หงส์เล่นในถิ่นน่าทุบกุหลาบ ผีนอกบ้านไม่ปึ้กแต่ยังเก๋ากว่าแมวดำ


ค่ำนี้ดวลแข้งกันครบทุกลีก "หงส์แดง" ที่แพ้มาในเกมยุโรป ต้องมาแก้ตัวกับเกมพรีเมียร์ชิพ เปิดบ้านเจอกับแบล็กเบิร์น ราฟาเอล เบนิเตซ กระตุ้นลูกทีมให้ลืมความผิดหวัง น่าจะเก็บชัยได้เกมนี้ ส่วนแมนฯยูบุกไปเยือนซันเดอร์แลนด์ ขาดตัวหลักแยะ แต่น่าจะเอาตัวรอดได้...!!! คงต้องลุ้นกันถึงนัดสุดท้ายสำหรับแชมป์พรีเมียร์ฯ

คู่อื่นก็ข้นคลั่กไม่แพ้กัน

วันเสาร์ที่ 11 เม.ย.

พรีเมียร์ชิพ

ลิเวอร์พูล-แบล็กเบิร์น - "หงส์แดง" แพ้เชลซี 1-3 ในเกมแชมเปียนส์ ลีก ทำให้ต้องมาเน้นถ้วยพรีเมียร์ลีก ราฟาเอล เบนิเตซ จะกลับมาใช้ฮาเบียร์ มาสเคราโน่ ที่พ้นโทษแบน ลูคัส เลว่า ต้องกลับไปนั่งสำรอง แดนกลางซาบี อลอนโซ่ กับสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กองหน้า เดิร์ก เคาต์ กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ด้าน "กุหลาบไฟ" ที่ผลงานดีวันดีคืนน่าจะส่งชุดที่ดีที่สุด มี โรเก้ ซานตา ครูซ กับ เจสัน โรเบิร์ตส์ ลิเวอร์พูลต้องเรียกความมั่นใจกลับมา เล่นในบ้านน่าจะงัดฟอร์มเก่งกลับมาได้ แต่ว่าออกแรงเหนื่อยหน่อย

เชลซี-โบลตั้น - "สิงโตน้ำเงินคราม" ล่าสุดบุกชนะลิเวอร์พูลในเกมแชมเปียนส์ ลีก กุส ฮิดดิงก์ ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงผู้เล่น มีแฟรงก์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, มิคาเอล เอสเซียง กองหน้า ดิดิเยร์ ดร็อกบา จับคู่กับนิโคลาส์ อเนลก้า ด้านทีมเยือนคงมาเน้นตั้งรับเหนียวแน่นและลูกกลางอากาศเล่นงาน แต่ดูแล้วไม่น่าต้านความแกร่งเจ้าถิ่นได้

มิดเดิ้ลสโบรห์-ฮัลล์ - หลังชนฝาสำหรับลูกทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต เจอกับ "เดอะ ไทเกอร์ส" ที่เกมนอกบ้านไม่ขี้เหร่ เป็นเกมยากของโบโร่อีกนัด แบ่งแต้มกันน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ปอร์ตสมัธ-เวสต์บรอมวิชฯ - "เดอะ ปอมปีย์" ในบ้านถือว่าแข็งแกร่งใช้ได้ เดวิด นูเจนต์, นิโก้ ครานชาร์ และปีเตอร์ เคราช์ วูบวาบดูดีกว่าทีมเยือนแยะ เชื่อว่า "ปอมปีย์" น่าจะเก็บ 3 แต้มได้ในแฟร็ตตั้น ปาร์ก ของตัวเอง

ซันเดอร์แลนด์-แมนฯยู - "ผีแดง" เสมอปอร์โต้เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ายังมีรอยโหว่อยู่ นัดต้องรอเช็กฟิตเวย์น รูนีย์ และริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เจ็บ เช่นเดียวกับดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ส่วนแนวรับ จอนนี่ อีแวนส์ เจ็บเพิ่มอีกราย มาเยือน "แมวดำ" ที่ผลงานในบ้านพอใช้ได้ มีเคลวิน โจนส์ กับ ฌิบริล ซิสเซ่ คอยวูบวาบในแดนหน้า แต่ทีเด็ดทีขาดทีมเยือนดูดีกว่า น่าบุกมาชนะแบบหืดจับ

