ไก่สั่งเด้ง ‘รามอส’ ทาบ ‘เรดแน็ปป์’ คุมบังเหียนแล้ว

รามอสชะตาขาด



“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมบ๊วยของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งปลด ฮวนเด รามอส ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมจนได้ พร้อมมีข่าวทาบ แฮร์รี เรดแปป์ มาคุมบังเหียนในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน แล้ว

เมื่อกลางดึกคืนวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในกรุงลอนดอน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตัดสินใจแยกทางกับ ฮวนเด รามอส กุนซือชาวสเปนเสียแล้ว ทั้งที่ทีมมีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เดอะ ทร็อตเตอร์ส” โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในเกมลีกวันอาทิตย์นี้ ดังนั้น ไคลฟ์ อัลเลน หนึ่งในสตาฟโค้ชจะรับหน้าที่ดูแลต้นสังกัดไปเป็นการชั่วคราว

นอกจากนั้น “ไก่เดือยทอง” ยังประกาศเขี่ย กุสตาโว โปเยต์ มือขวาของ รามอส รวมไปถึง มาร์กอส อัลบาเรซ โค้ชทีมชุดใหญ่ออกไปเช่นกัน ด้าน เดเมียน โคมอลลี ผู้อำนวยการด้านฟุตบอลที่โดนแฟนๆ สเปอร์ส โจมตีอย่างหนักมาโดยตลอดก็ไม่แคล้วถูกสั่งเด้งด้วย

ส่วนผู้ที่จะเข้ามารับงานแทน รามอส สื่ออังกฤษทุกสำนักรายงานตรงกันว่าจะเป็น แฮร์รี เรดแนปป์ นายใหญ่ ปอร์สทมัธ เพื่อนร่วมลีก โดยมีรายงานว่า สเปอร์ส สามารถตกลงค่าฉีกสัญญากุนซือวัย 61 ปีให้แก่ “ปอมปีย์” เป็นเงิน 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท)

ด้าน เรดแน็ปป์ ออกมากล่าวผ่าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผม ท็อตแนม เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผมยังรักในทีมปอร์ทสมัธ ผมมีช่วงเวลาที่ดีที่นั้น เราประสบความสำเร็จร่วมกัน ผมคงไม่มีวันลืม”

“ครั้งที่ สเปอร์ส ยื่นเรื่องเข้ามา เงินค่าชดเชยจำนวน 5 ล้านปอนด์เป็นข้อเสนอที่มากสำหรับตัวผู้จัดการทีมคนหนึ่ง ปอร์ทสมัธ จึงยากที่จะปฏิเสธได้ลง และมันก็เป็นโอกาสสำหรับผมเช่นกัน ซึ่งต้องดูกันว่าผมจะสามารถทำอะไรได้บ้าง” ว่าที่กุนซือใหม่ “ไก่เดือยทอง” ตบท้าย

สำหรับ รามอส เข้ามารับงานคุม สเปอร์ส แทนที่ มาร์ติน โยล เมื่อกลางฤดูกาลก่อน และก็พาทีมดังแห่งลอนดอน คว้าแชมป์คาร์ลิง คัพ มาครอง ทว่าออกสตาร์ทฤดูกาล 2008/09 “ไก่เดือยทอง” เพิ่งจิกไปได้แค่ 2 คะแนนในลีก แถมประเดิมยูฟ่า คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกก็บุกไปเสียที อูดิเนเซ ถึงอิตาลี 0-2 นั่นจึงเป็นเกมสุดท้ายของ รามอส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์