สองหาว!วิลล่า-ฟูแล่มควงโบโร่-นิวเจ๊า0-0

สองหาว!วิลล่า-ฟูแล่มควงโบโร่-นิวเจ๊า0-0

วันเสาร์ยามไร้บิ๊กโฟว์ช่างว้าเหว่เป็นอย่างยิ่งเมื่อ 2 คู่ใหญ่สุดกลายเป็น 2 หาวชวนง่วงนอนหลังแอสตัน วิลล่าเปิดเกมรุกทุกตำราบทำอะไรฟูแล่มไม่ได้เสมอ 0-0 ส่วนดาร์บี้แดนอีสานระหว่างมิดเดิลสโบรห์กับนิวคาสเซิ่ลก็ แอบตื่นเต้นแต่ก็ลงท้ายด้วยสกอร์เดียวกัน


วิลล่า 0-0 ฟูแล่ม

ประตู :
-

สภาพอากาศ : หนาวเย็นมีหมอกจางๆ


เริ่มเกมมาวิลล่าไม่ได้เป็นต่อเลยเพราะฟูแล่มมาดีมากและเป็นฝ่ายเดินเกมพาบอลมาป้วนเปี้ยนหน้า ประตูหลายครั้ง

นาทีที่ 19 โอกาสแรกของเกมมาถึงเมื่อแบร์รี่วางบอลยาวตัดออกปีกซ้ายสุดสวยเป็นแอชลีย์วิ่งมาเอา ก่อนลากตัดเข้าในตรงกรอบโทษแต่จังหวะยิงบอลไปชนข้างตาข่ายแบบได้เสียว

วิลล่าเริ่มขึงเกมนวดหนักมากขึ้นเรื่อยๆนาที 24 แอชลีย์ ยังที่วันนี้เล่นดีสุดๆเปิดบอลจากซ้ายเป็นแบร์รี่ วิ่งสอดเข้ามาในกรอบก่อนโขกเน้นๆบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้นเอง

แต่บอลก็ยังสูสีเหมือนเดิมและก่อนหมดครึ่งแรก 8 นาทีฟูแล่มบุกเพลินๆถูกเจ้าถิ่นสวนเป็นอักบอนลา ฮอร์วิ่งควบเอาบอลที่เพื่อนสาดขนานเส้นปีกขวามาให้ก่อนล็อกและป้ายตัดเข้าเขตโทษให้ยังวิ่งมายิงแต่เจอตัวประกบ เข้าเร็วเลยต้องรีบยิงบอลแหกข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้น

นาที 39 วิลล่าน่าจะขึ้นนำสุดๆหลังเมอร์ฟีย์ที่ฟาว์ลมิลเนอร์ตรงระยะ 35 หลาเป็นยังที่ปั่นเคิร์ฟสวยเข้า เขตโทษข้ามฝูงแข้งทั้งสองทีมเลยมาถึงซิดเวลล์ที่สอดมาโขกเน้นๆแค่ 8 หลาแต่โดนไม่ดีบอลเหินข้ามคานสุดช็อก ถ้า เปลี่ยนเป็นมาร์ติน เลาร์เซ่นสงสัยงานนี้ไม่เหลือ หมดครึ่งแรกวิลล่าเสมอกับฟูแล่ม 0-0

ครึ่งหลังเผลอหลับช่วงพักครึ่งเพราะเพิ่งกลับจากแปดริ้วตื่นมาอีกทีตกใจเสียงผู้บรรยายในนาที 51 เจ้าถิ่นหวิดขึ้นนำจากลูกเตะมุมของยังบอลทะลุเลยผ่านหน้าประตูซิดเวลล์พุ่งโขกเผาขนไม่ถึงล้นออกหลังไปอย่างน่า เสียดาย

อีก 7 นาทีมิลเลอร์ดึงจังหวะเอาบอลสวยก่อนปล่อยหลอกจนเมอร์ฟีย์เข้าพรวดก่อนสบโอกาสยิง นอกกรอบแต่บอลบดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เลยหนึ่งชั่วโมงมาตอนนี้ฟูแล่มรับหัวซุกหัวซุนเพราะวิลล่าบอมบ์ใส่ทั้งปีกซ้ายปีกขวาและเตะมุมกระจาย โดยยังวิ่งมาเอาบอลที่ล้นตรงเส้นหลังก่อนเปิดยัดเข้าในเขตโทษซวาเซอร์ต้องออกมาทุบบอลออกหลังเสียเตะมุมอีก

