ไก่เตรียมขาย เดโฟ หลังจ่อซิว โคล

ไก่เตรียมขาย "เดโฟ" หลังจ่อซิว "โคล"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2549 13:46 น.

ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส เตรียมแปะป้ายขายดาวยิง เจอร์เมน เดโฟ ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ หลังจากจ่อได้ตัว คาร์ลตัน โคล หัวหอกของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี มาเสริมทัพในเร็ววันนี้แล้ว

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ทีมดังใน พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ได้นักเตะมาเสริมทัพคนหนึ่งแล้วคือ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงทีมชาติบัลแกเรีย จาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยค่าตัว 10.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 763 ล้านบาท)

มาร์ติน โยล นายใหญ่ของ สเปอร์ส ใกล้ได้นักเตะคนที่สองมาเสริมทัพแล้วคือ คาร์ลตัน โคล หัวหอกของ เชลซี ซึ่งคาดว่าจะมีค่าตัวราวๆ 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 140 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญา 4 ปีเต็มรับค่าเหนื่อย 18,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

โคล วัย 22 ปี ใช้เวลาอยู่ที่ม้านั่งสำรองของ เชลซี ตลอดทั้งฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้เคบถูกปล่อยให้กับ ชาร์ลตัน แอธเลติก และ แอสตัน วิลล่า ยืมตัวใช้งาน

ซึ่งการคว้าตัว โคล เป็นสัญญาณบอกว่า เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงตัวจี๊ดของ สเปอร์ส จะถูกขายออกไปในช่วงปิดฤดูกาลนี้ หลังจากอดไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน โดยเสียตำแหน่งให้กับ เธโอ วัลค็อตต์ ของ อาร์เซนอล

ไก่รับสภาพ ดาวิดส์ ทำท่าหวนค้าแข้งอาแจ๊กซ์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2549 13:49 น.

ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ อาจจะต้องหามิดฟิลด์ตัวใหม่เข้ามาเสริม เนื่องจาก เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ตัวเก๋าชาวดัตช์ เตรียมกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม

เฮนก์ เทน เคท กุนซือคนใหม่แห่งถิ่นอัมสเตอร์ดัม อารีน่า ยอมรับว่าเขาต้องการตัว เอ็ดการ์ ดาวิดส์ กลับไปอยู่กับทีมอีกครั้ง ซึ่งหลังจากที่มีโอกาสพูดคุยกับแนวโน้มน่าจะมีความเป็นไปได้สูงทีเดียว

เทน เคท ออกมาเผย ผมมีโอกาสคุยกับ ดาวิดส์ และดูเหมือนว่าเขามีความต้องการกลับมาเล่นให้อาแจ๊กซ์ เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ต้องมาดูรายละเอียดค่าตัวกันอีกทีว่าเราจะพร้อมรับได้มากน้อยแค่ไหน

สำหรับ ดาวิดส์ แจ้งเกิดมากับอาแจ๊กซ์ หลังค้าแข้งกับทีมเป็นเวลา 5 ปี (ระหว่างปี 1991-96) ก่อนจะไปค้าแข้งในยุโรปและประสบความสำเร็จสูงสุดกับ ม้าลาย ยูเวนตุส ในเซเรีย อา อิตาลี ก่อนเซ็นสัญญาสองปีกับสเปอร์ส และเพียงปีแรกก็มีส่วนช่วยให้ทีม ไก่เดือยทอง เข้าป้ายในอันดับ 5 ของลีกพร้อมได้สิทธิไปลุยแข้งฟุตบอล ยูฟ่า คัพ ฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม ดาวิดส์ เคยออกมาแย้มๆ เช่นกันว่าอาจจะกลับไปทำมาหากินในบ้านเกิดช่วงปลายอาชีพการค้าแข้ง ทำให้มีข่าวเช่นกันว่า มาร์ติน โยล กุนซือเพื่อนร่วมชาติ มีแผนสำรองไว้แล้วนั่นก็คือ การไปถึงตัว ดิดิเย่ร์ ซิโกร่า มิดฟิลด์ทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ของแซงต์ เอเตียน ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทัพ แต่คงต้องแข่งกับ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมลีกที่จับตามองอยู่เช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์