หลวงพี่หมูเบิ้ล!สิงโตเฉียบถล่ม3-1/สรุปผลฟุตบอลโลก 2010รอบคัดเลือก โซนยุโรป

หลวงพี่หมูเบิ้ล!สิงโตเฉียบถล่ม3-1

โกนหัวล้างซวยของหมูพลิ้วเวย์น รูนีย์ยังเฮี้ยนไม่เลิกล่าสุดกระหน่ำอีกสองบวกกับอีกเม็ดของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดช่วยพาทีมชาติอังกฤษบุกไล่ต้อนเบลารุส 3-1 คว้าชัยคัดรอบฟุตบอลโลก 100 % 4 นัดรวดสุดเทพ

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง

เบลารุส 1-3 อังกฤษ

สนาม :
ดินาโม สตาดิโอน

ประตู : 0-1 สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น.11, 1-1 พาเวล ซิตโก้ น.26, 1-2 เวย์น รูนี่ย์ น.50, 1-3 เวย์น รูนี่ย์ น.74

ผู้ชม : 32,000 คน

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กลับยังใช้ระบบ 4-3-3 ที่ไม่ได้ผลในเกมที่แล้วกับคาซัคสถาน โดยให้แกเร็ธ แบร์รี่, แฟรงค์ แลมพาร์ด และสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดเล่นด้วยกัน ขณะที่ตำแหน่งของจอห์น เทอร์รี่และแอชลี่ย์ โคลที่เจ็บทั้งคู่ถูกแทนที่โดยแมตธิว อัพสัน กับเวย์น บริดจ์

นัดนี้เกมเริ่มต้นมากันอย่างเนือยๆ โดยที่อังกฤษก็ไม่ได้เร่งจังหวะบดเจ้าถิ่นมากนัก แต่ก็พอได้ลุ้นแบบถูไถในนาทีที่ 8 เมื่อวัลคอตต์ ใช้ความเร็วกระชากบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนเปิดโค้งเข้ามาถึงรูนี่ย์ ที่ปาดบอลวืดไปนิดเดียวเท่านั้น

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ในนาทีที่ 11 อังกฤษ ก็ได้ประตูออกนำจนได้จากการยิงที่ชาญฉลาดของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ที่โดนวิจารณ์รุนแรงในช่วงก่อนเกม โดยเป็นจังหวะที่รูนี่ย์ เกี่ยวเอาบอลลงหน้าเขตโทษแล้วเหมือนจะเล่นต่อแต่พอเหลือบไปเห้นสตีวี่จีก็เลยไม่เล่นจนกัปตันทีมลิเวอร์พูลวิ่งเข้ามาซัดติดไซด์นอกเขตโทษบอลโค้งกะเด้งพื้นหนีมือนายทวารเบียดเสาเข้าไปอย่างเหนือชั้นสุดๆ สิงโตจึงคำรามอย่างรวดเร็ว 1-0 ตั้งแต่ต้นเกม

อย่างไรก็ดีเบลารุส ไม่ได้เสียขวัญและมีการตั้งเกมเพื่อลุยแลกจะเอาประตูคืนซึ่งได้จังหวะยิงไกลของโมลอชที่เจมส์ รับหลุดมือสร้างความกระชุ่มกระชวยให้แฟนบอลในดินาโม สตาดิโอนได้บ้าง

จากนั้น เจ้าถิ่นก็เหมือนบอลได้ใจที่ค่อยๆสร้างปัญหาให้แนวรับทีมเยือนได้ทีละเล็กทีละน้อย ก่อนจะมาได้โอกาสทองในนาทีที่ 28 เมื่ออิกอร์ สตาเซวิช เปิดหยอดมาที่เสาไกลให้พาเวล ซิตโก้ เติมขึ้นมาโหม่งเช็ดเบาๆที่เสาไกลในจังหวะที่ไม่มีตัวประกบ ทำให้เบลารุสไล่ตีเสมออังกฤษได้สำเร็จเป็น 1-1

ทีนี้เบลารุสก็เหมือนบอลได้ใจ เล่นสู้กับทีมดังระดับโลกอย่างอังกฤษได้สนุก ตรงข้ามกับทีมเยือนที่เหมือนช็อกและพยายามจะเร่งเครื่องขึ้นมา แต่ก็มีได้ลุ้นแค่จากลูกเตะมุมที่แลมพาร์ด เปิดให้เฮสกีย์ขวิดที่เสาแรกแต่ลูกออกข้างไป