นาที 70 วิลล่าเฮเก้อทั้งสนามหลังเจอลูกเซฟอลังการสุดเวอร์ของซวาเซอร์เริ่มจากเปตรอฟไหลบอล จากกลางเขตโทษ 25 หลาออกมาทางซ้ายกรอบโทษให้ยังจับแล้วบรรจงบั่นให้แบร์รี่โขกเผาขนแค่ 7 หลาแต่ดันไป ตรงซวาเซอร์ไวสุดๆประสานมือปัดบนเส้นอย่างไม่น่าเชื่อ ช็อตนี้เซฟยากมากเพราะบอลกระเด้งลงพื้นก่อน

อีก 4 นาทีต่อมาฟูแล่มที่นานๆมีโอกาสทีเกือบช็อกนำบ้างเมื่อลูกบอมบ์ยาวเข้าเขตโทษโหม่งสกัดมาตก เข้าทางเดมพ์ซี่ย์ที่วิ่งห้อมายิงแบบไม่ต้องจับตรงระยะ 8 หลาเยื้องทางขวาแต่ฟรีเดลล์ยืนปิดมุมประสานมือปัดออก หลังสุดยอด

เจ้าถิ่นยังวืดไปวืดมาไม่ได้ประตูซักนาที 79 ได้เตะมุมเป็นแบร์รี่โถมมาโหม่งที่เสาแรกบอลเช็ดบางเลยไป เสาสองแต่เลาร์เซ่นวิ่งมาแปไม่ทันบอลผ่านเสาออกไปแบบสุดเซ็ง

ช่วงเวลาที่เหลือวิลล่ามาเพื่อเสียวจริงๆเพราะเปิดบอลจากริมเส้นนับไม่ถ้วนแต่ไม่เข้าทางเลยจบเกมเสมอ 0-0 ชวดชิงโอกาสแซงหน้าแมนฯยูไนเต็ดอย่างน่าเสียดายแต่ก็ยังรั้งอันดับ 4 เอาไว้ได้ส่วนฟูแล่มขยับจาก 9 มาอยู่ อันดับ 7 ด้วยสถิติแพ้นัดเดียวจาก 8 นัดเท่านั้นเอง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

วิลล่า:
ฟรีเดลล์,คูเอลลาร์,เลาร์เซ่น,เดวีส์,ลุค ยัง,ซิดเวลล์,เปตรอฟ,แบร์รี่,มิลเนอร์,อักบอนลาฮอร์, แอชลีย์ ยัง

ฟูแล่ม : ซวาเซอร์,พานต์ซิล,ฮิวจส์,ฮาเกแลนด์,คอนเชลสกี้,ดาวี่ส์,เมอร์ฟีย์,บุลลาร์ด,เดมพ์ซีย์,จอห์นสัน ซาโมร่า

















////////////////////////////////

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

มิดเดิลสโบรห์ 0-0 นิวคาสเซิล

สนาม :
ริเวอร์ไซด์

ประตู : -

สภาพสนาม : หนาวหมอกลงจัด

ผู้ชม : 32,160 คน


ถึงแม้จะเล่นเป็นเจ้าบ้าน แต่โบโร่ยังเลือกใช้การตั้งรับและสวนกลับสไตล์ถนัดตัวเอง ทำให้เป็นฝ่ายนิวคาสเซิลที่ขึงเกมรุกตั้งแต่ต้น

นาทีที่ 8 อาลิอาดิแยร์ แทงบอลเร็วให้อัลเวสซัดไกลเกือบ 20 หลาทันที แต่แดนนี่ กัธรี่ปรี่มาบล็อกออกหลังได้อย่างจวนเจียน และจากลูกเตะมุมก็ไม่ได้มีลุ้นอะไร

เกมของทั้งสองทีมเต็มไปด้วยกดดัน นิวคาสเซิลครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ได้แค่เคาะไปเคาะมา หาจังหวะจะจะจบสกอร์แทบไม่มีเลย

นาทีที่ 31 เป็นทางโบโร่ที่ได้จังหวะยิงอีกครั้ง คราวนี้เป็นอาร์ก้าที่ได้ยิงเต็มๆจากนอกเขตโทษ แต่ก็เหินวาบข้ามคานไปแบบไม่มีลุ้นอะไรเลย

จังหวะหวาดเสียวที่สุดในครึ่งแรก ตกเป็นของนิวคาสเซิล ในนาทีที่ 35 จากแดนนี่ กัธรี่ที่เลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษ ก่อนจ่ายให้โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ม้วนตัวยิงด้วยซ้าย เล่นเอารอส เทิร์นบูลล์ขาตายไปแล้ว แต่ลูกทำได้แค่ชนคานเด้งออกไปเท่านั้น

ช่วงท้ายครึ่งแรกดาวนิ่งครอสบอลให้อัลเวสได้จังหวะโขกเน้นๆในเขตโทษ แต่ก็คุมบอลไม่ดี หลุดข้ามคานออกไปอีก

