วันละฮา ภาษาลูกหนัง....ความเหมือน ที่แตกต่าง



















src=http://sport.teenee.com/liverpool/img8/78064.jpg






ในยุคการสื่อสารไร้พรมแดนนี้ อะไรๆที่อยู่ในความสนใจ คนทั่วโลกมักรับรู้ได้โดยใช้เวลาไม่นาน...ผิดกันกับสมัยก่อนลิบลับการจะได้รับรู้ ดูคราว ข่าวแต่ละอย่างต้องรอ ดีเลย์ อย่างน้อย1-2 วัน โดยเฉพาะเรื่องบอล จะได้ดูสดๆที ก็ต้องเป็นนัดชิง รอบชิง อะไรประมาณนั้น แต่ความขลังของการได้ชม มันสุดยอดครับ แม้บางครั้งต้องรอ ชมจากเทป....แต่เมื่อใจมันรักไปแล้ว เทปบอลก็มีค่ายิ่งในใจสิงกองเชียร์อย่างเราๆ...

ปัจจุบันการถ่ายทอดบอล มีเกร่อ ทั้งในฟรีทีวี และเปย์ทีวี แต่ฟรีทีวี (มัก)เป็นบอลที่เปย์ทีวีคัดทิ้งแล้วส่งลงมาให้เช่าต่อแบบย่อมเยาว์ เราๆท่านๆที่ไม่มีกำลังเงินพอที่จะดูเปย์ทีวี ก็ดูไป แบบงั้นๆ ก็ยังดีใช่ไหมที่มี รายงานสกอร์ คู่ที่ท่านเชียร์ อยู่ด้วย....

การที่มีลิขสิทธิ์และผลประโยชนืการถ่ายทอดนี้เอง ที่ทำให้โลกฟุตบอลเปลี่ยนไป...เปลี่ยนไปยังไง...หลายคนอาจจะสงสัย แต่ผมรู้สึกว่า มีข้อเท็จจริง 80 เปอร์เซนต์ครับ บางทีม ระยะหลัง ได้ผลประโยชน์เอื้ออำนวยจากการถ่ายทอดครับ เพราะ บางครั้ง อาจจะได้แข่งขันก่อน ในยามตนเองได้เปรียบ แต่ บางครั้ง ก็แข่งหลังแบบสุดกู่ ยามทีมตนเองเพรี่ยงพร้ำ...หรือ...บางครั้ง ทีมขวัญใจนักพนันก็มักจะได้ผลการแข่งขันที่พอใจ...รู้ใช่ไหมว่าผมกล่าวถึงทีมใด ฮ่าฮ่าฮ่า

อย่าไปใส่ร้ายเขาเลย ทั้งที่ความจริงเป็นแบบนั้น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ขององค์กร การสืบสวน ทางลับ ของพรีเมียร์เขาเก็บข้อมูลให้ได้มากพอก่อนครับ เมื่อความจริงเผย อาจจะยกเลิกถ้วย และแชมป์ ที่เปลี่ยนชื่อนั้น โดยไม่เอามานับรวมในประวัติการแข่งขันบอลลีกอังกฤษเลยก็ได้

มาดูแนวการเล่น ที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรง...อย่าง อีแอบ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน แล้วใช้ขวานจามลง ผ่าฟอร์มกันแบบไม่ไว้หน้า...มันมักจะขบขัน จนขี้แทบขึ้นสมอง เมื่อ บรรดาเด็กในร้านคุยอวดกันว่า เชียร์มาแต่สมัยใด...ตูเชียร์ตั้งแต่คันโตน่า ย้ายมาจากฝรั่งเศส มาอยู่ทีมเรา..ก๊าก กรั้กๆๆๆ ลีดส์ คงเป็นทีม ที่อยู่ในลีกเอิงกระมัง...ส่วนตูชอบเพราะคันโตน่า พาฝรั่งเศส ครองแชมป์โลก ก๊าก กรั้กๆๆๆ เคยไปเตะรอบสุดท้ายกับเขาด้วยหรือ เมิงสองคนกากนะ ตูชอบแมนยูเพราะเป็นแมนยู ที่บุกดีโคตรๆวะ ก๊าก กรั้กๆๆๆ บุกดีมากหรือ...กับการ รอจังหวะให้ทีมอื่นดันสูง แล้วให้มิดฟิลด์ตัวกลางผันบอลออกปีก แล้วก็วิ่งหน้าตั้งไปด้านข้าง เปิดตูมเข้ามา แล้วก็กรู กันเข้าไปชนบ้าง ผลักบ้าง...เหอะๆ

มาดูฝั่งอริอย่างเรดส์ ยามเกรียงไกร มิใช่บอลสไตล์ผ้าถุงคลุมไม่..เราเปิดหน้า พาส พาส พาส บอล ถูกส่งผ่าน 1-2 อย่างรวดเร็ว มีใช้ความสามรถเฉพาะตัวบ้าง นี่คือ เครื่องจักร อย่างแท้จริง หมดน้ำมันตอนหมดเวลา สู้จนกว่าจะหมดเวลา บุกจนกว่าจะหมดเวลา..ไม่ต้องใช้เชิงแกมกลัว หลอกล่อแต่อย่างใด.....

ผมเสียดายตัวเองสุดๆ เพราะอยู่ไกลจากแมวมองของมาดามกี้ย์มากครับ เพราะไร...เพราะ นักเตะอย่างโรนัลโด้ ผมก็เล่นได้ครับ....เพราะตอนเด็กๆ เพื่อนผมตัวใหญ่ๆอยู่แดนหลัง สาดตูม...ผมก็ควบอย่างเร็วจี๋จิ้ม แล้ววิ่งตาม จิ้มแล้ววิ่งตาม สักพักบอลก็ถึงเขตโทษ แล้วก็ยิงจนคว้าแชมป์นักเรียนมาหลายรายการ...ทำแค่ ตู้ม แล้ววิ่งกวดให้เร็ว ได้แล้วจิ้ม วิ่งตาม จิ้มวิ่งตาม...หากวันนั้น มาดามกี้ย์เจอผม แล้วเอาไปฝึกเต้นรูดเสา ให้สเต็ปเท้าผมคล่องสับหลอกได้ดี ป่านนี้ โรนัลโด้ ก็โรนัลโด้เหอะ...จิ้มวิ่งๆๆๆ จิ้ม วิ่งๆๆๆ นี่แหละ ที่บรรดา แฟน พยาธิแดง บอกว่า เราไม่เคยขาดปีกระดับโลก ฮ่าฮ่าฮ่า จิ้มๆๆ วิ่งๆๆๆ พุ่งพรวด ก๊าก กรั้กๆๆๆ
 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์