ดุงก้ายยกหนุนบิ๊กฟิลแม้เพิ่งถูกเชสซีไล่

การ์ลอส ดุงก้า ผู้จัดการทีมชาติบราซิล ออกมาชูมือหนุนหลังเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ที่เพิ่งจะถูก "สิงห์โตน้ำเงินคราม" เชสซี ไล่ออกมา สดๆ ร้อนๆเลยทีเดียว โดยยก "บิ๊กฟิล" เป็นยอดโค้ชฝืมือดี และเคยกวาดแชมป์ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติมาครองได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

การ์ลอส ดุงก้า กูนซือทีมชาติบราซิล ออกมากล่าวหนุนหลังและออกมาแสดงความเห้นอกเห็นใจ ที่หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือเพื่อนร่วมชาติ ที่เพิ่งถูกเตะลอยออกจาก ตำแหน่งผู้จัดการทีมเชสซี สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึกพรีเมยร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ ที่ 9 กุนภาพันธ์ ที่ผ่านมา


นายใหญ่ทัพแซมบ้า วัย 45 ปี ได้ออกมากล่าวหนุนหลังและแสดงความเห็นอกเห็นใจ ว่า "ไม่เป็นที่สงสัยใดๆ เลยเกี่ยวกับสิ่งที่ สโคราลี่ ได้แสดงให้เห็นในฐานะการเป็นโค้ช แม้ว่าความจริงคือเขาเพิ่งถูกไล่ออกในวันนี้ก็ตาม สโคลารี่ เป็นแชมป์โลก แต่ทางด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเอตณ์ ยูไนเต็ด คือเรื่องที่น่าแปลกใจมาก เพราะเขาคนเดียวเท่านั้นที่คุมทีมเดียวมานานหลายปี เทรนเนอร์ชาวยุโรปและบราซิเลียนไม่มีเวลากับทีมที่จะทำความรู้จักซึ่งกันและกัน"


"มันเป็นเรื่องยาก มันคือประเด็นเรื่องระยะเวลา ไม่ต้องสงสัยเลยว่า สโคลารี่ จะได้งานใหม่อย่างแน่นอน เขาคว้าแชมป์ กับพัลเมยรัส และกับทีมชาติมาอย่างมากมาย ไม่เป็นที่สงสัยกันเลยจริงๆ เกี่ยวกับคุณภาพของเขา งานทุกๆงาน ต่างก็ยากลำบากและเต็มไปเดียวความกดดันดั้วยกันทั้งนั้น วงการฟุตบอลมักจะถูกตรวจสอบอย่างละเอียดตลอดเวลา และโค้ชต้องได้รู้จักตัวตนของนักเตะเพื่อจะได้รีดฟอร์มเก่งออกมาให้ได้" ดุงก้า กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ จะโดนสิงห์บูลไล่ปลดจากเก้าอี้กุนซือ ภายหลังได้นำทีมเก็บชัยชนะได้ 20 จาก 36 นัดที่ผ่านมาทุกรายการในฤดูกาลนี้ 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์