อินทรีถล่มสหรัฐฯ 4-1 คลิ้นซี่สุดปลื้มลบเสียงวิจารณ์

อินทรีถล่มสหรัฐฯ 4-1 คลิ้นซี่สุดปลื้มลบเสียงวิจารณ์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 มีนาคม 2549 06:27 น.

อินทรีเหล็ก เยอรมัน เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2006 คืนฟอร์มอีกครั้งเปิดรังถล่ม สหรัฐอเมริกา ยับเยิน 4-1 ในเกมนัดกระชับมิตร หลังเกมกุนซือ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ สุดปลื้มกับผลงานของลูกทีมที่คืนฟอร์มได้สำเร็จหลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนัก

เยอรมัน เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2006 เพิ่งจะบุกไปถูกทีมชาติ อิตาลี สอนเชิง 1-4 ถึง ฟลอเรนซ์ เมื่อ 21 วันก่อนหน้านี้ โดยเมื่อวันพุธที่ 22 มี.ค. มีโปรแกรมต้องเปิดรัง ซิกแนล อีดูน่า ปาร์ค ของสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้อนรับ สหรัฐอเมริกา 1 ใน 32 ทีมสุดท้ายที่จะได้โชว์ฝีเท้าในช่วงกลางปีนี้เช่นเดียวกัน

โดยเกมคู่นี้มามันเอาในช่วงครึ่งหลังเมื่อ บาสเตียน ชไวน์สไตรเกอร์ ซัดประตูแรกได้ในนาทีที่ 46 เยอรมัน ทะยานขึ้นนำ 1-0 ถัดมาในนาทีที่ 73 โอลิเวอร์ นอยวิลล์ ก็วอลเลย์ด้วยเท้าขวาบอลไซด์โค้งเสียบสามเหลี่ยมเสาสองสุดสวยส่งเจ้าถิ่นนำห่าง 2-0

เยอรมัน ยังไม่ผ่อนเครื่องนาทีที่ 75 มิโรสลาฟ โคลเซ่ จอมโหม่งแต่คราวนี้ซัดมุมแคบเข้าไปไม่มีเหลือเจ้าถิ่นนำ 3-0 อีก 4 นาทีต่อมา โคลเซ่ คนเดิมก็เปิดจากขวาให้กับ มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมคนเก่งโหม่งซุกโคนเสาสองเจ้าไป เยอรมัน นำห่างถึง 4-0

แต่ว่าก่อนหมดเวลา 4 นาที สตีฟ เชรันโดโล่ โยนบอลไปหน้าประตู เยอรมัน โอลิเวอร์ คาห์น นายทวารหน้าดุออกมาโหม่งไม่โดนบอลเลยข้ามหัวเข้าประตูไป สหรัฐฯ มาได้ประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ แต่ก็แค่นั้นจบเกม เยอรมัน ชนะไปถึง 4-1

หลังเกม เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ กุนซือ เยอรมัน เผยว่า เราปลื้มมากที่ชนะในคืนนี้ ไม่น่าพอใจสำหรับเสียงวิจารณ์ก่อนหน้านี้ แต่เราก็มีชีวิตอยู่กับมันมาได้จนถึงวันนี้ ซึ่ง ฟร้านซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2006 แนะนำไม่ให้ผมอ่านหนังสือพิมพ์ก่อนถึงศึกใหญ่ ซึ่งผมก็กะว่าจะทำเช่นนั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์