ทีมเยือนกลับมาเรงเกมได้อีกครั้งในช่วงท้ายครึ่งแรก เพียงแต่ก็ยังไม่เฉียบคมพอที่จะทะลวงตาข่ายเบลารุสได้อีกครั้ง ทำให้จบครึ่งแรกจึงยังเสมอกันอยู่สกอร์เดิม

ครึ่งหลังคาเปลโล่ ยังไม่มีการเปลี่ยนผู้เล่น แต่อังกฤษดูเหมือนจะตื่นตัวกันมากขึ้น และแค่ไม่นานก็กลับมานำได้อีกครั้ง เมื่อเฮสกีย์ลากจี้หากองหลังก่อนหลอกนิดนึงจนขาตายแล้วกระชากพรวดเดียวถึงเส้นหลังก่อนตบมาให้รูนี่ย์วิ่งมาวางเท้าแปเผาขนหนีเป็น 2-1 สบายๆ

แต่หลังจากที่ได้ประตูนำอีกครั้ง นักเตะสิงโตสามตัวก็ผ่อนคันเร่งอีกรอบไม่ได้บดขยี้ยิงเบลารุสให้ขาดแต่อย่างใด ทำให้ทีมเจ้าถิ่นยังพอได้ตั้งเกมสู้กันอีกครั้ง แต่ด้วยความเก๋าที่ห่างชั้นกันทำให้ไม่มีโอกาสจะได้ลุ้นอะไรเหมือนในครึ่งแรกอีก

อังกฤษ เล่นกันแบบเรื่อยๆมาเรียงๆแต่ก็ยังมีทีเด็ดเหลือเฟือ โดยถึงนาทีที่ 74 สกอร์ก็ไหลเป็น 3-1 จากการประสานงานระดับสุดยอด เมื่อบริดจ์ที่เติมมาทางซ้ายจ่ายเข้ากลางมา รูนี่ย์ โชว์กึ๋นวิ่งหลอกข้ามบอลก่อนทำทางให้เจอร์ราร์ดแปบอลเลียดจังหวะเดียวคืนให้ซึ่งแม้น้ำหนักบอลจะขาดไปเล็กน้อยแต่ หมูพลิ้ว ก็โชว์ลีลาสมชื่อด้วยการโยกหลบจังหวะกองหลังจนเข้าพรวดก่อนชิพง่ายๆเข้าตัวนายทวารที่พุ่งเซฟวัดดวงแบบสุดเหนือชั้น

หลังจากนั้นเจอร์ราร์ด เกือบจะทำประตูที่ 2 ของตัวเองได้บ้าง เมื่อได้โชว์ลีลาเลื้อยเข้าไปในเขตโทษก่อนหลบผู้รักษาประตูไปแล้ว แต่กลับเลือกยิงดีดด้วยขาขวาแทนที่จะยิงซ้ายบอลเลยชนเสาแบบเหลือเชื่อ ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะไม่มีใครทำอะไรกันได้อีก เกมจึงจบลงด้วยสกอร์ 3-1 และเป็นการเก็บชัยชนะ 4 นัดรวดของ สิงโตคำราม นำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไปอย่างสุดยอด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เบลารุส :
ยูริ เชฟนอฟ 7, ดิมิทรี เวอร์คอฟสตอฟ 6.5, อิกอร์ ฟิลิเพนโก้ 7.5, เซอร์เกย์ โอเมลยานชุค 6.5, ดิมิทรี่ โมลอช 7.5, อเล็กซานเดอร์ คุลชี่ 6.5, พาเวล ซิตโก้ 8, แอนทอน พุตซิโล่ 6.5(วิตาลี โรดิโอนอฟ น.67,6) , อิกอร์ สตาเซวิช 8, วิทาลี คูตูซอฟ 7(โอเล็ก สตราคาโนวิช น.77,6.5) , วิตาลี บูลิก้า 7

