10 แข้งเดี้ยงขาประจำลาลีกา

น่าเห็นใจพ่อค้าแข้งที่นอกจากจะต้องลงเตะในลี กที่ฤดูกาลหนึ่งๆ มีถึง 38 นัดแล้ว ยังอาจมีถ้วยยุโรป และฟุตบอลถ้วยในประเทศให้ลำบากตรากตรำกันอีก


เจาะ ลึกเฉพาะลาลีกา สเปนอย่างเดียว คุณคงคุ้นหน้าคุ้นชื่อกับนักเตะขาประจำที่โชคร้ายโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานแทบ ทุกซีซั่น อย่าง บิเซนเต้ ปีกตัวฉกาจของบาเลนเซีย และทีมชาติสเปน ที่ทุกวันนี้ ยังกลับคืนความสุดยอดไม่ได้ เพราะเจอโรคเดี้ยงรุมไม่หยุดหย่อนนอกจากบิเซนเต้แล้ว ยังมีแข้งอัจฉริยะอีกหลายรายที่ไม่อาจโชว์ศักยภาพที่ตัวเองมี เพราะเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน ใครคือนักเตะที่แสนเปราะบางประจำลีกกระทิงบ้าง ติดตามได้ต่อไปนี้เลย


1. บิเซนเต้ โรดริเกวซ (บาเลนเซีย)
ปีกตัวเก่ง ยังคงดิ้นรนที่จะกลับมาเล่นด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมอย่างที่เคยได้รับการยกย่อง เมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้  แต่อาการบาดเจ็บที่รุมเร้าไม่หยุดหย่อนคืออุปสรรคสำคัญ จนเคยทำให้เจ้าตัวฟิวส์ขาดออกมาด่าทีมแพทย์ไอ้ค้างคาวว่ารักษาไม่ได้เรื่อง มาแล้ว
คิดแล้วก็ให้เสียดายเพราะปีกพ่อมดรายนี้ เคยพาไอ้ค้างผงาดครองแชมป์ลาลีกามาในฤดูกาล 2001-02 และเป็นดับเบิ้ลแชมป์ กวาดทั้งยูฟ่า คัพ และลาลีกาในฤดูกาล 2003-04 แต่ตอนนี้ ดาบิด ซิลบา ก้าวขึ้นมาบดบังรัศมีของเขาไปแล้ว และยังเจออาถรรพ์โรคเดี้ยงเล่นงานไม่ต่างกันด้วย


2. ฆวน คาร์ลอส บาเลรอน (เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า)
ยอด มิดฟิลด์แห่งถิ่น ริอาซอร์ สเตเดี้ยม ต้องทิ้งความสำเร็จในช่วงปี 2000-2003 ไว้เบื้องหลัง เพราะในรอบ 2 ปีที่่ผ่านมา เขาได้ลงเล่นให้ซูเปอร์เดปอร์น้อยมาก เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดเข่าหลายรอบ
แต่แฟนๆ ยังคงโล่งใจได้บ้างเมื่อบาเลรอนกำลังพยายามกลับมาพิสูจน์ตัวอีกหนในวัย 33 ปี เขายังเป็นตัวเปิดบอลที่แม่นยำ และยังคงเป็นสุำภาพบุรุษลูกหนังเช่นเดิม แต่โรคเดี้ยงจะกลับมาเมื่อไหร่ ยังไม่มีใครรู้


3. อาร์เยน ร็อบเบน (เรอัล มาดริด)
ไม่มีใคร กังขาในความอัจฉริยะของร็อบเบน แต่สิ่งเดียวที่กีดขวางให้สุดยอดนักเตะเช่นเขาไปไม่ถึงขีดสุดเสียทีก็คือ หัวเข่าที่เปราะบางเป็นแก้ว  ที่ทำให้แต่ละฤดูกาลต้องเสียเวลาพักรักษาตัวทุกทีไป
แต่ถึงกระนั้นเมื่อร็อบเบนฟิตเต็มร้อย เขาก็ยังเป็นตัวอันตรายเสมอ เหมือนอย่างที่แสดงให้เห็นในช่วงหลังเบรกหนีหนาวที่พาเรอัล มาดริดทำสถิติชนะรวด 10 นัด ทำเอาแฟนชุดขาวภาวนาว่าอย่าเจ็บนาน


