ปืนชุดผสมน่าผ่านพลีมัธเอฟเอคัพ เรือใบ-เอฟเวอร์ตั้นยังแจ๋วลุ้นเข้าป้ายไม่ยาก


สุดสัปดาห์นี้พรีเมียร์ลีกงดเตะหลังจากลุยหนักมาในช่วงเทศกาลบ๊อกซิ่ง เดย์ แต่ก็มีเอฟเอ คัพ รอบ 3 มาให้ตามลุ้น ซึ่งคุณภาพเกมก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเท่าใดนัก

โปรดติดตาม

เสาร์ที่ 3 ม.ค.

เอฟเอ คัพ รอบ 3


อาร์เซนอล-พลีมัธ - "ปืนโต" ตกรอบคาร์ลิ่ง คัพ ไปแล้ว ส่วนพรีเมียร์ชิพ ก็คงลุ้นลำบาก เชื่อว่านัดนี้ต้องขนชุดผู้เล่น ที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนาม แม้จะขาด "เชส ฟาเบรกาส" ไป แต่ "ดิอาบี้-เดนิลสัน" ทำงานเพื่อทีมอย่างหนัก "โรบิน ฟาน เปอร์ซี" ก็ดุดันใช้ได้ ดูแล้วทีมเยือนที่เกรดบอลต่ำกว่าไม่น่าต้านความหลากหลายในเกมรุก ของเจ้าบ้านได้

เบอร์มิงแฮม-วูล์ฟส์ - ชั้นบอลอาจจะไม่หนีห่างกันมากนัก แต่เล่นในเซนต์ แอน ดรูว์ส อย่างนี้ เบอร์มิงแฮมเดินหน้าบดแหลกแน่ ทีม "ยูงทอง" ที่มีปัญหาเยอะทั้งในและนอกสนามไม่น่ารอดกลับออกไป

ชาร์ลตั้น- นอริช - "ดาบอัศวิน" เป็นทีมบ๊วยสุดในลีกแชม เปี้ยนชิพก็จริง แต่เล่นในบ้านตัวเอง มีเท่าไหร่ก็ต้องใส่เต็มร้อยแน่ "นกขมิ้น" เป็นบอลชอบแลกหมัดเสียด้วย นัดนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

เชลซี-เซาธ์เอนด์ - แม้ฟอร์ม ในลีกจะช็อตไปดื้อๆ แต่ "สิงโตสีน้ำ เงินคราม" ก็ยังมีกระดูกบอลที่แข็งโป๊กเหนือกว่าผู้มาเยือนเยอะ "ดิดิเยร์ ดร็อกบา" อาจได้ยืนเป็นหัวหอก ตัวเป้าในเกมนี้ ในขณะที่แดนกลาง "มิชาเอล บัลลัก-จอห์น โอบี มิเกล" แกร่ง เอาตัวรอดเก่ง เล่นในสแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างนี้ใครก็หยุดเชลซียาก

ฮัลล์ ซิตี้-นิวคาสเซิล - ทีมจากพรีเมียร์ชิพต้องมาหวดกันเองอย่างนี้สนุกแน่นอน ฮัลล์ ซิตี้ ของ ฟิล บราวน์ ห้าวจัดเสมอยามเล่นในบ้าน ทีมเวิร์กลงตัว ในขณะที่ผู้มาเยือน นักเตะเจ็บกันระนาว หาก "ไมเคิล โอเว่น" ไม่ท็อปฟอร์มเจาะประตูเจ้าถิ่นลำบาก ฮัลล์มีโอกาสบินสูงในนัดนี้

แม็กเคิลสฟิลด์-เอฟเวอร์ตั้น - "ทอฟฟี่สี น้ำเงิน" ถือว่ามีผลงานในบอลถ้วยดีพอสมควร แต่ต้องออกมานอกบ้านเจอกับ แม็กเคิลฟิลด์ ทีมระดับดิวิชั่น 2 ก็ประมาทไม่ได้เหมือนกัน เจ้าถิ่นไม่มีอะไรต้องสูญเสียคงสาดยาวเข้าหาอย่างเดียว ดูแล้วเกมดุแน่นอน แต่จังหวะเข้าทำของผู้มาเยือนดีกว่านิดๆ

