เจทีฮีโร่!ยิงชัยน.85สิงโต15แต้มเต็ม

ทีมชาติอังกฤษเวอร์ชั่นหงิกผลงานสุดยอดเมื่อเปิดรังเวมบลีย์เบียดเอาชนะยูเครนหืดจับ 2-1 จากประตูของปีเตอร์ เคราช์ตั้งแต่นาที 29 ก่อนที่อังเดร เชฟเชนโก้จะมาทำแสบตีเสมอแต่จนแล้วจนรอดได้จอห์น เทอร์รี่ยิงตีเสมอก่อนหมดเวลา 5 นาทีคว้าชัย 5 นัดติดต่อกันสุดหรู

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปกลุ่ม 6

อังกฤษ 2-1 ยูเครน

ประตู :
1-0 เคราช์ น.29,1-1 เชฟเชนโก้ น.74,2-1 เทอร์รี่ น.85

ครึ่งแรก

ยูเครนมาเล่นรัดกุมตามคาดทำให้อังกฤษเล่นไม่ค่อยถนัดแต่หลังจากแย่งบอลกันอยู่พักนึงนาทีที่ 7 เจ้าถิ่นได้โอกาสสวยๆครั้งแรกจากจังหวะที่แอชลีย์ โคลจ่ายให้เจอร์ราร์ดวิ่งมาโฉบตัดบอลทะลุถึงปีกซ้ายก่อนล็อกแล้วเปิดด้วยอีขวาเข้ากรอบโทษเป็นรูนีย์ที่หันหลังจับบอลลอยขึ้นมาแล้วกระโดดตีลังกายิงบอลข้ามหัวยาตอฟไปแฉลบเพดานบนตาข่ายแบบสุดเสียว

อังกฤษอาจได้ครองบอลเยอะกว่ายูเครนก็จริงแต่รูปเกมไม่ได้เหนือกว่าเลยเพราะเล่นมา 15 นาทีต้องบอกว่าแนวรับทีมเยือนเอาอยู่หมัดจริงๆ

แต่เจอร์ราร์ดเกือบนำอังกฤษยิงประตูขึ้นนำอย่างที่สุดหลังได้ฟรีคิกระยะ 25 หลาแลมพาร์ดเขี่ยให้กัปตันทีม"หงส์แดง"เอี้ยวตัวแปไซด์บอลหนีกำแพงพุ่งเข้าหาเสาแต่โค้งไม่พอตกบนเส้นเฉี่ยวออกหลังชนิดที่ว่าน่าเข้าเหลือเกิน

อังกฤษพยายามขึ้นเกมแบบต่อบอลแล้วก็ลองใช้ความสูงใหญ่ของเคราช์พักแต่สุดท้ายต้องมาพึ่งพาลูกเตะมุมถึงจะได้ลุ้นหน่อย

นาที 25 เจ้าถิ่นสวนกลับขึ้นมาได้น่ากลัวโดยเจอร์ราร์ดเล่นชิ่งกับรูนีย์ก่อนที่หมูพลิ้วจะเปิดบอลจากกรอบโทษฝั่งซ้ายย้อยข้ามฝากให้เลนนอนที่ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆไร้ตัวประกบก่อนตบบอลมาที่จุดนัดพบแต่กองหลังทีมเยือนเคลียร์ทิ้งก่อนนิดเดียว

และแล้วอีก 4 นาทีต่อมา"สิงโตคำราม"เอาประตูจนได้โดยมาจากลูกเตะมุมของเจอร์ราร์ดบอลย้อยมาเป็นเทอร์รี่กระโดดโขกแย่งกับตัวประกบบอลลอยไปหาปีเตอร์ เคราช์ที่กระโดดวอลเลย์ตามน้ำกลางอากาศระยะ 6 หลาบอลพุ่งชนกบาลยาตอฟที่ปรี่ออกมาจะบล็อกแต่ด้วยความแรกแฉลบพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสุดสวย เจ้าถิ่นนำแล้ว 1-0

อย่างไรก็ตามนาที 37 หน้าด้านหลังได้บอลตรงระยะ 30 หลาแล้วลองทดสอบเดวิด เจมส์ด้วยการยิงไกลบอลเหมือนไม่มีอะไรแต่ตกพื้นจนนายทวารวัยดึกต้องผวายกศอกเซฤไม่มีใครมาซ้ำไม่งั้นอาจฮาไม่ออก

ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียวรูนีย์กับเลนนอนทำชิ่งไปมาตรงปีกขวาก่อนที่จะกลับมาที่รูนีย์ตรงหน้ากรอบโทษและหอกผีแดงเงยหน้าจะโยนให้เคราช์ที่ยินเป็นเปรตขอส่วนบุญอยู่ในกรอบแต่แล้วเลือกตบบอลให้เจอร์ราร์ดวิ่งมายิงนอกเขตโทษบอลพุ่งเลียดเข้ามือยาตอฟหนึบ

ครึ่งหลัง

เริ่มมาได้ 4 นาทีรูนีย์โชว์ลีลาซึบาซะเมื่อกระชากแบบข้ามาคนเดียวตั้งแต่ปีกซ้ายแล้วตัดเข้าในก่อนกระโดดหลบการสไลด์ของกองหลังยูเครนแล้วสบโอกาสยิงไกล 25 หลาด้วยลูกไซด์ก้อยบอลพุ่งเลียดลอยจากพื้นนิดนึงก่อนโค้งเข้าหาเสาแต่ไม่พอเฉี่ยวแบบน่าเข้าเหลือเกิน แฟนบอลครางด้วยความเสียวกันทั้งสนาม

