2เด็กหงส์พลิกแซงยิงดับตุรกี 2-1

สเปนยังเทพไม่เลือกสถานที่และเวลาต่อไปเช่นเดิมหลังทำท่าจะเสียสถิติด้วยการถูกเจ้าถิ่นตุรกียิงประตูขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งแรกก่อนสองเด็กลิเวอร์พูลชาบี้ อลอนโซ่จะซัดจุดโทษตีเสมอและอัลเบิร์ต ริเอร่ายิงเฮทดเจ็บย้ำชัยตุรกี 2-1 ชนะรวด 6 นัดโอกาสเข้ารอบใสมาก

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปกลุ่ม 5

ตุรกี 1-2 สเปน

ประตู :
1-0 เซนเติร์ก น.26,1-1 อลอนโซ่(จุดโทษ) น. 62,1-2 ริเอร่า น.90+1

ครึ่งแรก

เจ้าถิ่นยังคาใจหลังบุกไปพ่ายสเปนในซานติอาโก้ เบอร์นาบิวฉิวเฉียด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเกมนี้เลยตั้งใจเป็นพิเศษเรียกว่าเป็นฝ่ายถ่ายบอลไปมาให้"กระทิงดุ"ที่มาในระบบ 4-5-1 และใช้วิธีคุมโซนเป็นฝ่ายไล่เข้าหา

เกมส่วนใหญ่เป็นไก่งวงใช้ความห้าวไล่บดแต่กลับยังไม่มีโอกาสได้สับไกเลยเพราะสเปนเองก็ทิ้งทวนไล่บีบหนักไม่แพ้กันจนเกมเล่นมา 10 นาทีทั้งคู่สู้กันแดนกลางโดยไม่มีใครได้โอกาสทำประตูเลย

ตุรกีติดอยู่อย่างเดียวคือสถานการณ์ในกลุ่ม 5 ไม่ค่อยดีเตะ 5 นัดเพิ่งชนะ 2 จึงต้องการ 3 แต้มในเกมนี้อย่างที่สุดทำให้เวลาทำเกมรุกขึ้นมาเหมือนจะเร่งรีบจนเสียเองบ่อยครั้งส่วนสเปนชนะ 5 นัดรวดเลยไม่ต้องล่กมาก

นาที 13 โอกาสแรกของสเปนเกือบเป็นประตูหลังลูกลอยโด่งมาเข้าทางตรงหน้าเขตโทษก่อนที่ริเอร่าจะวิ่งมายิงตามน้ำลูกพุ่งย้อยใบไม้ร่วงกำลังจะเข้าอยู่แล้วแต่เดมิเรลพุ่งผวาปัดบนเส้นบอลข้ามคานออกไป ถ้าเข้ารับรองเข้าไปอยู่ในรวมฮิตคลิปยิงไกลแน่นอน

ตอนนี้เกมกลายเป็นของสเปนไปแล้วเพราะตุรกีเสียบอลบ่อยจนถูกต่อบอลขึงเกมในแดนตัวเองอยู่หลายนาทีแล้ว

ถึงตอนนี้ริเอร่าเล่นดีมากนาที 19 ได้บอลตรงริมเส้นแล้วเจอตอดแต่ใช้เทคนิคหันหลังโก่งตูดบังแล้วพลิกกระชากเลาะริมเส้นต่อหน้าต่อตาซุ้มม้านั่งสำรองของทั้งสองทีมแล้วกระชากหนีตัวเข้าพรวดอีกคนก่อนแตะให้ตอร์เรสซึ่งทำชิ่งเคาะสั้นๆจนสุดท้ายปีกลิเวอร์พูลครอสโด่งมาเสาสองเป็นกองหลังเจ้าถิ่นต้องโหม่งเช็ดออกหลังเอาปลอดภัยไว้ก่อน

จังหวะเตะมุมสั้นต่อเนื่องเป็นซิลบาปาดบอลเลียดให้ตอร์เรสหันหน้าแปยิงเน้นๆแต่บอลโดนไม่เต็มกระเด้งพื้นเข้ามือเดมิเรลล้มตัวรับติดมือ