ใบเหลือง : พุตซิโล่ น.21

อังกฤษ : เดวิด เจมส์ 7, เวส บราวน์ 7, ริโอ เฟอร์ดินันด์ 6.5, แมตธิว อัพสัน 7, เวย์น บริดจ์ 7.5, แกเร็ธ แบร์รี่ 7, แฟรงค์ แลมพาร์ด 8, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 8, ธีโอ วัลคอตต์ 7(ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ น.68,6.5) , เวย์น รูนี่ย์ 9*(เดวิด เบ็คแฮม น.86) , เอมิล เฮสกีย์ 8.5(ปีเตอร์ เคราช์ น.70,6)

ใบเหลือง :

ผู้ตัดสิน : เทอร์เย่ เฮาเก้ (นอร์เวย์)














































 

สรุปผลฟุตบอลโลก 2010

รอบคัดเลือก โซนยุโรป


วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2551

กลุ่ม 1

มอลตา 0-1 ฮังการี

ประตู: 0-1 ซานดอร์ ทอร์เกลเล่ น.23

///////////////////////////////

โปรตุเกส 0-0 อัลบาเนีย

กลุ่ม 2

กรีซ 1-2 สวิตเซอร์แลนด์

สนาม :จอร์จอส คาไรคาคิส สเตเดี้ยม

ประตู : 0-1 อเล็กซานเดอร์ ฟราย น.42 (จุดโทษ),1-1 อังเจลอส ชาริเตอัส น.68,1-2 บลาซี่ เอ็นคูโฟ่ น.77

ลัตเวีย 1-1 อิสราเอล

สนาม : สคอนโต้

ประตู : 0-1 ยอสซี่ เบนายูน น.50,1-1 วลาดิเมียร์ส โคเลสนิเชนโก้ น.88

ผู้ชม : 7,100 คน

//////////////////////////////



กลุ่ม 3

สาธารณรัฐเช็ก 1-0 สโลวีเนีย

สนาม :นา สตินาดเลช

ประตู :1-0 ลิบอร์ ซิออนโก้ น.63

ไอร์แลนด์เหนือ 4-0 ซาน มาริโน่

สนาม :วินด์ซอร์ ปาร์ค

ประตู :1-0 เดวิด ฮีลี่ย์ น.30,2-0 แกรนต์ แม็คคานน์ น.43,3-0 ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้ น.56,4-0 สตีเฟ่น เดวิส น.74

สโลวะเกีย 2-1 โปแลนด์

ประตู :0-1 สโมลาเร็ค น.70,1-1 เซสตัค น.85,2-1 เซสตัค น.86



///////////////////////////////



กลุ่ม 4

เยอรมัน 1-0 เวลส์

สนาม: โบรุสเซีย ปาร์ค

ประตู: 1-0 พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ น.72

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เยอรมัน: เรเน่ อั๊ดเลอร์,อาร์เน่ ฟรีดริช,ไฮโค เวสเตอร์มันน์,เพอร์ แมร์เตซาคเกอร์,ฟิลิปป์ ลาห์ม,บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์,มิชาเอล บัลลัค,โธมัส ฮิตเซิลสแพร์เกอร์,พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้,ลูคัส โพดอลสกี้,มิโรสลาฟ โคลเซ่

เวลส์: เวย์น เฮนเนสซี่ย์, คริส กุนเทอร์,แกเร็ธ เบล,เคร็ก มอร์แกน,เจมส์ คอลลินส์,แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์,ไซม่อน เดวี่ส์,เจสัน คูมาส,ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์,เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์,เคร็ก เบลลามี่



รัสเซีย 3-0 ฟินแลนด์

สนาม: ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม

ประตู: 1-0 เปตรี้ ปาซาเน่น (ทำเข้าประตูตัวเอง) น.22,2-0 เวลี่ ลามปิ(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.65,3-0 อังเดร อาร์ชาวิน น.89

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

รัสเซีย: อิกอร์ อคินเฟเยฟ,อเล็กซานเดอร์ อันยูคอฟ,วาซิลี่ เบเรซุตสกี้,เซอร์เก อิ๊กนาเชวิช,อิกอร์ เดนิซอฟ,เซอร์เก เซมัค,อิกอร์ เซมชอฟ,ยูริ เซอร์คอฟ,คอนสตาติน ซูเรียนอฟ,อังเดร อาร์ชาวิน(อลัน ดีซาโกเยฟ น.90),พาเวล โปเกรบเนียค(อิวาน ซาเอ็นโก้ น.60)

