3 ผู้รักษาประตูจอมเตะลูกนิ่ง

คนแรกครับ โฮเซ่ หลุยส์ ชิลาเวริต์ นายทวารร่างยักษ์จากปารากวัย ผู้ที่สามารถยิงฟรีคิกได้อย่างเฉียบขาดและบุคคลิกสุดห้าวของเขา ด้วยความสูง 183 ซม.น้ำหนักกว่า 90 กิโลแต่มีความปราดเปรียวผิดกับรูปร่างอย่างไม่น่าเชื่อ นายประตูชาวปรากวัยผู้นี้นอกจากฝีมือการป้องกันประตูที่โดดเด่นแล้วยังมีทีเด็ดอีกอย่างคือลูกยิงฟรีคิกที่เชื่อมือได้เลย โดยทั้งชีวิตของเขาสามารถทำประตูจากการเตะลูกนิ่งทั้งจุดโทษและฟรีคิกทั้งสิ้นถึง 29 ประตู และนอกจากนั้นในทีมชาติเขายังยิงได้อีกถึง 8 ประตูจากตำแหน่งผู้รักษาประตูซึ่งถ้ารวมทั้งทีมชาติและระดับสโมสร ชิลาเวริ์ตยิงไปทั้งสิ้น 37 ประตูเลยทีดียว



คนที่สอง โรเจริโอ เซนี่ บราซิลเป็นประเทศที่ทุกคนเล่นฟุตบอลเป็นและมีทักษะในการยิงประตูทีสวยงาม คือสิ่งที่เป็นเรื่องที่ไม่เกินเลยไปจากความจริง เพราะเซนี่ แม้จะเล่นเป็นผู้รักษาประตูแต่ฝีมือในการปั่นฟรีคิกและยิงลูกนิ่ง ไม่ได้เป็นรองเหล่าบรรดาศูนย์หน้าเลยแม้แต่น้อย นอกจากจะมีลีลาเซฟประตูอันเหนียวแน่นหนึบแล้วโรเจริโอ เซนี่ยังสามารถยิงประตูได้อย่างเฉียบขาดอีกด้วย โดยพังประตูให้กับสโมสรเซาเปาโลไปทั้งสิ้น 41 ประตู มากกว่าชิลาเวริต์จอมซ่าส์แห่งปรากวัยเสียอีก ส่วนในนามทีมชาติเซนี่มักจะตกเป็นมือ 2 เสมอทั้งทัฟฟาเรลและดิด้า เขาเลยไม่ค่อยได้ลงโชว์ฝีมือมากนักกระนั้นก็ยังลงเล่นไป 17 เกม



คนสุดท้ายจอมยิงฟรีคิกจากเยอรมัน ฮันส์ ยอร์ก บุตต์ นายทวารหน้าหล่อคนนี้โด่งดังมากกับสโมสร ฮัมบรูก์ที่เขาซัลโวไปทั้งสิ้น 19 ประตูจากลูกโทษที่จุดโทษด้วยการสังหารอันเฉียบขาดของเขา เขาทำประตูไปทั้งสิ้น 31 ประตูด้วยฝีมือการป้องกันประตูที่โดดเด่นด้วย พาให้เขายึดมือ 3 ของทีมอินทรีเหล็กเอาไว้ได้ และได้ลงเล่นบ้างเป็นจำนวน 3 นัดส่วนช็อตที่น่าขายหน้าที่สุดของฮันส์ คือเกมที่เขาเล่นให้เลเวอร์คูเซ่นแล้วขึ้นมาซัดจุดโทษเข้าประตูไปได้สำเร็จ แต่มัวแต่ดีใจเดินกลับไปเฝ้าประตูแบบไม่ได้ดูตาม้าตาเรือ ก่อนฝั่งชาลเก้เอาบอลมาตั้งแล้วซัดตีเสมอจากกลางสนามเข้าไปแบบสุดฮา




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์