ไฟต์หยุดโลก...ปาเกียว v ฮัตตัน

การชกไฟท์หยุดโลก ระหว่าง 2 โคตรมวยแห่งยุค แมนนี่ แพ็คแมน ปาเกียว ยอดนักชกขวัญใจชาวตากาล็อก กับ ริคกี้ แฮตแมน ฮัตตัน นักชกพันธุ์ดุจากแมนเชสเตอร์ ที่มีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท (พิกัด 140 ปอนด์) ขององค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) เป็นเดิมพัน จะมีขึ้น ณ สังเวียนมวยในโรงแรมเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐ ทั้งนี้ ปาเกียว และ ฮัตตัน ถือเป็นมวยแม่เหล็ก ขวัญใจของแฟนมวยทั่วโลก ด้วยสไตล์การชกแบบบู๊ล้างผลาญ และยังถูกยกให้เป็นนักชกที่ดีที่สุดของโลก เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ จากนิตยสารมวยชื่อดังของโลกอย่าง เดอะริง ด้วยกันทั้ง 2 คน (ปาเกียว อันดับ 1 , ฮัตตัน อันดับ 10)

ล่าสุด นักชกทั้งคู่ ได้ผ่านการฝึกซ้อมเตรียมตัวสำหรับการชกไฟท์นี้มาอย่างเต็มที่ โดย แมนนี่ แพ็คแมน ปาเกียว เจ้าของสถิติชกชนะ 48 (น็อก 36) , แพ้ 3 และ เสมอ 2 ที่ไฟท์ล่าสุด เอาชนะน็อก โกลเด้นบอย ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ไปได้เมื่อปลายปีที่แล้ว กำลังซุ่มซ้อมอยู่ที่ไวด์ การ์ด ยิมฯ ในฮอลลีวู้ด โดยมี เฟร็ดดี้ รอช เทรนเนอร์คนเก่ง เป็นคนดูแล แถมยังได้อดีตเพื่อนและคู่ชกของ ริคกี้ ฮัตตัน อย่าง อาเมียร์ ข่าน มาเป็นผู้ช่วยเทรนเนอร์อีกคน ซึ่ง ยอดนักชกขวัญใจชาวตากาล็อก ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่ไปดูการฝึกซ้อมของเขาว่า เวลานี้ ผมพร้อมแล้วทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ การได้ฝึกซ้อมที่ฮอลลีวู้ด ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ผมมีสมาธิเต็มเปี่ยมมากกว่าทุกไฟท์ที่ผ่านมาเลยทีเดียว

ทางด้าน ริคกี้ ฮิตแมน ฮัตตัน นักชกวัย 30 ปีจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของสถิติการชก 46 ไฟท์ ชนะ 45 (น็อก 32) แพ้แค่ไฟท์เดียว ต่อ พริตตี้บอย ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ซุ่มซ้อมมาอย่างหนักไม่แพ้กัน โดยมี ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ซีเนียร์ ผู้เป็นบิดาของพริตตี้บอย ทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ ซึ่งนักชกขวัญใจชาวเมืองผู้ดี ประกาศว่า จะใช้ความหนุ่มกว่า สดกว่า และสภาพร่างกายที่แข็งแรงกว่า ไล่ต้อน ปาเกียว ให้จนมุม ทั้งนี้ หากคว้าชัยเหนือ แพ็คแมน ได้ ริคกี้ ฮัตตัน หวังว่าจะมีโอกาสได้ชกล้างตากับ พริตตี้บอย มนุษย์คนเดียวที่ยัดเยียดความปราชัยให้เขา

นอกจากนี้แล้ว อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ผู้อื้อฉาวอย่าง มฤตยูดำ ไมค์ ไทสัน ได้ออกมาฟันธงถึงการชกคู่หยุดโลกระหว่าง ปาเกียว กับ ฮัตตัน ในไฟท์นี้ว่า ปาเกียว น่าจะเป็นผู้ชนะ แม้ผมจะชื่นชอบมวยสไตล์ดุดันอย่าง ฮัตตัน แต่ว่า ฮัตตัน ไม่เร็ว และคล่องพอที่จะหนีจากพายุหมัดของปาเกียว ที่ถล่มคู่ต่อสู้ย่อยยับมานักต่อนักแล้วแน่

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมนี้ 08.00 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์