เซอร์ยกริโอรอเวลาเป็นผู้นำทัพผีเต็มตัว




เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยก ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจอมแกร่ง จะเป็นกัปตันทีม ปีศาจแดง ถาวรต่อจาก แกรี่ เนวิลล์ และ ไรอัน กิ๊กส์ ทันทีที่สองจอมเก๋าเลิกเล่น ชี้ตอนย้ายมาแรกๆ ดูไม่มีวี่แววว่าจะเป็นผู้นำทีมที่ยิ่งใหญ่ได้เลยสักนิด

RioFerdinand.jpg


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ เผยตอนนี้ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นว่าเมื่อไหร่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังพันล้านคนสำคัญ จะได้เป็นกัปตันทีม ปีศาจแดง แบบถาวรเต็มตัว หลังจากที่ตอนนี้เป็นเพียงตัวเลือกลำดับสาม ตามคุณสมบัติอาวุโสต่อจาก แกรี่ เนวิลล์ และ ไรอัน กิ๊กส์ สองผู้เล่นจอมเก๋า


 


แม้ไม่ใช่กัปตันทีมตัวจริง แต่ตอนนี้ ริโอ ก็เหมือนเป็นผู้นำทีมกลายๆ ไปแล้ว เพราะ เนวิลล์  ไม่ได้เล่นเพราะบาดเจ็บเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ กิ๊กส์ โดนโรคชราเล่นงาน ไม่สามารถลงเล่นได้อย่างต่อเนื่องเหมือนในอดีต เฟอร์กี้ เลยบอกว่า ขึ้นอยู่กับเวลา และถึงตอนนั้นเมื่อไหร่คงไม่มีใครเหมาะสมจะเป็นกัปตันทีมมากกว่าเขา เพราะคุณสมบัติครบถ้วน ทั้งในเรื่องคุณวุฒิ และวัยวุฒิ


 


เฟอร์กี้ กล่าวถึง กองหลังวัย 30 ปี ที่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด หลังจบบอลโลกปี 2002 ว่า ตอนแรกๆ ที่นักเตะย้ายมาคุณไม่รู้หรอกว่า เขามีคุณสมบัติจะเป็นกัปตันทีมมั้ย และช่วงไม่กี่ปีมานี้ผมได้รู้ว่า ริโอ มีคุณสมบัติพอ ตอนแรกๆ ที่เขาย้ายมาเขาดูเป็นคนเฉยๆ ซึ่งบางครั้งก็ทำให้คุณโมโห แต่เขาโตขึ้น และแสดงให้เห็นบุคลิกที่แข็งแกร่ง ตอนนี้เขาเป็นผู้นำที่ดี และผมคิดว่า เขาจะเป็นกัปตันทีมของเราเมื่อ เนวิลล์ กับ กิ๊กส์ เลิกเล่น



ขอบคุณข่าวคุณภาพจาก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์