ยูเครนกำลังแย่เพราะแค่เอาเวลามารับมือกับการเปิดเกมรุกของอังกฤษก็แทบไม่มีเวลาคิดทำอะไรแล้วดังนั้นจังหวะฉาบฉวยสำคัญที่สุดก่อนที่อังเดร เชฟเชนโก้จะลงมาแทนโวโรนินในนาทีที่ 55

"หมูพลิ้ว"ยิ่งเล่นยิ่งมันเพราะป่วนแนวรับทีมเยือนได้ตลอดจนเรียกฟาว์ลหน้ากรอบโทษซึ่งเป็นระยะทำการของเบ็คแฮมที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาได้ไม่กี่นาทีแต่"เจ้าพ่อลูกนิ่ง"ปั่นอ้อมกำแพงไปแฉลตาข่ายบนได้เสียว

นาที 67 รูนีย์โหดโคตรหลังเข้าบอลแบบมีอารมณ์ใส่อาลีฟโดยพุ่งเสียบบอลโดยนิดนึงแต่ตามน้ำเปิดปุ่มใส่จนคู่กรณีตัวลอยเป็นจิงโจ้ โชคดีไม่ถูกใบเหลืองแถมกรรมการยังมีแก่ใจบอกให้อาลีฟลุกขึ้นมาอีก

อังกฤษเล่นไปก็กดดันเพราะถึงนาที 70 กว่าๆยังนำอยู่แค่ลูกเดียวเท่านั้นและเกมรุกก็ดูจืดๆลงโดยเฉพาะเคราช์ที่ไม่มีส่วนกับเกมซักเท่าไหร่

พูดไม่ทันขาดคำนาที 74 ยูเครนมาตีเสมอหน้าตาเฉยจากฟรีคิก 25 หลาเยื้องกรอบโทษฝี่งขวาบอลย้อยเข้าฝูงชนตกใส่เกล็น จอห์นสันก่อนที่เชฟเชนโก้จะยิงสวนตูมเดียวทะลุมือเจมส์เข้าไปสุดยอด เสมอกันแล้ว 1-1

หลังจากเขี่ยไม่นานเชว่าแผลงฤทธิ์อีกหลังกระชากหนีจอห์นสันอดีตเพื่อนร่วมทีมก่อนทะยานพุ่งล้มจะเอาฟาว์ลแต่กรรมการรู้ทันไม่ให้แถมจอห์นสันคุยกับเชว่าบอกพี่ทำงี้ทำไม

เกมที่เหมือนจะแบ่งแต้มเพราะยูเครนหันมาเล่นเขี้ยวแบบช่วงต้นครึ่งแรกแต่แล้วก่อนหมดเวลา 5 นาทีเบ็คแฮมเปิดฟรีคิกจากปีกขวาย้อยเป็นรุ้งกินน้ำเป็นเจอร์ราดสอดมาโขกกดลงพื้นตั้งให้เทอร์รี่วอลเลย์ด้วยอีซ้ายระยะ 5 หลาบอลกระเด้งผ่านมายาตอฟเข้าไปไม่มีเหลือ

ช่วงทดเจ็บทั้งสองฝ่ายมีโอกาสสวยอีกคนละครั้งโดยทีมเยือนได้จากฟรีคิกไกลของเชว่าที่ยิงแรงข้ามกำแพงบอลพุ่งเข้ากรอบสุดน่ากลัวแต่เจมส์วิ่งมาตบแล้วรับอีกต่อนึงจากนั้นแลมพาร์ดยิงไกลนอกเขตบอลพุ่งเข้ามือยาตอฟ

จากนั้นอังกฤษหันมาเล่นเกมรุกเอาใจกองเชียร์ไล่นวดช่วง 1-2 นาทีก่อนปิดเกมคว้าชัย 5 นัดมี 15 แต้มเต็มทิ้งโครเอเชียอันดับ 2 เป็น 5 แต้มต่อไปเช่นเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อังกฤษ:
เดวิด เจมส์ 6,เกล็น จอห์นสัน 5,ริโอ เฟอร์ดินานด์ 6.5(จาเกียลก้า น.87),จอห์น เทอร์รี่ 7.5,แอชลีย์ โคล 5,แฟร็งค์ แลมพาร์ด 5.5,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 7,แอรอน เลนนอน 6(เบ็คแฮม น.58,7.5 ),แกเรธ แบร์รี่ 5.5,เวย์น รูนีย์ 8.5 *,ปีเตอร์ เคราช์ 7(ไรท์ ฟิลลิปส์ น.79)

ยูเครน : อังเดร ยาตอฟ 6,ยาเชสลาฟ เชฟชุค 7,เกรกอรี่ ยาร์มาช 5,มิโตร ชิกรินสกี้ 5,ทาราส มิคฮาลิค 5.5,เซอร์ชี วัลยาเยฟ 5(นาซาเรนโก้ น.61,5),อนาโทลี่ ทีโมชุค 7,โอลซานเดอร์ อาลีฟ 8,วาเลนติน ซิลซูร์ 5,อังเดร โวโรนิน 5.5(เชฟเชนโก้ น.55,7.5),อาร์เต็ม มิเลฟสกี้ 6

















































เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์