สเปอร์-เวสต์แฮม - ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ "ไก่เดือยทอง" แพ้แบล็กเบิร์นสัปดาห์ก่อน นัดนี้ได้กลับมาเล่นที่ไวต์ฮาร์ต เลน ร็อบบี้ คีน, โรมัน พาฟลิวเชนโก้ และดาร์เรน เบนต์ พร้อมจะลงช่วยทีม ส่วนเวสต์แฮมที่ไม่มีคาร์ลตั้น โคล ทว่าดาวิด ดิ มิเคเล่ ยังอยู่ เกมน่าจะพลิกไปพลิกมา เชื่อว่าสเปอร์หากเล่นได้เหมือนเกมชนะเชลซีน่าจะเก็บชัยหวิว

วีแกน-อาร์เซนอล - "ปืนใหญ่" ฟอร์มในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ต้องไล่ตีเสมอบียาร์รีลแบบได้ลุ้นกันสนุก อาร์เซน เวนเกอร์ ยังไม่สามารถใช้โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่เจ็บ ทว่าอังเดร อาร์ชาวิน, ธีโอ วัลค็อตต์ และเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น่าจะดีพอให้ทีมบุกมาเก็บชัยจากเจเจบี สเตเดี้ยม

สโต๊ก-นิวคาสเซิล - "ช่างปั้นหม้อ" ได้เปรียบแค่เล่นในบ้าน เจอกับ "สาลิกาดง" ยุคอลัน เชียเรอร์ ที่เพิ่งแพ้เชลซี น่าจะบู๊กันสนุก ทว่าผลงานเจ้าถิ่นค่อนข้างดี ไม่น่าแพ้คาบ้าน

บุนเดสลีกา

ดอร์ตมุนด์-โคโลญจน์ - "เสือเหลือง" ในบ้านไม่แพ้ใคร ล่าสุดชนะแฮร์ธ่าฯ อเล็กซานเดอร์ ฟราย ยังเก๋า เจอกับ "แพะบ้า" ที่ผลงานไม่แน่นอน แต่เกมนี้สู้ยิบตาแน่ อาจจะแบ่งแต้มได้

บาเยิร์นฯ-แฟรงก์เฟิร์ต - "เสือใต้" ของเจอร์เก้น คลินส์มันน์ เก้าอี้ร้อน ล่าสุดโดนบาร์ซ่าอัดมาเละเทะ 2 เกม ล่าสุดเสียไปถึง 9 ประตู ต้องเรียกความมั่นใจกลับมาให้เร็วแม้จะไม่มีมิโรสลาฟ โคลเซ่ ทว่าลูก้า โทนี่ กับ ลูคัส โพโดลสกี้ ยังอยู่ เจอกับ "อินทรีแดง-ดำ" ที่นอกบ้านไม่เท่าไหร่ เป็นโอกาสดีที่ "เสือใต้" น่าจะคืนฟอร์ม

ค็อตบุส-บีเลเฟลด์ - แต้มห่างกันแค่ 4 แต้ม เจ้าถิ่นอยู่รองบ๊วย เจอกับทีมเยือนที่นอกบ้านชนะแค่ 2 ครั้ง โอกาสเจ๊ากันเป็นไปได้

ฮันโนเวอร์-แฮร์ธ่าฯ - แข็งแกร่งยามเล่นในบ้าน แพ้เพียงแค่นัดเดียว เจอกับ "หญิงชรา" ที่เริ่มแผ่วหล่นมาอยู่ที่ 3 อังเดร โวโรนิน กับ มาร์โก้ พานเทลิช เจองานหนักแน่ เจ๊ากันน่าจะดีที่สุด

ฮอฟเฟ่นไฮม์-โบคุ่ม - น้องใหม่ร่วงมาอยู่อันดับ 6 แต่ในบ้านแพ้แค่นัดเดียว เจอกับ "หนูสีเทา" เป็นโอกาสดีที่เจ้าถิ่นจะซิวชัย

กลัดบัก-โวล์ฟสบวร์ก - "สิงห์หนุ่ม" เป็นอันดับ 3 จากท้ายตาราง เจอกับ "หมาป่า" จ่าฝูงแม้มาเยือนแต่กราฟิเต้ช่วงนี้ฮอตเหลือเกิน ยากที่ใครจะต้านอยู่

ชาลเก้-คาร์ลสรูห์ - "ราชันสีน้ำเงิน" เพิ่งชนะบีเลเฟลด์ เรียกความมั่นใจมาได้เพียบ แต่เจอกับคาร์ลสรูห์ทีมบ๊วยดูเหมือนง่าย แต่อาจยากเพราะเจอเกมวิ่งสู้ฟัด ดูแล้วเต็มที่แค่เบียดชนะ


กัลโช่ ซีรีส์ เอ.

