10 แข้งทรงคุณค่าแห่งลีกผู้ดี

10 แข้งทรงคุณค่าแห่งลีกผู้ดี

ตุนกาย ซานลี่







10 แข้งทรงคุณค่าแห่งลีกผู้ดี

 





 









เกมลูกหนังเมืองผู้ดีมีพ่อค้าแข้งมากมายหลายคนที่ตัดสินใจเก็บข้าวของมาขุดทองในลีกแห่งนี้ บ้างก็ประสบความสำเร็จ บ้างก็ล้มเหลวไม่เป็นท่าไม่คุ้มกับเงินค่าตัวที่ต้นสังกัดทุ่มทุนกระชากตัวมาเสริมทีม แต่โอกาสนี้เราขอพาไปแนะนำ 10 สุดยอดแข้งที่ทรงคุณค่ากับต้นสังกัดมากที่สุดในเวลานี้...



10 - ตุนกาย ซานลี่ (มิดเดิ้ลสโบรช์)

ทีมอาจทุ่มเงินเพื่อกระชากตัว อฟอนโซ่ อัลเวส และ มิโด้ แต่กองหน้าที่ทำผลงานได้คุ้มค่ามากที่สุดคือ ตุนกาย ซานลี่ ดาวเตะเติร์กพยายามเต็มที่เพื่อกลบความด้อยคุณภาพในแดนกลางของทีม ด้วยการลงไปล้วงลูกด้วยตัวเอง ไม่น่าแปลกใจเลยที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ เดอะ โบโร่ จะหัวเราะกลิ้งกับข้อเสนอทาบทาม ซานลี่ เพียงแค่ 8 ล้านปอนด์ เนื่องจากเจ้าตัวมีคุณค่าต่อทีมมากกว่านั้นเยอะ




9 - เบรเด้ ฮันเกลันด์ (ฟูแล่ม)

แฟนบอล ฟูแล่ม ทุกคนชื่นชอบนักเตะคนนี้ หลังได้เห็นทีมเอาตัวรอดจากโซนตกชั้นจนมาป้วนเปี้ยนแถวตอนบนของตารางได้ แถมยังมีสถิติเกมรับดีสุดเป็นอันดับ 4 ในลีก เบรเด้ ฮันเกลันด์ ถือเป็นกำลังสำคัญในแผงกองหลัง เจ้าสัวน้อย อย่างแท้จริง และสาวกประจำทีมก็ไม่อยากเห็น คริส เบรด ลงมาทำหน้าที่แทนหรอก




8 - กาแอล กลิชี่ (อาร์เซน่อล)

หนึ่งในนักเตะ เดอะ กันเนอร์ส ไม่กี่รายที่ได้รับการยกย่องหลังจากผ่านไปครึ่งฤดูกาล กลิชี่ คือนักเตะที่ อาร์เซน่อล จะขาดเสียไม่ได้ เพราะทั้ง มิกาเเอล ซิลแวสต์ และ คีแรน กิ๊บส์ ก็ยังไม่น่าจะพึ่งพาได้ ดังนั้นสาวก ปืนโต ทุกคนต้องภาวนาขออย่าให้ กลิชี่ ต้องเจอโรคเดี้ยงถามหาเหมือนนักเตะรายอื่นๆ




7- แอชลี่ย์ โคล (เชลซี)

เมื่อปล่อย เวย์น บริดจ์ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตอนนี้ เชลซี จึงเหลือแบ็กซ้ายให้เลือกใช้งานแค่รายเดียวเท่านั้นในปฎิบัติการล่าฝันซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกและ แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ จอห์น เทอร์รี่ คือสตาร์ดังประจำทีม แต่คนที่ทีมจะขาดเป็นไม่ได้เลยคือ แอชลี่ย์ โคล อย่างไม่ต้องสงสัย




6 - ปีเตอร์ เคร้าช์ (พอร์ทสมัธ)

ทีมต้องเสียนักเตะไปหลายรายอาทิ ซัลลีย์ มุนตารี่, ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า และ เจอร์เมน เดโฟ โดยนอกจากหัวหอกร่างโย่งแล้ว โทนี่ อดัมส์ ยังมี เดวิด นูเจ้นท์ และ คานู ในลิสต์ แต่ เคร้าช์ ดูจะเข้ากับระบบ 4-5-1 ของ อดัมส์ มากที่สุด และจากปัจจัยที่ไม่มีนักเตะ ปอมปีย์ รายอื่นทำประตูได้เกินกว่า 2 ลูกในซีซั่นนี้ เคร้าช์ คือคนที่ ปอมปีย์ ต้องฝากความหวังในการทำประตู หากคิดจะดิ้นรนหนีตกชั้นให้ได้