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมเริ่มทวีความเข้มข้นตามลำดับ นาทีที่ 48 แดนนี่ กัธรี่ ลองลักไก่ยิงไกลจากนอกกรอบ แต่ก็ทำเฉี่ยวเสาไปแบบน่าเสียวไส้

นิวคาสเซิลใกล้เคียงความจริงขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 61 โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ง้างเท้ายิง บอลไปแฉลบเดวิด วีทเธอร์พุ่งน่ากลัว ซึ่งเทิร์นบูลล์พุ่งไปถึงแล้ว แต่บอลก็ถากเสาไปแบบน่าเข้าอีกลูก

คินเนียร์จัดการส่งมาร์ก วิดูก้าที่ฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บลงสนาม แทนโอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ เล่นเอาหอกไนจีเรียรู้สึกไม่พอใจทีเดียว เพราะเกมนี้เจ้าตัวนับว่าเป็นคนที่เล่นดีที่สุดในสนามก็ว่าได้

นอกจากนั้นการที่วิดูก้าลงสนามมาปะทะกับมิดเดิลสโบรห์ทีมเก่า ทำให้แฟนๆโบโร่โห่ต้อนรับเขาอย่างอบอุ่นเอาเรื่องทีเดียว

ลงสนามปั๊บวิดูก้าก็ทำพลาดโดนตัดบอล ทำให้โบโร่เกือบขึ้นนำซะอย่างนั้น อฟองโซ่ อัลเวส ได้รับบอลจากนอกกรอบ ก่อนควบเร็วตัดเข้าในยิงเต็มตีน แต่เหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

วิดูก้ามีโอกาสยิงบ้าง นาทีที่ 71 โอเว่นโหม่งชงให้หอกออสเตรเลียวอลเลย์เต็มข้อ แต่บอลไปโดนโปกาเตตช์เด้งออกหลังไปแบบมีลุ้น

ตอนนี้เกมสนุกมาก นาทีที่ 75 จัสติน ฮอยต์สอดขึ้นมาจากแดนหลัง ก่อนแปตามน้ำให้เสียบเสาแรกระยะแค่ 10 หลา แต่กีฟเว่นปฏิกริยาเป็นเลิศปัดออกหลังได้อีก

นาทีที่ 82 แฟนๆโบโร่ก็ต้องเฮเก้อ เมื่อวีทเธอร์โหม่งชงมาให้อัลเวสวอลเลย์นอกกรอบ เสียบมุมงดงาม แต่ปรากฎว่าจังหวะของวีทเธอร์ล้ำหน้าไปแล้วตั้งแต่แรก ไม่ถึงนาทีถัดมานิวคาสเซิลโต้กลับ คราวนี้ชาร์ล เอ็นซ็อกเบีย ได้ยิง แต่ก็ถากเสาออกไป

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรได้อีกแล้ว สุดท้ายจึงเสมอกันไปแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น 0-0 แต่นิวขยับหนีจาก 18 มาที่ 17 โดยเขี่ยซันเดอร์แลนด์ที่แพ้เละร่วงมาแทน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

มิดเดิลสโบรห์ :
รอส เทิร์นบูลล์,จัสติน ฮอยต์,เดวิด วีทเธอร์,เอ็มมานูเอล โปกาเตตช์,แอนดรูว์ เทย์เลอร์,เฌเรมี่ อาลิอาดิแยร์(มิโด้ น.77),ชูลิโอ อาร์ก้า,ดิดิเยร์ ดิการ์ด,สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง,ตุนกาย ซานลี่,อฟองโซ่ อัลเวส

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แบรด โจนส์,มาร์วิน เอ็มเนส,อดัม จอห์นสัน,เซบ ไฮน์ส,โจนาธาน กราวน์ส,โจชัว วอลเกอร์

ใบเหลือง : อาร์ก้า

นิวคาสเซิล : เชย์ กีฟเว่น,ฮาบิบ เบย์,ฟาบริซิโอ โคล็อชชินี่,เซบาสเตียน บาสซอง,โจเซ่ เอ็นริเก้,โจนาส กูเตียร์เรซ,แดนนี่ กัธรี่,นิกกี้ บัตต์,ชาร์ล เอ็นซ็อกเบีย,โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์(มาร์ก วิดูก้า น.65),ไมเคิล โอเว่น

สำรองไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ ฮาร์เปอร์,กาซาป้า,เฌเรมี่,สตีเว่น เทย์เลอร์,เดวิด เอ็ดการ์,แอนดี้ คาร์โรลล์

ใบเหลือง : บาสซอง

ผู้ตัดสิน : อลัน ไวลีย์













 


ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากlentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์