พรีเมียร์ลีกออกมาตรการเข้มหวั่นภัยก่อการร้าย

พรีเมียร์ลีกออกมาตรการเข้มหวั่นภัยก่อการร้าย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 สิงหาคม 2548 15:23 น.

พรีเมียร์ลีก วางแผนตรวจเข้มบรรดากองเชียร์ของทั้ง 20 สโมสรในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ก่อนเข้าสนามฟุตบอลเพื่อชมเกมทีมโปรดในแต่ละสัปดาห์ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายขึ้นอีก

หลังจากเหตุการณ์ระเบิดรถไฟใต้ดินรวมถึงรถบัสกลางกรุงลอนดอนเมื่อเดือนก่อน ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมาย ทำให้พรีเมียร์ลีก สั่งมาตรการคุมเข้มในส่วนของแฟนบอลที่จะเดินทางไปเข้าชมการแข่งขัน จะต้องผ่านการตรวจกระเป๋าอย่างละเอียดก่อนเข้าสู่สนาม

ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจะทำให้เสียเวลาพอสมควร ทางพรีเมียร์ลีกจึงอยากจะวอนแฟนๆ ที่จะเข้าไปชมเกมในวันนั้นๆ ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรนำกระเป๋าสัมภาระติดตัวมาด้วย หรือไม่ทางลีกฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ ก็พร้อมจะขยายเวลาเข้าสู่สนามของแฟนๆ ให้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อจะได้ตรวจตรากันอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

นอกจากนี้มีรายงานว่าสำหรับบางสโมสร ได้จัดตั้งกลุ่มสตาฟฟ์เพื่อดูแลในส่วนตรงนี้ไว้แล้ว และก็จะมีการนำเอากล้องโทรทัศน์วงจรปิดมาติดตั้งเพื่อสอดส่องดูแลความเรียบร้อยต่างๆ ทั้งในและนอกสนาม

สำหรับเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่มิลเลเนี่ยม สเตเดี้ยม ในกรุงคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ ระหว่างสองทีมร่วมกรุงลอนดอน เชลซี ปะทะแข้ง อาร์เซนอล แม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนถึงภัยก่อการร้ายใดๆ แต่ก็มีการรักษาการความปลอดภัยแบบคุมเข้มทีเดียว

ในส่วนของก่อการร้ายในวงการลูกหนัง เมื่อเดือนเมษายน ฤดูกาลที่ผ่านมานี้เอง ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด การแข่งขันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นรับการมาเยือนของ ชาร์ลตัน แอธเลติก ตกเป็นเหยื่อของการข่มขู่ ทำให้หลายฝ่ายเริ่มหันมาให้ความสนใจในความปลอดภัยกันอย่างจริงจัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์