วนกลุ่มผู้เล่นอย่าง มิเชล ซัลกาโด้, โกดิน่า และ ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า ถูกตัดออกจากทีมด้วยเหตุผลทางด้านเทคนิค ขณะที่ เปเป้ ปราการหลังจอมฉาวทีมชาติโปรตุเกส ติดโทษแบนเป็นนัดที่สองจากทั้งหมด 10 นัด ซึ่งยาวไปถึงซีซั่นหน้า
 
ข่าวดีคือได้ตัว อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจรวดชาวดัตซ์ หายบาดเจ็บน่อง กลับมาฝึกซ้อมได้แล้วและมีลุ้นลงสนามในเกมนี้ เช่นเดียวกับ กาเบรียล อีวาน ไฮน์เซ่ กองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ฟื้นตัวจากการบาดเจ็บพร้อมลงมาช่วยเกมรับของทีมแล้ว สำหรับ ฌูเลียง โฟแบร์ ปีกชาวฝรั่งเศส  หายเจ็บกลับมามีชื่ออยู่ในลิสต์ผู้เล่นทั้ง 19 รายที่จะใช้ทำศึกเกมนี้
 
แท็คติกเกมนี้ใช้ อาร์เยน ร็อบเบน ลงสร้างเกมรุกทางขวา โดยมี มาร์เซโล่ วิเอยร่า ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงหลังขึ้นเกมทางกราบซ้าย โดยมี กอนซาโล่ อิกวาอิน เป็นหน้าต่ำแล้วดันให้ ราอูล กอนซาเลซ ที่ทำแฮททริคในเกมลีกนัดล่าสุดยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า ส่วน คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ มีชื่อแค่สำรองเท่านั้น


ในแนวรับจับเอา กาเบรียล ไฮน์เซ่ ยืนทางซ้าย โดยมี คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์ ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟกับ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ และ เซร์คิโอ รามอส ยืนแบ็คขวา
 
ทางด้าน บาร์เซโลน่า จ่าฝูงลา ลีกา สเปน ภายใต้การคุมทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์หนุ่มไฟแรง เพิ่งพาทีมเสมอกับ เชลซี ในถิ่นตัวเองไปแบบโนสกอร์ 0-0 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนใน ลา ลีกา ออกไปเสมอกับ บาเลนเซีย ในเมสตาย่า มาอย่างสนุก 2-2 หลังจากชนะมา 4 นัดรวดในช่วงก่อนหน้านั้น มีแต้มนำหน้า เรอัล มาดริด ที่ไล่ตามมาอยู่ 4 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 5 นัดก็จะสิ้นสุดฤดูกาลแล้ว


ความพร้อมทั่วไป บาร์ซ่า ไม่มี กาเบรียล มิลิโต้ กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ ที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ ชวดลงสนามเช่นเดียวกับ ราฟาเอล มาร์เคซ ปราการหลังชาวเม็กซิกัน ที่มีอาการบาดเจ็บเข่าซ้ายจากเกมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต้องพักทั้งซีซั่น
 
สำหรับ เธียร์รี่ อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ น่าจะมีชื่อเพียงแค่สำรองเท่านั้นแล้วปรับเอา อันเดรส อิเนียสต้า ขึ้นมาเล่นเป็นสามประสานในแดนหน้าร่วมกับ ลีโอเนล เมสซี่ และ ซามูแอล เอโต้
 
ส่วนแดนกลางนั้นจัดว่าแข็งแกร่งไม่น้อยมี ชาบี เอร์นานเดซ, ยาย่า ตูเร่ และ เซย์ดู เกต้า ช่วยกันปั้นเกมรุกและดูแลเกมรับ ในแผงหลัง ดาเนี่ยล อัลเวส ฟิตพร้อมลงสนามในตำแหน่งแบ็คขวา ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟให้  การ์เลส ปูโยล กัปตันทีมยืนคู่กับ เคราร์ด ปิเก้

 
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม
 
เรอัล มาดริด : อีเกร์ กาซียาส - เซร์คิโอ รามอส, คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์, ฟาบิโอ คันนาวาโร่, กาเบรียล อีวาน ไฮน์เซ่ - เฟอร์นานโด กาโก้, ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า - อาร์เยน ร็อบเบน, กอนซาโล่ อิกวาอิน, มาร์เซโล่ วิเอยร่า -ราอูล กอนซาเลซ (กัปตันทีม)
 
บาร์เซโลน่า :  บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, การ์เลส ปูโยล (กัปตันทีม), เคราร์ด ปิเก้, เอริก อบิดัล- ชาบี เอร์นานเดซ, ยาย่า ตูเร่, เซย์ดู เกต้า - ลีโอเนล เมสซี่, ซามูแอล เอโต้, อันเดรส อิเนียสต้า
 
โปรแกรมฟุตบอลลาลีกา สเปน คืนนี้
01.00 น. นูมานเซีย - มาลาก้า 
01.00 น. เรอัล มาดริด - บาร์เซโลน่า  (ทรูสปอร์ต 1 (59),SS7 (ดาวเทียม))
03.00 น. บียาร์เรอัล - เซบีย่า (ทรูสปอร์ต 1 (59),SS7 (ดาวเทียม)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์