นายไม่อยู่ไก่ร่าเริง!ปลดล็อกชนะนัดแรก

นายไม่อยู่ไก่ร่าเริง!ปลดล็อกชนะนัดแรก



ฆวนเด้ รามอสแอบมีร้องหลังลูกท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์เล่นดุจเทพปลดล็อกชัยชนะนัดแรกในฤดูกาลนี้ด้วยชัยชนะเหนือโบลตันที่เหลือ 10ตัว 2-0 จากประตูของพาฟลูกเชนโก้และจุดโทษของเบนท์เลียรับแฮร์รี่ เร้ดแนปป์นายใหม่

บรรยายเกมโดยดา ขาเดฟ

สเปอร์ส 2-0 โบลตัน

ประตู :
1-0 พาฟลูกเชนโก้ น.17,2-0 เบนท์ น.76

ผู้ชม :35,507

ก่อนเกมสเปอร์สได้ปลดฆวนเด้ รามอสออกจากตำแหน่งไปแล้ว และได้ดึงแฮร์รี่ เรดแนปป์จากปอร์ทสมัธมาเป็นกุนซือคนใหม่แทน โดยสเปอร์สใช้พาฟลูเชนโก้ยืนหน้า ทำให้เบนท์ต้องหลุดไปเป็นตัวสำรอง ขณะที่ฝั่งโบลตันใช้เอลมานเดอร์เป็นเพชฌฆาตคอยป่วนแนวรับเจ้าถิ่น

เริ่มเกมสเปอร์สครองบอลได้มากกว่าในช่วงแรก กระทั่งมาชิงจังหวะขึ้นนำ 1-0 ได้ในนาที 17 จากจังหวะที่เบนท์ลี่ย์ครอสบอลจากทางกราบขวาเข้าไปในเขตโทษ โรมัน พาฟลูเชนโก้วิ่งมาโขกกดลงพื้นที่จุดนัดพบตรงแถวๆจุดโทษเสียบมุมเข้าไปเป็นประตู 

จากนั้นเกมค่อนข้างสูสีกันอยู่ โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งยังไม่มีมากนัก แต่ทว่านาที 32 โบลตันมีโอกาสลุ้นแบบจะจะเมื่อโนแลนได้ซัดเหน่งๆในเขตโทษแต่เลดลีย์ คิงสกัดจากหน้าปากประตูได้หวุดหวิด

สเปอร์สพยายามลำเลียงบอลลุยใส่ทีมเยือนบ้าง แต่ก็ยังทะลวงประตูไม่ได้เพิ่ม จบครึ่งแรก นำอยู่ 1-0

ทว่าเมื่อกลับมาเล่นในครึ่งหลัง นาที 56 สถานการณ์โบลตันย่ำแย่หนักขึ้นไปอีกเมื่อแม็คแคนน์ไปเสียบฮัดเดิลสตันจนผู้ตัดสินอังเดร มาร์ริเนอร์ต้องชูใบเหลืองให้แต่ทว่าก่อนหน้านั้นแม็คแคนน์มีใบเหลืองสะสมติดตัวอยู่แล้ว1ใบ ทำให้ต้องออกจากสนามไปโดยไม่มีข้อแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น

เมื่อตัวมากกว่า สเปอร์สบดโบลตันหนักทันที โมดริชทำชิ่งกับฮัดเดิลสตันกระทั่งหลุดเข้าไปซัดโล่งๆทางซ้าย แต่บอลยังไปตรงตัวยาสเคไลเน่น นาที 58

อย่างไรก็ตาม โบลตันไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามลุยจนเกือบจะเจาะประตูคืนได้ในนาที 66 เมื่อโกเมสออกมาชกบอลนอกเส้นประตู แต่บอลไปตกที่เท้าของมูอัมบ้ายิงชิปสวนทันที บอลพุ่งตกเลยคานไปนิดเดียวเท่านั้น

นาที 69 สเปอร์สใช้เกมเคาน์เตอร์แอทแท็กจนเกือบจะได้เรื่อง เมื่อโมดริชดีดบอลให้เบนท์ใช้สปีดความเร็วกระชากจี้เข้าไปในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่จะยิงยัดเสาแรก แต่ยาสเคไลเน่นเซฟไว้ได้อย่างสวยงาม

ทว่านาที 75 สเปอร์สมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ยาสเคไลเน่นรับลูกยิงของโมดริชกระฉอก เบนท์ปรี่เข้าไปถึงบอลก่อนและยาสเคไลเน่นเข้าพุ่งเข้าไปด้านหลังของเบนท์ซึ่งผู้ตัดสินมองว่าเป็นจังหวะฟาวล์แม้ว่าจะดูไม่รุนแรงอะไร และเบนท์ก็ลุกขึ้นมาสังหารจุดโทษเองไม่มีพลาด สเปอร์สนำ 2-0

จากนั้นสเปอร์สคุมสถานการณ์ไว้ได้หมดและรักษาสกอร์ 2-0 ได้จนจบเกมชนะเป็นนัดแรกของซีซั่นแต่ก็ยังจมปลักเป็นบ๊วยต่อไปอย่างน้อยก็กลางสัปดาห์นี้

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

สเปอร์ส :
ฮูเรลโญ่ โกเมส,อลัน ฮัตตัน,เวดราน ชอร์ลูก้า,เลดลี่ย์ คิง,เบอนัวต์ อัตซู-เอก็อตโต้,เดวิด เบนท์ลี่ย์,เจอร์เมน จีนาส,ทอม ฮัดเดิลสตัน,ลูก้า โมดริช,เจมี่ โอฮาร่า(แอร่อน เลนน่อน น.71),โรมัน พาฟลูเชนโก้(ดาร์เรน เบนท์ น.67)

สำรองไม่ได้ลงสนาม :เซซาร์ ซานเชส,ดิดิเยร์ โซโกร่า,โจวานนี่ ดอส ซานโต๊ส,คริส กันเทอร์,เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์

ใบเหลือง :-

โบลตัน:ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น,เกรตาร์ สตีนส์สัน,แอนดรูว์ โอไบรอัน,แกรี่ เคฮิลล์,เจลอยด์ ซามูเอล,เควิน เดวี่ส์,เควิน โนแลน,กาวิน แม็คแคนน์,ฟาบริซ มูอัมบ้า(ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์ น.86),แมทธิว เทย์เลอร์,โยอัน เอลมานเดอร์(มุสตาฟา ริก้า น.85)

สำรองไม่ได้ลงสนาม :อาลี อัล ฮับซี่,นิคกี้ ฮันท์,เอบี้ สโมลาเร็ค,ไฮดาร์ เฮลกูสัน,แดนนี่ ซิตตู

ใบเหลือง :เควิน โนแลน น.37,กาวิน แม็คแคนน์ น.42,ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น น.75

ใบแดง : กาวิน แม็คแคนน์ น.56

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์
























 

ขอบคุณเนื้อข่าวและภาพคุณภาพดีโดย  lentee 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์