โคนมบี้สิงโตกระเจิง-ไล่เมสซี่ฟ้าขาวยังเฉือนแม็กยาร์

โคนมบี้สิงโตกระเจิง-ไล่เมสซี่ฟ้าขาวยังเฉือนแม็กยาร์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 สิงหาคม 2548 03:02 น.

โคนม เดนมาร์ก สร้างประวัติศาสตร์เปิดบ้านพิชิต สิงโตคำราม อังกฤษ ได้เป็นครั้งแรก หลังจากไล่ขยี้เอาชนะไปได้ 4-1 ในเกมอุ่นแข้งทีมชาติ ด้าน ฟ้าขาว อาร์เจนติน่า บุกไปเฉือน แม็กยาร์ ฮังการี ถึงถิ่น 2-1 แม้ว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวรุ่งจะโดนใบแดงตะเพิดออกจากสนามก็ตาม

ฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ
เดนมาร์ก 4-1 อังกฤษ


มอร์เตน โอลเซ่น หวังนำทัพเดนมาร์ก เอาชนะอังกฤษที่บ้านของตัวเองให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ก็มีปัญหาในการจัดทัพในแผงหลังเล็กน้อยเมื่อ โธมัส เฮลเว็ก และเพอร์ โครลดรุป มีปัญหาบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง เพอร์ นีลเซ่น และดาเนียล แอ็กเกอร์ ลงทำหน้าที่แทน ส่วนในแผงหน้าค่อนข้างสมบูรณ์ เยสเปอร์ กรุนชา และมาร์ติน ยอร์เกนเซ่น คอยสนับสนุนเกมรุกให้ ยอน ดาห์ล โทมัสสัน ลงไล่ล่าตาข่าย

ด้าน สเวน โกรัน อีริคส์สัน ยังส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามแม้ว่าจะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องเท่านั้น แผงหลังคู่เซ็นเตอร์เป็นการจับคู่กันของ จอห์น เทอร์รี่ และริโอ เฟอร์ดินานด์ ส่วนแดนกลาง โจ โคล ได้โอกาสขึ้นเกมทางกราบซ้ายอีกครั้งเพื่อป้อนบอลให้คู่ศูนย์หน้าอย่าง เวย์น รูนี่ย์ และเจอร์เมน เดโฟ ซึ่งได้โอกาสก่อน ไมเคิล โอเว่น คอยทำสกอร์

เริ่มเกมขึ้นมา เดนมาร์ก ในฐานะเจ้าถิ่นเปิดฉากรุกเร้าใส่อังกฤษ แบบไม่ให้ตั้งตัวแต่ยังทำอะไรไม่ได้แถมโอกาสแรกของเกมเป็นของทีมเยือนเมื่อ เบ็คแฮม หยอดฟรีคิกออกขวาให้เนวิลล์ โหม่งตั้งเข้ากลางเทอร์รี่ เอี้ยวตัวยิงแต่ไม่ถนัดนักเพราะโดนแผงรับเดนส์เหนี่ยวไว้เล็กน้อย จึงไม่เป็นปัญหาสำหรับโซเรนเซ่น

ผ่าน 15 นาที เดนมาร์ก ยังคงเดินเกมได้อย่างหวือหวาเรียกเสียงเชียร์ได้จากแฟนๆ เป็นระยะๆ แต่ยังไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้ ผิดกลับอังกฤษที่ได้ลุ้นถึงสองครั้งสองคราจาก แอชลี่ย์ โคล และการยิงไกลของเบ็คแฮม แต่ยังไม่เป็นสกอร์นำทั้งสองครั้ง

เกมแผ่วลงไปเล็กน้อยเนื่องจากทั้งสองทีมส่งบอลกันผิดพลาดมากขึ้น แต่เมื่อเข็มนาฬิกาเดินทางมาถึงครึ่งชั่วโมงพอดี อังกฤษน่าจะได้ประตูขึ้นนำเป็นที่สุดเมื่อเจอร์ราร์ด ตวัดบอลเข้ากลางให้เดโฟ วอลเล่ย์แม้จะไม่เต็มเท้าแต่บอลกระแทกพื้นกระดอนเกือบจะเสียบตาข่ายแต่โซเรนเซ่น ยังบินปัดพ้นคานไปได้

ช่วงท้ายทั้งสองฝ่ายหันมาแลกหมัดกันอีกครั้ง รูนี่ย์ มีจังหวะส่งลูกหนังตุงตาข่ายแต่ผู้ตัดสินจากนอร์เวย์ปฏิเสธที่จะให้เป็นประตู เนื่องจากกองหน้าสิงโตคำรามไปทำฟาล์วเสียก่อน ด้านเดนมาร์กได้ลุ้นจากการยิงไกลของกรุนชา แต่ยังไม่เป็นผลจบ 45 นาทีแรกยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้