แมนฯซิตี้-ฟอเรสต์ - ฟอร์มในลีกรูดมหาราชทำให้ "เรือใบสีฟ้า" มีเท่าไหร่ต้องใส่หมดแม็กในเกมนี้ เล่นในถิ่นตัวเอง และ "โรบินโญ่-ฌอน ไรต์ ฟิลลิปส์" ก็คล่องแคล่วเกินกว่าแนวรับของ "เจ้าป่า" จะเอาอยู่ เจ้าบ้านไม่ชนะไม่ได้แล้วนัดนี้

มิดเดิ้ลสโบรห์-บาร์โรว์ - "โบโร่" เป็นอีกทีมที่ทำได้ดีในบอลน็อกเอาต์ นัดนี้เล่นในริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของทีมนอกลีกดูเหนือกว่าหลายขุม "อฟองโซ่ อัลเวส-เฌเรมี่ อาลีอาดิแยร์" น่าจะเป็นทีเด็ดให้ มิดเดิ้ลสโบรห์ เข้าป้ายได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

เปรสตั้น นอร์ธเอนด์-ลิเวอร์พูล - ฟอร์มในลีกของ "หงส์แดง" กำลังบินสูง แต่เกมนี้ไม่แน่ว่า "สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด" กัปตันทีมที่เพิ่งถูกจับกุมตัวเพราะข้อหาทำร้ายร่างกายจะลงเล่นได้หรือไม่ แต่ถึงอย่างไรชั้นบอลก็เหนือกว่าเจ้าถิ่นเยอะ "ร็อบบี้ คีน-เดิร์ก เคาต์" น่าจะยิงประตูให้ ลิเวอร์พูลเฮดังๆ ได้ในที่สุด

เชฟฟิลด์ เว้นสเดย์-ฟูแล่ม - ฟอร์มในลีกระยะหลังของ "เจ้าสัว" กระเตื้องขึ้นเยอะ แต่เวลาเล่นนอกบ้านก็ยังมีแกว่งให้เห็นบ้าง ในขณะที่เว้นสเดย์กดดันน้อยกว่า เชื่อว่าเกมกล้าแลกกล้าลุยของเจ้าบ้านจะทำให้เกมนี้มีสิทธิ์พลิกออกได้ทุกหน้า

ซันเดอร์แลนด์-โบลตั้น - เป็นอีกคู่ที่ทีมจากพรีเมียร์ลีกต้องมาหวดกันเอง "แมวดำ" เล่นในสเตเดี้ยม ออฟ ไลต์ ต้องเปิดเกมบุกเอาใจกองเชียร์อยู่แล้ว แต่ "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" ก็เก่งในเกมตีหัวเข้าบ้านเหมือนกัน ซันเดอร์แลนด์เผลอเหม่อประมาทเป็นเสร็จ

เวสต์บรอมวิชฯ-ปีเตอร์โบโร่ - ฟอร์มในลีกของ "เดอะ แบ๊กกีส์" ย่ำแย่ก็จริง แต่ นัดนี้เล่นในบ้านแถมชั้นบอลก็เหนือกว่าผู้มาเยือน ถึงเกมจะไม่ต้อนกันขาดแต่ความเก๋าจะพา เวสต์ บรอมวิชฯ ได้เฮในที่สุด

เวสต์แฮม-บาร์นสลีย์- "ขุนค้อน" ถือว่าฟอร์มในลีกไม่คงเส้นคงวา แต่เล่น ในอัพตั้น ปาร์ก อย่างนี้ไม่ยอมเสียฟอร์มง่ายๆ "เคร็ก เบลลามี่" กำลังเข้าฟอร์ม ในขณะที่แนวรับก็ไม่พลาดง่ายเหมือนเคย เวสต์แฮมน่าเข้าป้ายได้อย่างสนุก เร้าใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์