โด้ กับ 100 ล้านปอนด์

 

สงสัยว่าหลังจากจบฤดูกาลนี้ ความหวังของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด คงจะสมหวังเป็นแน่แท้ หลังจากที่มีข่าวคราวที่แล้ว ก็ทำเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สับสนไปไม่ใช่น้อย ว่าจะย้ายดีหรือไม่ย้ายดี แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ย้าย


จากฟอร์มการเล่นล่าสุดในฤดูกาลนี้ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่โชว์ฟอร์มไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร การเลี้ยงลูกลากเลื้อยของเจ้าโด้ไม่ไหลลื่นเหมือนแต่ก่อน มันเป็นเพราะเจ้าตัวเหนื่อยกับ
โปรแกรมการแข่งขันหรือเจ้าตัวหมดความมุ่งมั่นกับตันสังกัดกันแน่


           ทั้งนี้เนื่องมาจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถคว้าแชมป์กับ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบจะครบทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ ลีก, สโมสรโลก และอีกหลายรายการที่ยังไม่ได้เอ่ย อาจจะทำให้เจ้าตัวหมดความมุ่งมั่นกับทีมก็เป็นไปได้


อีกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จมากมายตั้งแต่อายุยังน้อย เลยทำให้อยากหาความท้าทายใหม่ เพื่อพัฒนาฝีเท้าของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น เหมือนกับนักฟุตบอลหลายๆคน ที่ประสบความสำเร็จกับทีมต้นสังกัด พอย้ายทีมใหม่ สุดท้ายก็ไปไม่รอด 
 
ก่อนนหน้านี้ไม่นาน หนังสือพิมพ์ชื่อดังของสเปน มาร์ก้า ฟันธงว่า การเปิดร้านในครั้งนี้ของ โรนัลโด้ อาจจะมีนัยแอบแฝงว่า ปีกทีมชาติโปรตุเกสอาจจะเก็บกระเป๋าย้ายมาค้าแข้งในศึกลา ลีกา ในเร็วๆ นี้ โดยแบรนด์ ซีอาร์ 7 เปิดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกที่เมืองมาเดยร่า บ้านเกิดของ รอนนี่ ก่อนจะขยับขยายสาขาไปเปิดที่เมืองปอร์โต้อีกแห่ง


อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากแดนกระทิงดุ ยืนยันว่า บางที โรนัลโด้ อาจจะต้องเปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น ซีอาร์ 9 ในภายหลัง เนื่องจากในทีม ราชันชุดขาว เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่า เสื้อหมายเลข 7 เป็นของ ราอูล กอนซาเลซ กองหน้าชาวสแปนิช และหากเจ้าตัวย้ายมาร่วมทีมจริงๆ ก็ต้องไปใส่เสื้อหมายเลข 9 ของ ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า กองหน้าดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งส่อแววได้ย้ายทีมในช่วงหน้าร้อนนี้ 
 
ทั้งนี้ เว็บไซต์ส่วนตัวของ โรนัลโด้ เปิดเผยว่า เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ คนล่าสุด มีแผนขยายสาขาแบรนด์ ซีอาร์ 7 ไปในหัวเมืองใหญ่ๆ อย่าง ปารีส, มิลาน, มาดริด, ลอนดอน, เบอร์ลิน, ปราก, โตเกียว และ ลอสแอนเจลิส แต่เป็นที่สังเกตได้ว่า ไม่ยักกะมีเมืองแมนเชสเตอร์รวมอยู่ในโผด้วย


และตอนนี้มีรายงานแว่วๆมาว่าสโมสร เรอัล มาดริด ยักษืใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา ลีก สเปน เตรียมทุ่มเงินกว่า 100 ล้านปอนด์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 5,100 ล้านบาท) ไล่ล่าซื้อตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ราชันชุดขาว เริ่มแสดงความสนใจในตัว โรนัลโด้ จากนโยบายขายฝันของ ราม่อน กัลเดร่อน อดีตประธานใหญ่ ก่อนที่สถานการณ์จะซาลงไป ภายหลังบิ๊กบอสเจ้ากรรมต้องลาออกพ้นตำแหน่ง โทษฐานโกงการลงคะแนนระหว่างการเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า เรอัล จะยังคงไม่ลดราวาศอกง่ายๆ โดยเฉพาะเมื่อเตรียมจะได้ เปเรซ เจ้าของไอเดีย กาลาคติกอส มานั่งแท่นบริหารอีกคำรบในฤดูกาลหน้า


เปเรซ พิจารณา โรนัลโด้ ในฐานะเป้าหมายเซ็นสัญญาอันดับแรก ตามมาด้วย ริคาร์โด้ กาก้า ยอดเพลย์เมกเกอร์ เอซี มิลาน ที่น่าจะมีสนนค่าตัว 100 ล้านปอนด์ เช่นเดียวกัน ขณะที่ เชส ฟาเบรกาส กองกลาง อาร์เซน่อล ก็มีข่าวโยงอยู่เหมือนกัน


แต่คาดว่าจุดหมายปลายทางของ หนูเชส น่าจะลงเอยกับอดีตอู่ข้าวอู่น้ำอย่าง บาร์เซโลน่า มากกว่า ยิ่งไปกว่านั้น สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยังถูกเล็งเป็นเป้าหมายอันดับสามด้วย แต่ก็คงเป็นไปได้ยากกับการเซ็นสัญญา เนื่องเพราะ สตีวี่จี ปรารถนาจะอยู่โยงกับ หงส์แดง จนแขวนสตั๊ดนั่นเอง


ด้านเจ้าตัวกล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม ผมมีความสุขมากๆ และต้องการอยู่ที่นี่ต่อไป ที่ผ่านมามีการคาดเดาต่างๆ นานาเกี่ยวกับผมอยู่ตลอดเวลา มันเป็นเรื่องปกติ ผู้คนทำแบบนี้มาเป็นเวลา 2-3 ปีแล้ว แต่ผมยังคงมั่นคงอยู่เสมอทั้งจิตใจและร่างกาย ผมมีครอบครัวที่อบอุ่นและเพื่อนที่ดี มันทำให้ผมมีความแข็งแกร่งอยู่เสมอ


พร้อมกันนี้ ดาวเตะวัย 24 ปี ยังยืนยันว่ายังคงมีความกระหายต่อชัยชนะและหวังประสบความสำเร็จอีกครั้งในฤดูกาลนี้ โดยระบุว่า ฤดูกาลที่แล้วก็เป็นเรื่องของฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาลนี้ย่อมไม่เหมือนกัน ผมต้องการชัยชนะอีก และเรากำลังอยู่ในเส้นทางที่ดีด้วยการมีลุ้นแชมป์ 4 รายการ เรามีทีมผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และมีโอกาสดีที่จะทำเช่นเดียวกับฤดูกาลก่อน

http://www.siamsport.co.th/Column/090330_003.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์