3 โคตรจอมทัพเอก

คนแรก คาร์ลอส วัลเดอร์ราม่า จอมทัพเอก ยอดเพลย์เมคเกอร์แห่งทีมโคเคน โคลัมเบีย ไม่มีใครปฎิเสธความโดดเด่นของ ปอมฟู แห่งโคลัมเบียผู้นี้ได้แน่นอนไม่ว่าจะความกวนโอ๊ยและฝีเท้าอันคลาสสิคของเขา วัลเดอร์ราม่าจัดว่าเป็นนักเตะศิลปินเอกอีกคนนึงซึ่งมักจะทำอะไรตามใจเสมอและรูปลักษณ์เฉพาะตัวของเขาที่ชอบทำทรงผมแอฟโฟร์ย้อมทองอย่างสุดมันส์ ส่วนฝีเท้าก็หายห่วงเพราะนี่คือมิดฟิลด์จอมทัพระดับตำนานของชาวโคลัมเบียเลยทีเดียว วัลเดอร์ราม่าติดทีมชาติโคลัมเบียทั้งหมด 111 นัดยิงไปทั้งสิ้น 11 ประตู (เลขสวยมั้ย)ทีเด็ดของเขาก็การจ่ายลูกสไตล์คีลเล่อร์พาสที่นิ่มนวลและสวยงาม



คนต่อมาครับ จอร์จี้ ฮาจี้ เทพเจ้าฟุตบอลแห่งโรมาเนีย ตำนานลูกหนัของทีมผีดิบโรมาเนีย ดินแดนแห่งแดร็กคูล่า แต่ทุกคนเลือกที่จะจดดจำฮาจี้ในฐานะตำนานลูกหนังแห่งโรมาเนียมากกว่า ด้วยเทคนิคที่เต็มเปี่ยมนี่คือนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่โรมาเนียเคยมีมา เล่นด้วยความมั่นใจและฝีเท้าระดับพระเจ้า ทุกคนต่างคิดถึงมาราโดน่าขึ้นมาทันทีที่เห็นจอร์จี้ ฮาจี้พังประตูได้ด้วยเท้าทั้งสองดังใจนึก เล่นให้ทีมชาติโรมาเนียไปทั้งสิ้น 125 นัดยิงไป 35 ประตูเล่นระดับสโมสรฮาจี้ยิงไปทั้งสิ้น 237ประตูจาก 513 นัดโดยเขาเล่นให้ทั้ง รีลมาดริด และบาร์เซโลน่าด้วยส่วนในอิตาลีเคยมาเล่นให้เบรสชาอยู่พักนึงและทำได้ถึง 15 ประตู



คนสุดท้ายของวันนี้ครับ ฮริสโต สตอยช์คอฟ โคตรกองหน้าระดับตำนานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังของบัลแกเรีย ดาวเตะอารมณ์ขึ้นๆลงๆผู้นี้ มีฝีเท้าและชั้นเชิง ช็อตเด็ดที่สุดของบิ๊กตอยคือลูกยิงฟรีคิกี่ซัดใส่ทีมอินทรีเหล็กเยอรมันในเวิล์ดคัพ 94 ส่งเยอรมันจอดป้ายแค่รอบ 8 ทีม รวมทั้งสิ้นสตอยช์คอฟติดทีมชาติบัลแกเรียไปทั้งสิ้น 83 นัด ยิงไป 37ประตู ส่วนในทีมระดับสโมสรนั้น สตอยช์คอฟซัดไปทั้งหมดรวม 220 ประตูจาก 455 นัดครับ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์