โอนีลล์หนุนดึงเซลติก-แรนเจอร์สร่วมพรีเมียร์



โอนีลล์หนุนดึงเซลติก-แรนเจอร์สร่วมพรีเมียร์

มาร์ติน โอนีลล์ ผู้จัดการทีมแอสตันวิล่าชูมือสนับสนุนให้กลาสโกว์เซลติกและกลาสโกว์แรนเจอร์ส สองทีมดังแห่งลีกสก็อตแลนด์ย้ายสังกัดเข้ามาเล่นในพรีเมียร์ลีกเพื่อความมันส์ต่อไป

ก่อนหน้านี้ ฟิล การ์ตไซด์ ประธานสโมสรโบลตันเคยเสนอไอเดียให้พรีเมียร์ลีกแบ่งเป็น 2 ส่วนคือพรีเมียร์ลีก 1 และพรีเมียร์ลีก 2 โดยแต่ละส่วนจะมีทีมที่เข้าแข่งขัน 18 ทีม โดยคาดว่าจะมีการคุยรายละเอียดกันอีกทีในซัมเมอร์นี้

แต่ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนรูปแบบลีกสูงสุดเมืองผู้ดีหรือไม่ แต่มาร์ติน โอนีลล์ บิ๊กบอสสิงห์ผงาดผู้เคยคุมเซลติกเมื่อปี 2000-2005 นั้นก็ออกโรงสนับสนุนให้มีการดึงทีมยักษ์ใหญ่ในกลาสโกว์มาเล่นอีกเพื่อจะได้ทำให้ฟุตบอลอังกฤษแข็งแกร่งขึ้น

ในความคิดส่วนตัวของผม ผมว่าเซลติกกับแรนเจอร์น่าจะได้มาแข่งในบาร์เคลย์พรีเมียร์ลีกนะ

กลาสโกว์เป็นเมืองฟุตบอลเมืองใหญ่ เซลติกมีฐานแฟนบอลกว่า 60,000 คนส่วนแรนเจอร์สมี 50,000 คนที่เข้ามาชมแต่ละเกม ผมไม่แน่ใจเรื่องแรนเจอร์สเท่าไหร่แต่ผมก็รู้ว่าความจุของเซลติกน่าจะจุได้ 60,000 - 80,000 คนด้วยซ้ำโดยไม่ต้องสงสัยเลย

ตอนที่ผมได้เป็นผู้จัดการทีมเซลติกเมื่อหลายปีก่อน มีแต่คนพูดว่าอยากให้สองทีมนี้มาเล่นในพรีเมียร์ลีก เมื่อดูตามความจุและฐานแฟนบอลแล้ว

และยังมีการเสนอว่าน่าจะให้ไปเล่นแชมเปียนชิพก่อนด้วยซ้ำ บางทีอาจจะเป็นลีกต่ำกว่านั้นก็ได้ แล้วค่อนก้าวขึ้นระดับต่อไปด้วยการเลื่อนชั้น

ถ้าทำได้นะ สุดท้ายพวกเขาก็จะก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จและก็จะกลายเป็นนักเตะชั้นนำของพรีเมียร์ลีกได้ แน่นอนว่าคนชอบแย้งก็อาจจะโต้ว่า 'จะทำไปเพื่ออะไร?' แต่สำหรับผมแล้วผมมองว่ามันเป็นการยกระดับลีกขึ้นมานะ

ส่วนตัวผม ผมก็สนับสนุนให้ไปเล่นลีกดัตช์นะและทีมดัตช์ก็ควรจะได้รับโอกาสให้ไปเล่นบุนเดสลีก้าด้วย แต่จะต้องมองทุกอย่างอย่างรอบคอบด้วย

แต่ถ้าถามถึงความเห็นส่วนตัว ผมคิดว่าเซลติกกับแรนเจอร์สนี่น่าจะได้มาเล่นในพรีเมีย์ลีก และก็จะทำให้ทุกอย่างพัฒนาไปด้วยกันได้ นี่คือมุมที่ผมมอง

แน่นอนว่าจะต้องมีการสำรวจอะไรมากกว่านี้ก่อน มีการพูดเรื่องนี้ไว้แล้วเมื่อสองสามฤดูกาลก่อนแต่ก็ยังมีอุปสรรคขวางกันอยู่หลายอย่าง

ความคิดนี้ได้ตายไปแล้วในครั้งนั้นและผมก็ไม่รู้ว่าที่พูดๆกันอยู่ตอนนี้นั้นจะมีความน่าเชื่อถือและเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ผมก็คนหนึ่งล่ะที่สนับสนุนความคิดนี้ แต่ครั้งนี้เสียงของผมก็อาจจะเป็นแค่เสียงกระซิบเบาๆในป่าทึบเท่านั้นเหมือนเดิมนั่นแหละ




ขอบคุณข่าวจากlentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์