5 - สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

แฟนบอล ซิตี้ ได้ประจักษ์แก่สายตากันไปแล้วในเกมกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยามเมื่อ ไอร์แลนด์, โรบินโญ่ และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ หายหน้าหายตาไปพร้อมกัน จากสามประสานในเกมรุก ไอร์แลนด์ ทำผลงานได้น่าประทับใจมากๆ และเมื่อไม่มีเขา ซิตี้ ก็ไม่มีคนมาคอยเชื่อมเกมระหว่างแดนกลางและแดนหน้า และน่าจะคุ้มค่ามากกว่านักเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์ คนใดอีกด้วย




4 - ชาบี อลอนโซ่ (ลิเวอร์พูล)

แฟนบอลส่วนใหญ่อาจพูดถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด แต่ อลอนโซ่ คือนักเตะซึ่งทำให้ระบบ 4-2-3-1 ของ ราฟา ลงตัว ด้วยการบัญชาแดนกลางร่วมกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ หรือบางทีอาจเป็น ลูคัส เลว่า แต่สองดาวเตะละตินอเมริกามีสไตล์คล้ายกันเกินไป ขณะที่ อลอนโซ่ ทำให้เกิดข้อแตกต่างขึ้น จนทำให้ ราฟา น่าจะลืม แกเร็ธ แบร์รี่ ไปได้แล้ว




3 - แอชลี่ย์ ยัง (แอสตัน วิลล่า)

จากทั้งหมด 31 เกมที่ วิลล่า ลงกรำศึกในฤดูกาลอันหนักหน่วงยาวนานนี้ มีนักเตะหนึ่งรายที่ลงตัวจริงมากถึง 30 เกม ฝีเท้าของเขา การเล่นลูกตั้งเตะ และความเยือกเย็นยามเมื่อได้ครองบอลนั้นคือหัวใจสำคัญในลูกทีมของ มาร์ติน โอนีล และหากไม่มีเจ้าตัว โอนีล ก็จำต้องเปลี่ยนแท็กติกขนานใหญ่ทีเดียว จนถึงตอนนี้สาวก สิงห์ผงาด ได้แต่หวังว่า แอชลี่ย์ ยัง จะไม่เจ็บไปเสียก่อน เพื่อช่วยทีมคว้าตั๋วลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้ามาไว้ในกำมือให้ได้




2 - ทิม เคฮิลล์ (เอฟเวอร์ตัน)

หากต้องเผชิญหน้ากับ เอฟเวอร์ตัน และ ทิม เคฮิลล์ ไม่มีชื่ออยู่ในทีม คุณก็มีโอกาสคว้าชัยชนะสูงทีเดียว ดาวเตะออสซี่ถือเป็นหัวใจสำคัญในระบบ 4-5-1 ของ เอฟเวอร์ตัน และพึ่งพาได้เสมอยามเมื่อทีมต้องขาดกองหน้าตัวเก่งรายอื่นๆ เคฮิลล์ ไม่ใช่เพียงแค่ทำประตูได้ แต่เขาทำประตูสำคัญๆให้กับทีมได้หลายหน โดย 3 จาก 4 ประตูในพรีเมียร์ลีกที่ทำได้ฤดูกาลนี้คือประตูชัยของทีม สถิตินี้การันตีความสามารถของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี เคฮิลล์ ต้องพลาด 6 จาก 9 เกมแรกของฤดูกาล ส่งผลให้ทีมหล่นไปอยู่ตอนล่างของตาราง แต่เมื่อเจ้าตัวคืนสู่ทีม เอฟเวอร์ตัน ก็ผงาดรั้งอันดับ 6 ได้สำเร็จ




1 - เนมานย่า วิดิช (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ยูไนเต็ด พิสูจน์ให้เห็นว่าทีมสามารถรับมือกับการขาด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้เป็นอย่างดี เพราะทีมยังมี วิดิช คอยบัญชาเกมรับในสนาม และทำให้ทีมเสียแค่ลูกเดียวจาก 5 เกม แต่หากต้องขาด วิดิช ว่าที่นักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของทีม ปีศาจแดง จะเป็นเช่นไร? ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ อินเตอร์ ถึงเรียกร้องให้มีการแบน วิดิช ในเกม แชมปี้ยนส์ ลีก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์