แฟนโหวต รูนีย์ ยอดแข้งสิงโตคำราม แห่งปี

แฟนโหวต รูนีย์ ยอดแข้งสิงโตคำราม แห่งปี



เวย์น  รูนีย์
  ยอดกองหน้า ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการโหวตจากแฟนบอลเมืองผู้ดี ให้เป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 โดยที่ แกเร็ธ แบร์รี  มิดฟิลด์จาก  แอสตัน วิลลา และ ธีโอ วัลคอตต์ นักเตะดาวรุ่ง อาร์เซนอล ได้อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

แฟนบอลอังกฤษ  ลงคะแนนเสียงผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฟุตบอล(เอฟเอ) ให้ รูนีย์ ได้รับคะแนนสูงสุด 22.2 เปอร์เซนต์ จากผลงานซัลโว 5 ประตูในการลงสนาม 8 จาก 10  นัดทุกรายการของ สิงโตคำราม เมื่อปี 2008

ขณะที่  แบร์รี ซึ่งเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ได้ลงสนามครบทั้ง 10 นัดในปีก่อนได้รับคะแนนโหวตมาเป็นอันดับ  2  ด้วยจำนวน  19.1 เปอร์เซนต์ ส่วน ธีโอ วัลคอตต์ เข้าป้ายเป็นอันดับ 3 ด้วยคะแนนเสียง 15.9 เปอร์เซ็นต์



ดาวยิงร่างตัน กล่าวถึงรางวัลดังกล่าวว่า ผมมีความยินดีอย่างที่สุดสำหรับรางวัลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผลการลงคะแนนจากแฟนบอลชาวอังกฤษ แต่ความสำเร็จนี้คงเป็นไปไม่ได้เลยหากปราศจากความช่วยเหลือและการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีม รวมถึง ฟาบิโอ คาเปลโล และเจ้าหน้าที่ทุกคน มันเป็นความรู้สึกที่น่าทึ่งมากกับการเล่นให้แก่ประเทศของคุณ  ดังนั้นการได้รับคะแนนเสียงให้เป็นผู้เล่นแห่งปีจึงยอดเยี่ยมมากและขอขอบคุณแฟนบอลที่โหวตให้ผม


รูนีย์ ยังกล่าวด้วยว่า ตนต้องการประสบความสำเร็จกับทีมชาติมากกว่านี้ เนื่องจากอังกฤษ  ปราศจากเกียรติยศใดๆ มานานหลายทศวรรษ

ผู้เล่นทุกคนต่างกระหายต่อการคว้าแชมป์ร่วมกับทีมชาติอังกฤษ  หากสามารถทำได้ในเวลาอีกไม่กี่ปีข้างหน้า   ผมแน่ใจว่าทุกคนไม่ว่าจะเป็นแฟนบอล,  นักเตะและสตาฟฟ์ที่เกี่ยวข้องย่อมจะมีความสุขอย่าเหลือล้น

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย soccer


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์