เจ้าของหงส์โล่งยืดเวลาจ่ายหนี้ 350 ล้านป.

ทอม ฮิคส์ และจอร์จ จิลเล็ตต์ จูเนียร์ สองเจ้าของสโมสร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้หายใจโล่งๆกันอีกครั้งเมื่อได้รับอนุญาตให้ยืดเวลาในการชำระหนี้มหาศาลกว่า 350 ล้านปอนด์ออกไปอีก 6 เดือนด้วยกัน

โดยหลังจากที่ลุ้นระทึกกันมานานสำหรับสองเจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ที่ประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักจากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจที่ทำเอาธุรกิจมากมายพังพินาศ และทำให้สถาบันการเงินต้องคุมเข้มในการปล่อยเงินกู้

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าทางด้าน รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ และวาโคเวีย สองธนาคารที่ปล่อยเงินกู้จำนวน 350 ล้านปอนด์ ให้กับฮิคส์ และจิลเล็ตต์ ที่ขอกู้ในปีที่แล้วเพื่อนำมาใช้ในการสร้างสนามแห่งใหม่ความจุ 60,000 ที่นั่ง ได้ยืดเวลาในการชำระ "เงินต้น" ออกไปอีก 6 เดือนแล้ว

เงินต้นก้อนดังกล่าวมีจำนวนถึง 60 ล้านปอนด์ ซึ่งเดิมต้องชำระภายในวันที่ 25 มกราคมที่จะถึงนี้ แต่ก็ได้ยืดเวลาออกไปจนถึงวันที่ 24 กรกฎาคม แต่ถึงแม้ว่าจะมีเวลาหายใจหายคอกันอีกพัก แต่ทางด้านผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่ายังเป็นการยากที่จะมองว่าสถาบันการเงินทั้งสองแห่งจะดำเนินการอย่างไรต่อ

ทั้งนี้หากว่าทั้งรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ และวาโคเวีย ยินยอมที่จะให้มีการปรับโครงสร้างหนี้กันใหม่ก็คาดว่าจะต้องใช้เงินต้นมหาศาลทีเดียว และจะทำให้ลิเวอร์พูล ต้องมีหนี้เพิ่มมากขึ้นอีก ซึ่งเดิมเวลานี้ก็ต้องจ่ายดอกเบี้ยถึงปีละ 30 ล้านปอนด์ หรือเท่ากับเงินรายได้จากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะต้องนำมาใช้จ่ายก้อนนี้อย่างเดียว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์