แต่แล้วโอกาสครั้งแรกของตุรกีแสบกว่าเพราะเป็นประตูทันทีในนาที 26 เมื่ออาร์ด้า ตูรานเปิดบอลด้วยอีขวาตรงปีกซ้ายบอลโค้งตัดหลังมาร์เชน่าที่พยายามแหย่ขาสกัดแต่ไม่ถึงทำให้ตุนกายวิ่งสอดหนีล้ำหน้ามาจากด้านหลังแล้วเหมือนจะเสียหลักเพราะคาซิญาสเหมือนจะปรี่ออกมาถึงบอลทำให้แข้งโบโร่ล้มตัวจิ้มสุดปลายขาให้เซมิห์ เซนเติร์กที่ยืนอยู่ตรงระยะเผาขน 3 หลาคนเดียวยิงเข้าไปง่ายๆ พอยิงเสร็จหันมามองไลน์แมนเพราะตั้งแต่จังหวะตุนกายยังไม่ชัวร์ซึ่งจากภาพช้าแอบล้ำแค่เศษเสี้ยวแขนเท่านั้นเองแต่ตุรกีนำแล้ว 1-0

พอได้ประตูตอนนี้บรรยากาศในสนามคึกคักตามสไตล์ตุรกีที่มีทั้งจุดไฟจนควันขโมงแถมร้องเพลงกระทืบเท้าข่มขวัญกันอย่างสนุกสนาน

ทีมเยือนอาจต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพราะซิลบามาเยือนปีกขวาทำให้เวลาโยนต้องล็อกจนเสียเวลาและตอร์เรสก็ยืนโดดเดี่ยวจนแทบไม่ได้สร้างอันตรายอะไรเลย

ก่อนหมดเวลา 3 นาทีตุรกีเล่นฟรีคิกกลางสนามเร็ววางยาวมาให้เซนเติร์กดูดลงแล้วแตะให้นิฮัตวิ่งมายิงบอลแสกข้ามคานออกไปแบบมีลุ้น

ช่วงทดเจ็บรามอสฉกบอลจากเท้ากองหลังตุรกีบอลทะลักหลุดออกปีกขวาเป็นซิลบาแตะพรวดลากจี้เข้าเขตโทษแต่จังหวะจะโยนต้องล็อกให้เข้าซ้ายจนเพื่อนเสียจังหวะทำให้ครอสไปไม่ถึงตอร์เรสที่วิ่งเข้าฮอร์ตตั้งแต่แรกต้องหยุดชะงัก หมดครึ่งแรกตุรกีนำ 1-0


ครึ่งหลัง

เริ่มมาแค่ 3 นาทีสเปนเหม่อจนเกือบเจอลูกสองหลังตุรกีใช้การต่อบอลเคาะๆสั้นๆก่อนที่เซนเติร์กจะหลุดขึ้นมาตรงกรอบโทษฝั่งขวาแล้วตบย้อนหลังให้นิฮัตแตะแล้วกดด้วยอีซ้ายบอลปลิ้นข้ามคานออกไป

บอลที่เหมือนจะไม่มีอะไรแล้วแต่นาที 62 สเปนมาได้จุดโทษหน้าตาเฉยจากเตะมุมของชาบี้ย้อยมาเสาสองเป็นเดมิเรลทะยานมาปัดไม่โดนและตอร์เรสได้โก่งคอโหม่งเน้นๆไปติดบล็อกอูลซัลเมสที่ยกไม้ยกมือจนไรลีย์ไม่ลังเลชี้ให้เป็นจุดโทษยังดีที่ไม่ให้ใบเหลืองที่สองไม่งั้นไล่ออกแน่แต่ท้ายที่สุดชาบี้ อลอนโซ่รับหน้าที่สังหารแปตรงกลางจนเดมิเรลพุ่งไปทางซ้ายตัวเองบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

สเปนแนวรับยังเผลอเรอให้เห็นเรื่อยๆโดยในนาที 71 โกนุลกระชากมาเปิดบอลตรงปีกขวาให้เซนเติร์กวิ่งมากระโดดแหย่จะยิงเข้าฮอร์ตจ่อๆแต่บอลแรงผ่านปลายสตั๊ดเลยต่อหน้าต่อตาเฉยเลย ถ้าโดนล่ะก็อาจถึงตุงได้เพราะระยะแค่ 5 หลาและตัวต่อตัวกับคาซิญาสแล้ว