 4. อีบัน เด ลา เปนญ่า (เอสปันญ่อล)
หากตกหล่น ชื่อของเพลย์เมกเกอร์รายนี้คงไม่ได้ เพราะอดีตดาวเตะบาร์เซโลน่ารายนี้เคยได้รับการยกย่องเป็น 1 ในยอดแข้งแห่งทศวรรษของสเปน แต่ทุกวันนี้หลุดโผไปเนื่องจากหลายปีที่ผ่านมาโดนอาการบาดเจ็บรุมเร้า
แต่กลัวว่าแฟนๆ ในถิ่นกระทิงจะลืมชื่อ  เด ลา เปนย่า ก็เลยสำแดงเดช เหมายิงบาร์เซโลน่า 2 ตุงช่วยให้เอสปันญ่อล ทีมบ๊วยเอาชนะทีมเก่าที่เหลือ 10 คนไป 2-1 ในดาร์บี้แมตช์แห่งศักดิ์ศรี แห่งแคว้นกาตาลุนย่า เมื่อก.พ.ที่ผ่านมา


5. ดาวิด โอดอนคอร์ (เรอัล เบติส)
ดาวิด โอดอนคอร์ ลงเล่นให้เบติสแค่ไม่ถึงหลักสิบเท่านั้นในฤดูกาลนี้ สิริรวมแล้วตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ปีกชาวเยอรมันลงเล่นให้ต้นสังกัดในสเปนได้แค่ 35 นัด
หลายคนเสียดาย โอดอนคอร์คนที่แจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2006 เพราะตอนนี้เหลือแค่โอดอนคอร์คนที่ผ่าเข่าหนที่3 เข้าไปแล้วในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา


6. ปาโบล ออร์บาอิซ (แอธเลติก บิลเบา)
ออร์บา อิซแจ้งเกิดด้วยการเป็น 1 ในกำลังสำคัญที่พาโอซาซูน่าเลื่อนชั้นสู่ลาลีกาเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ก่อนจะย้ายมาเป็นตัวหลักของบิลเบามาตั้งแต่ปี 2000 เรื่อยมาจนปัจจุบัน
แต่เขาก็ไม่ได้สานต่อความสำเร็จของตัวเองนับจากนั้น และหลุดโผทีมชาติสเปนไปตั้งแต่ปี 2005 หลังจากที่โดนอาการบาดเจ็บที่เข่าเล่นงาน จนต้องผ่าตัดไปในปี 2003 และปี  2006 


7.นิฮัต คาห์เวซี่  (บียาร์เรอัล)
หัวหอกจอม เก๋าชาวตุีรกีที่ไม่อาจประสบความสำเร็จได้อีก หลังจากเคยเป็นดาวยิงฟอร์มร้อนของเรอัล โซเซียดัดมาในช่วงปี 2002-06 เนื่องจากอาการบาดเจ็บเล่นงานไม่เว้นวัน
แต่ถึงกระนั้นนิฮัตก็ยังยอดเยี่ยม แม้จะลงเล่น 25 นัดในฤดูกาลที่แล้ว ดาวยิงเติร์กก็ยิงได้ถึง18 ประตู 


8. ฆาบี นาบาร์โร่ (เซบีย่า)
เป็นกองหลังคน เดียวที่ติดเข้ามาในโผนี้ ด้วยความที่ฤดูกาลที่่ผ่านมาได้ลงเล่นให้ต้นสังกัดแค่นัดเดียว เพราะอาการเจ็บเข่า และต้องขึ้นเขียงผ่าตัดจนต้องบอกลาทั้งฤดูกาลไป
เซ็นเตอร์แบ๊กวัย 35 ปี พักแล้วพักอีกเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ชีวิตค้าแข้งที่กำลังรุ่งโรจน์ทั้งกับเซบีย่า และทีมชาติสเปนต้องชะงักไปโดยปริยาย


9. ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)
ติดโผกับเค้า ด้วย สำหรับเจ้าหนูเมสซี่ที่ถึงจะเจ็บออดแอดๆ แทบทุกปี แต่เมื่อถึงคราวที่ร่างกายฟิตเต็มที่ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ก็ไม่ทำให้ใครผิดหวัง
นับว่าโชคดีที่อาการบาดเจ็บแต่ละครั้งของเขาไม่ได้หนักหนาสาหัส เพียงแต่อาจจะบ่อยในช่วงหลัง ซึ่งอาจเป็นเพราะการใช้ร่างกายตัวเองมากเกินไป โดยเฉพาะในรอบปีที่ผ่านมาซึ่งลุยทั้งโอลิมปิก ต่อด้วยลาลีกา แชมเปี้ยนส์ลีก โกปา เดล เรย์ ทำให้ล้าเกินไป


10. ลูโดวิช เดลปอร์เต้ (โอซาซูน่า)
มิดฟิลด์ เฟร้นช์แมน เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับโอซาซูน่าได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะ2 ปีแรก แต่อาการบาดเจ็บหลายๆ ที่ ทำให้เขาต้องหยุดพักรักษาตัวเป็นระยะ
สุดท้ายกลายเป็นแข้งที่ถูกลืม เนื่องจากตลอด 3 ปีที่ผ่านมาได้ลงเล่นรวมทั้งสิ้นน้อยกว่า 30 นัดเสียอีก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์