ฟินแลนด์: ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น,ซามี่ ฮูเปีย,เวลี่ ลามปิ,เปตรี้ ปาซาเน่น,ฮันนู ทิฮิเน่น,โรมัน เอเรเมนโก้(ตีมู ไตนิโอ น.65),มาร์คุส ฮิคคิเน่น,ยูนาส คอล์คคา,มิก้า วายรีเน่น(เพาลุส รอยญ่า น.69),ดาเนียล โซลุนด์(ยารี่ ลิตมาเน่น น.85),มิกาเอล ฟอร์สเซลล์



//////////////////////////////



บอสเนีย 4-1 อาร์เมเนีย

ประตู : 1-0 สปาอิช น.31,2-0 เซโก้ น.39,3-0 มุสลิโมวิช น.55,3-1 มินาสยาน น.85,4-1 มูมุสลิโมวิช น.89

เอสโตเนีย 0-0 ตุรกี

ประตู : -



///////////////////////////



กลุ่ม 7


ออสเตรีย 1-3 เซอร์เบีย

สถานที่ : แอร์นสต์, เวียนนา

ประตู : 0-1 มิลอส คลาซิช น.14, 0-2 มิลาน โยวาโนวิช น.18, 0-3 อิวาน โอบราโดวิช น.24, 1-3 มาร์ค แยนโก้ น.80



ลิธัวเนีย 1-0 หมู่เกาะแฟโร

ประตู : 1-0 โทมัส ดานิเลวิซิอุส น.22



////////////////////////////

กลุ่ม 8

ไอร์แลนด์ 1-0 ไซปรัส

ประตู : 1-0 คีน น.5

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ไอร์แลนด์ : เชย์ กิฟเว่น,จอห์น โอเช,พอล แม็คเชน,ริชาร์ด ดันน์,ดาร์รอน กิบสัน,เควิน คิลบาน,ไอเดน แม็คกีดี้,เกล็น วีแลน,เดเมี่ยน ดัฟฟ์,เควิน ดอยล์,ร็อบบี้ คีน

ไซปรัส : เจออร์กาลิเดส,เอเลีย,ชาราลัมบอส,อันเดรียส คอนสแตนตินู,การ์โปซิส,ลัมบรู,มาคริดิส,มารากอส,คริสโตฟี่,ออกคาส,มิเคลิส คอนสแตนตินู




จอร์เจีย 0-0 บัลแกเรีย

ประตู: ไม่มี



//////////////////////////////////

กลุ่ม 9

นอร์เวย์ 0-1 ฮอลแลนด์

สนาม : อุลเลวาล

ประตู : 0-1 มาร์ก ฟาน บอมเมล น.64

ผู้ชม : 23,840 คน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นอร์เวย์ : จอน คนุดเซ่น,จอน อิงเก้ ฮอยแลนด์,เคติล เวเลอร์,เบรเด้ ฮังเกแลนด์,เฟรเดริก วินส์เนส,ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่,คริสเตียน กรินด์เฮม,เฮนนิง เฮาเกอร์(คริส ฮาสตั๊ด น.85),มอร์เท่น แกมป์ ปีเดอร์เซ่น(ทาริก เอลยูนอสซี่ น.77),ยอห์น คาริว,สเตฟเฟ่น อีเวอร์เซ่น

ฮอลแลนด์ : เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์,เดิร์ก มาร์เซลิส,อังเดร ออยเยอร์,โยริส มาไธจ์เซ่น ,จิโอวานนี่ ฟาน บรองฮอร์ส,มาร์ก ฟาน บอมเมล,ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ต(เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ น.76),เดมี่ เดอ ซูว์,เดิร์ก เคาท์,คลาส แยน ฮุนเตลลาร์(โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.57),ไรอัน บาเบิ้ล(อิบราฮิม อาเฟลเลย์ น.27)



ไอซ์แลนด์ 1-0 มาซีโดเนีย

สนาม : เลาการ์ดัลโวเลอร์

ประตู : 1-0 เวการ์ พอล กุนนาร์สัน น.16

ผู้ชม : 5,527 คน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์