คีโน่คืนชีพ!ลั่นพาม้าขาวกลับคืนพรีเมียร์



คีโน่คืนชีพ!ลั่นพาม้าขาวกลับคืนพรีเมียร์

รอย คีน กุนซือพันธุ์เดือดสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตัวเองด้วยการเซ็นสัญญาคุมทีม ม้าขาว อิปสวิช ทาวน์ ในแชมเปี้ยนชิพเป็นระยะเวลา 2 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแทนที่ของจิม แมจิลตัน กุนซือคนก่อนที่เพิ่งถูกปลดออกไป 

อดีตกัปตันทีมแมนฯยูไนเต็ด ซึ่งว่างเว้นจากการคุมทีมมานานหลายเดือน ได้เข้าพบกับมาร์คัส อีแวนส์ เจ้าของสโมสร และไซม่อน เคล็กก์ ซีอีโอของสโมสรในวันนี้ เพื่อเซ็นสัญญารับงาน และบอกชัดว่า เป้าหมายของเขาคือการพาอิปสวิชเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้ หลังจากที่เคยทำได้มาแล้วกับซันเดอร์แลนด์เมื่อสองปีก่อน

ผมมั่นใจสุดๆว่าตอนนี้ผมได้ทำงานร่วมกับสโมสรที่มีความสามารถ , ความทะเยอทะยาน และโครงสร้างภายใน ซึ่งเหมาะสมอย่างที่สุดที่จะเป็นทีมในพรีเมียร์ลีก

เจ้าของสโมสรและซีอีโอทำให้ผมประทับใจมากเพราะพวกเขาทุ่มเทและมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเป้าหมายให้ได้ และผมก็รอที่จะเริ่มงานใหม่ไม่ไหวแล้ว

ซึ่งจากการรับงานใหม่งานนี้ คีน จะยังได้เงินสนับสนุนขากบอร์ดบริหารของอิปสวิชเป็นจำนวนมาก โดยจะนำไปซื้อผู้เล่นฝีเท้าดีเพื่อพาทีมกลับมาโลดแล่นในลีกสูงสุดอีกครั้ง นอกจากนี้ อีแวนส์กับเคล็กก์ยังให้อิสระสุดๆกับคีน โดยจะประกันความมั่นคงในตำแหน่งให้ รวมทั้งยืยนันว่า บอร์ดบริหารจะไม่แทรกแซงการทำงานของเขาอีกด้วย

ผมดีใจมากที่รอยตัดสินใจมาอยู่กับเราและตอนนี้พวกเราก็พร้อมแล้วที่จะสร้างความก้าวหน้าให้กับอิปสวิช ทาวน์ อีแวนส์ เจ้าของสโมสรกล่าวด้วยความร่าเริง

เขาได้รับสัญญาที่วิเศษและยังเป็นคนที่มุ่งมั่นเพื่อคว้าชัยชนะอยู่เสมอ นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่เล่นบอลได้น่าดึงดูดใจและสวยงาม ซึ่งสิ่งนี้แหละเป็นสิ่งที่แฟนๆอิปสวิชทุกคนได้คาดหวังเอาไว้

ผมมั่นใจว่าเราได้เลือกคนที่ถูกต้องแล้ว และเขาจะพาทีมของเราไปสู่จุดที่เราควรอยู่อีกครั้ง.. นั่นคือพรีเมียร์ลีก

ด้านเคล็กก์ ซีอีโอของสโมสร ก็ออกมาพูดด้วยความมั่นใจเช่นกัน ว่าคีนจะสามาระทำได้

การแต่งตั้งรอย คีนเพื่อช่วยให้สโมสรของเราเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายคือการพาทีมกลับไปสู้พรีเมียร์ลีกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้

รอยเคยมีประสบการณ์ในการพาทีมเลื่อนชั่นมาแล้วและยังพาทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ชิพได้อีกด้วย ดังนั้นผมยินดีอย่างยิ่งที่จะทำงานร่วมกับเขา

เราต้องการเป็นผู้ชนะ และเราก็ต้องการที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับทีมของเรา

นอกจากนี้ คีนยังออกมาเปลือยใจว่า เขาย้ายออกจากซันเดอร์แลนด์เพราะปัญหาส่วนตัว และไม่ได้รู้สึกเสียใจเลยที่ตัดสินใจแยกทางออกไป เพราะเมื่ออยู่ไปก็อึดอัดดังนั้นการลาออกก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

มันเริ่มต้นจากการที่พวกเขาต้องการรู้ว่าผมอยู่ที่ไหน และพวกเขา(ซันเดอร์แลนด์) ก็อยากจะให้ผมมีเวลาว่างให้พวกเขาตลอดเวลา ซึ่งมันไม่ใช่

มันคือความผิดหวังอย่างร้ายแรงเลยล่ะ มันมีข้อเท็จจริงที่ว่าผมต้องเดินทางบ่อยมากและผมต้องกระเตงครอบครัวผมขึ้นๆลงๆ ซึ่งมันยากลำบาก

ที่ยูไนเต็ด มันจบลงแล้วและผมรู้ว่าผมเป็นแค่ลูกจ้างของพวกเขา กับซันเดอร์แลนด์ก็ไม่ต่างกัน พอผมออกไปจากทีมทุกคนก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า รอยไปแล้ว และพอผมจากไปทุกคนก็ผ่อนคลายกันไปหมด

มันเกี่ยวกับพวกเขาและผมเท่านั้น ประสบการณ์ที่ยูไนเต็ดช่วยผมได้ก็จริง แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ผมหนักใจ สิ่งที่เกิดขึ้นที่ซันเดอร์แลนด์ล้วนมาจากการตัดสินใจในทางธุรกิจทั้งสิ้น แม้แต่ตัวผมก็ยังเป็นธุรกิจสำหรับพวกเขา ดังนั้นผมจึงไม่สามารถมอบหัวใจและวิญญาณของผมให้กับทีมโดยที่มีเรื่องพวกนี้ติดอยู่บนบ่าผมได้หรอก

ทั้งนี้ การแถลงข่าวเปิดตัว คีโน่ อย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นในเวลา 4 โมงเย็นในประเทศอังกฤษ(หรือ 23.00 ในประเทศไทย)



ขอบคุณข่าวจากlentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์