เบ็คแฮมเชื่อสิงโตจะกลับมาได้

เบ็คแฮมเชื่อสิงโตจะกลับมาได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 สิงหาคม 2548 12:10 น.

เดวิด เบ็คแฮม กัปตันทีมเชื่อว่าขุนพลทีมชาติอังกฤษจะกลับมาได้ หลังฟอร์มออกทะเลออกไปพ่ายเดนมาร์กเละเทะ ชี้ความปราชัยครั้งนี้เป็นแค่นัดอุ่นเครื่องแต่เตือนลูกทีมอย่าได้สูญเสียความมั่นใจเพราะมีเกมสำคัญรออยู่ข้างหน้า

ทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เสียฟอร์มอย่างแรง หลังบุกไปพ่าย เดนมาร์ก ถึงโคเปนเฮเก้น 1-4 ฟุตบอลนัดกระชับมิตรเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

หลังเกม เดวิด เบ็คแฮม กัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับว่าทีมเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน เกมในครึ่งแรกดีมากแต่ในครึ่งหลังผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราสูญเสียความเฉียบขาดไปและไม่ได้ทำตามในสิ่งที่ผู้จัดการทีมสั่งทั้งก่อนเกมและช่วงพักครึ่ง

สำหรับอังกฤษมีเกมสำคัญในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ ในเดือนหน้า ซึ่ง เดวิด เบ็คแฮม มองว่าผลการแข่งขันนัดนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อ 2 เกมดังกล่าวแต่อย่างใด

มิดฟิลด์จากรีล มาดริด กล่าวว่า โดยส่วนตัวผมไม่คิดว่ามันจะส่งผลต่อสภาพจิตใจของเรา ในทีมของเราเต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีความมุ่งมั่น แต่วันนี้เราไม่ค่อยมีสมาธิกันเท่าไหร่ พวกเขาได้ 3 ประตูในช่วงเวลาไม่ห่างกันและมันเป็นการปิดฉากเกมในทันที

ผลการแข่งขันไม่ได้บอกถึงอนาคตของทีมแต่มันก็เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับเช่นกันเพราะเกมนี้ถือเป็นการเตรียมตัวก่อนลงเล่นรอบคัดเลือกที่มีความสำคัญมากที่สุด เราไม่ควรให้มันมีผลกระทบต่อสภาพจิตใจ ตอนนี้เราเหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์ก่อนเกมสำคัญจะมาถึง มันยากที่จะยอมรับความพ่ายแพ้แต่นี่ก็เป็นเพียงการอุ่นเครื่องเท่านั้น เบ็คแฮม กล่าวปิดท้าย

เจมส์รับผิดวอร์มไม่พอทำสิงโตพ่าย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 สิงหาคม 2548 12:10 น.

เดวิด เจมส์ นายทวารจากค่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยตนเองประมาทวอร์มไม่พอจนเป็นสาเหตุสำคัญให้ทีมชาติอังกฤษ พ่ายแพ้ต่อ เดนมาร์ก แบบยับเยิน 1-4 ในเกมนัดอุ่นเครื่องเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อังกฤษ เพิ่งเสียหน้าแบบสุดขีดหลังบุกไปถูก เดนมาร์ก ถล่มยับ 1-4 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนวันพุธที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยรูปเกมในครึ่งแรกสูสีและเสมอกัน 0-0 แต่ว่าครั้งหลัง อังกฤษ เปลี่ยนตัวส่ง เดวิด เจมส์ ลงมาเฝ้าเสาแรก พอล โรบินสัน รวมถึง เกล็น จอห์นสัน ในตำแหน่งแบ๊กขวา, เจมี่ คาร์ราเกอร์ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ และ ไมเคิ่ล โอเว่น ในตำแหน่งกองหน้า ซึ่งก็ทำให้ทีมแพ้ไปในที่สุด

หลังเกม เดวิด เจมส์ นายทวารจากทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งนักเตะที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากเป็นพิเศษซึ่งเจ้าตัวก็ออกมายอมรับในความผิดพลาดโดยเผยเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าตัวเขาเองนั้นวอร์มไม่พอ

เพราะว่าผมรู้ว่าตนเองไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ผมจึงไม่ได้วอร์มตามปกติ ซึ่งผมไม่ได้ระมัดระวังตัวดีพอ ทั้งหมดคุณจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่นาทีแรก และสิ่งนี้เป็นบทเรียนที่ผมพยายามสอนนักเตะดาวรุ่งทุกคน และสิ่งนี้คือหนึ่งที่ผมจะต้องพิจารณาตัวเอง ทุกคนมักจะตั้งคำถามเกี่ยวกับการติดทีมชาติของผมแต่ในฐานะมืออาชีพผมไม่ยอมให้ตนเองต้องตกอยู่ในสถานการณ์นั้นแน่นอน เจมส์ เผย

ก่อนหน้านี้นายทวารทีมชาติอังกฤษที่เสีย 4 ประตูคือ เรย์ คลีเมนซ์ ในเกมที่แพ้ เวลส์ 1-4 ที่ เร็กซ์แฮม ในปี 1980 ซึ่งปัจจุบันก็เป็นโค้ชผู้รักษาประตูของ สเวน โกรัน อิริคส์สัน ในทีมชาติชุดนี้ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์