แต่อีก 2 นาทีต่อมาสเปนเกือบขึ้นนำหลังลูกวางยาวข้ามฝากมาปีกซ้ายให้ชาบี้กระชากจี้เข้าเขตโทษก่อนเหลือบมองแล้วตบให้ตอร์เรสวางเท้ายิงแบบเน้นๆเลยกรอบโทษเข้ามาข้างในนิดนึงแต่เดมิเรลสุดว่องผวาเป็นลิงปัดบอลที่กำลังจะเสียบสามเหลี่ยมเบียดเสาออกหลังสุดยอด

เกมแลกกันสนุกแล้วเพราะสเปนก็เริ่มกลับมาเป็นฝ่ายเข้าทำเน้นๆได้มากขึ้นเนื่องจากพื้นที่เปิดกว้างให้เล่นเยอะขึ้น

ก่อนหมดเวลา 9 นาทีสเปนเกือบพังหลังเจอลูกบอมบ์เข้ากรอบโทษคาซิญาสออกมาชกโดนบอลแต่ตัวไปอัดใส่ด้านหลังปิเก้จนล้มลงแถมมาร์เชน่าจับบอลไม่ดีเลยเข้าทางตูรานที่เปิดบอลจากกรอบโทษฝั่งซ้ายให้ตุนกายยิงเต็มข้อร้อนถึงคาซิญาสต้องล้มตัวตระครุบข้างเสาแถมแข้งโบโร่เจ็บด้วยหลังเจอบุสเก็ตตัวสำรองพุ่งมายันบล็อกจังหวะยิงพอดี

นาทีสุดท้ายตุรกีน่าจะทำประตูชัยได้สุดๆหลังตูรานเปิดบอลจากปีกขวาเป็นตุนกายที่พยายามเข้าฮอร์ตแต่เสียจังหวะบอลชนตัวก่อนจะซ้ำเน้นๆเผาขนอีกทีคราวนี้บอลล้นเลยเท้าไปหน้าตาเฉย

และช่วงทดเจ็บนาทีที่สองจาก 4 นาทีกีซ่าตัวสำรองที่ลงมาแทนตอร์เรสใช้ความแกร่งบังบอลที่เพื่อนโยนมาให้พอบอลตกพื้นคราวนี้แตะหนีตัวกระกบถึงเส้นหลังก่อนตบบอลนิ่มๆให้ริเอร่าวิ่งมาแปคนเดียวตรงระยะ 6 หลาลอดขาเดมิเรลเข้าไปไม่มีเหลือ สเปนแซงชนะ 2-1 คว้าชัย 6 นัดรวดซิว 18 แต้มเข้ารอบแหง๋ๆ


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ตุรกี :
โวลคาน เดมิเรล 6.5,อิบราฮิม อูซัลเมส 5,เอ็มเร อาซิค 7,ฮาคาน คาเดียร์ บัลต้า 6.5,โกคาห์น โกนุล 5.5,เมห์เมต ออเรลิโอ 6,ตุนกาย ซานลี่ 6,เอ็มเร เบโลโซกลู 5.5,อาร์ด้า ตูราน 5.5,นิฮัต คาห์เวซี่ 6(คาราเดนิซ น.77,6),เซมิห์ เซนเติร์ก 6.5(ซาบรี้ น.81)

สเปน : อิเคร์ คาซิญาส 5.5,คาร์ลอส มาร์เชน่า 5,โฆอัน คัปเดบีล่า 6,แซร์จิโอ รามอส 6,เจราร์ด ปิเก้ 7.5 *,อัลเบิร์ต ริเอร่า 6.5,ชาบี้ 7.5,ชาบี้ อลอนโซ่ 7,มาร์กอส เซนน่า 6(คาซอร์ล่า น.67,6),ดาวิด ซิลบา 6(บุสเกตส์ น.74,6),เฟร์นานโด ตอร์เรส 5.5(กีซ่า น.85)






































เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์