โบโลญญ่า-เซียน่า - โบโลญญ่าแพ้โรม่าหวิว เจอกับเซียน่าที่เกมรุกจัดจ้าน หากแลกหมัดมีแต่เจ็บตัว

คิเอโว่-มิลาน - "ปีศาจแดง-ดำ" ชนะเลชเช่ 2-0 ช่วงท้ายเกม มี กาก้า, เดวิด เบ๊กแฮม และ ปาโต้ ช่วยกันทำเกมรุก เกมนี้มาเยือน "ม้าศึก" ที่กำลังคึกถือว่างานหนัก แต่เชื่อว่าน่าจะบุกมาชนะได้

ฟิออเรนติน่า-กายารี่ - "ม่วงมหากาฬ" ไม่มีอาเดรียน มูตู ทำให้อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ต้องยืนหน้าเป้า ด้าน "ชาวเกาะ" ผลงานนอกบ้านยังไม่ดีนัก แต่มีลุ้นแบ่งแต้มในนัดนี้เหมือนกันเพราะเจ้าถิ่นขาดแยะ

อินเตอร์ฯ-ปาแลร์โม่ - "งูใหญ่" จ่าฝูงยังเดินหน้าเก็บ 3 แต้มอย่างต่อเนื่อง ทำแต้มหนียูเว่ 9 แต้ม ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ อาเดรียโน่ เจอกับปาแลร์โม่ที่นอกบ้านยังไม่นิ่ง ไม่น่ารอดสำหรับทีมเยือน

ลาซิโอ-โรม่า - เจอกันทีไรหวดกันสนุกเพราะเป็นดาร์บี้ แมตช์ กรุงโรม "อินทรีกรุงโรม" ได้เล่นในบ้าน แต่ผลงานช่วงนี้กระท่อนกระแท่น โกรัน ปานเดฟ กับ ตอมมาโช่ ร็อกคี่ เจอแนวรับของโรม่าน่าจะงานหนัก ส่วน "หมาป่า" มีฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และฮูลิโอ บ๊าพติสต้า โอกาสแบ่งแต้มกันเป็นไปได้มาก แต่ถ้าชนะต้องทีมเยือน

เลชเช่-ซามพ์โดเรีย - "หมาป่าปูเยีย" เป็นรองบ๊วย ได้กลับมาเล่นในบ้านเจอกับลาซามพ์ แต่ก็หนักไม่เบา ทีมเยือนที่มีอันโตนิโอ คาสซาโน่ เป็นกองหน้าตัวเป้ามีลุ้นชนะเหมือนกัน

นาโปลี-อตาลันต้า - ในบ้านแข็งโป๊ก เจอกับอตาลันต้าที่นอกบ้านไม่แกร่ง แบ่งแต้มกันดีที่สุด

โตริโน่-คาตาเนีย - "กระทิงหิน" มีลุ้นชนะเพราะคาตาเนียนอกบ้านชนะแค่นัดเดียว

เจนัว-ยูเวนตุส - เจนัวแพ้แค่นัดเดียว ในบ้านเจอกับ "ม้าลาย" ที่มี ยากวินต้า, อเมารี, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ น่าจะสนุก หากแลกหมัดทีมเยือนแนวรุกดีกว่าน่าชนะได้

ลา ลีกา

บาร์เซโลน่า-อูเอลบา - ร้อนแรงเหลือเกินสำหรับบาร์ซ่า เกมยุโรปอัดบาเยิร์นฯ 4-0 เล่นที่คัมป์นู เอโต้-อองรี-เมสซี่ ทีมเยือนรอดยาก สองตุงต้องมี

บียาร์รีล-มาลาก้า - "เรือดำน้ำสีเหลือง" มีโรแบร์ ปิแรส กับ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ เป็นตัวแสบในจังหวะเข้าเจอกับมาลาก้า น้องใหม่ที่ผลงานแกร่งพอตัว เกมมีสิทธิ์พลิกได้ทุกหน้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์