เข้าสู่ครึ่งหลัง อีริคส์สัน ขยับเปลี่ยนตัวให้อังกฤษส่งทั้ง โอเว่น , เดวิด เจมส์ , เจมี่ คาร์ราเกอร์ และเกล็น จอห์นสัน ลงมาเล่นแทน เดโฟ , โรบินสัน , เทอร์รี่ และเนวิลล์ เมื่อมาถึงหนึ่งชั่วโมงพอดี เดนมาร์กซึ่งเป็นฝ่ายทำเกมบุกได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดก็มาได้ประตูนำ 1-0 จนได้เมื่อโทมัสสัน แตะหลบเจมส์ จังหวะจะยิงไปติดบล็อกจอห์นสัน แต่บอลกระเด้งมาเข้าทางให้โทมัสสัน ผ่านบอลไปหน้าประตูให้ เดนนิส รอมเมดาห์ล แปบอลระยะหลาเดียวเข้าประตูโล่งๆ

อังกฤษพยายามเดินเกมบุกเพื่อทวงประตูคืน แต่อีกสามนาทีให้หลังก็มาโดนเดนมาร์ก ทิ้งห่างไปเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับ เคล้าส์ แยนเซ่น โยนบอลให้โทมัสสันยิงแต่ติดบล็อกกองหลังทีมเยือนมาเข้าทางรอมเมดาห์ล โหม่งตั้งให้โทมัสส์สัน แปบอลซุกตาข่าย

เกมของสิงโตคำรามปั่นป่วนอย่างเห็นได้ชัดและก็เป็นเดนมาร์ก ที่ทะยานนำห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 67 เมื่อเคล้าส์ แยนเซ่น เปิดลูกเตะมุมไปเสาแรกให้ ไมเคิล กราฟการ์ด ชิงโหม่งตัดหน้าคาร์ราเกอร์ บอลไปแฉลบแขนเจอร์ราร์ด ตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองฝ่ายทยอยเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนามกันหลายต่อหลายคน ซึ่งอังกฤษพยายามเปิดเกมบุกเพื่อเร่งทำประตูแก้หน้าคืนมา และก็มาประสบความสำเร็จไล่มา 1-3 ในนาทีที่ 87 จากการยิงของรูนี่ย์ แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โซเรน ลาร์สเซ่น หลุดเข้าไปกระทุ้งปิดท้ายให้เดนมาร์กเอาชนะได้อย่างสวยงาม 4-1

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ เดนมาร์ก สร้างประวัติศาสตร์เปิดบ้านเอาชนะอังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่พบกันมา 8 หนที่แดนโคนม และนับตั้งแต่ปี 1948 เป็นต้นมาทีมเดนส์ชนะสิงโตคำรามเป็นครั้งที่ 3 ครั้ง นับตั้งแต่ลงสนามพบกันมาทั้งสิ้น 17 ครั้ง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เดนมาร์ก : โธมัส โซเรนเซ่น , เพอร์ นีลเซ่น , ดาเนียล แอ็กเกอร์ , ไบรอัน พริสเค่ , นิคลาส แยนเซ่น , คริสเตียน โพลเซ่น , โธมัส กราเวอเซ่น , เคล้าส์ แยนเซ่น , เยสเปอร์ กรุนชา , ยอน ดาห์ล โทมัสสัน , มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น

อังกฤษ : พอล โรบินสัน , แกรี่ เนวิลล์ , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , จอห์น เทอร์รี่ , แอชลี่ย์ โคล , เดวิด เบ็คแฮม , สตีเว่น เจอร์ราร์ด , แฟร้งค์ แลมพาร์ด , โจ โคล , เวย์น รูนี่ย์ , เจอร์เมน เดโฟ

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ
ยูเครน ชนะ เซอร์เบียและมอนเตเนโกร 2-1
ฮังการี แพ้ อาร์เจนติน่า 1-2
เอสโตเนีย ชนะ บอสเนียเฮอร์เซโกวีน่า 1-0
บัลแกเรีย ชนะ ตุรกี 3-1
โมร็อคโค แพ้ โตโก 0-1
นอร์เวย์ แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2
มอลตา เสมอ ไอร์แลนด์เหนือ 1-1
โปแลนด์ ชนะ อิสราเอล 3-2
เดนมาร์ก ชนะ อังกฤษ 4-1
เบลเยียม ชนะ กรีซ 2-0
สวีเดน ชนะ สาธารณรัฐเชก 2-1
ออสเตรีย เสมอ สกอตต์แลนด์ 2-2
ฮอลแลนด์ เสมอ เยอรมัน 2-2
ไอร์แลนด์ แพ้ อิตาลี 1-2
เซเนกัล เสมอ กานา 0-0
เวลส์ เสมอ สโลวีเนีย 0-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์