แมนซิตี้ขับทักษิณพ้นประธานกิตติมศักดิ์3แข้งไทยอลเวง

"เจ้าเปรม" สุรี สุขะ ยืนยันผู้ใหญ่แจ้งมา "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ทีมดังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

จะยกเลิกสัญญา 3 แข้งไทย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนอนาคตจะไปเล่นที่ไหนต่อนั้นยังไม่คิด ช่วงนี้ขอตั้งหลัก เล่นทีมชาติก่อน ในขณะที่แหล่งข่าววงในเผย มีการเตรียมยกเลิกสัญญาจริง หลังจาก "ทักษิณ" ขายหุ้น ส่วนเรื่องเงินชดเชยให้ 3 แข้งไทย ยังไม่มีข้อสรุป


หลังจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ขายสโมสรฟุตบอล "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ให้ปห่กลุ่มทุนจากอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่งผลให้ นักเตะไทย 3 คน ที่มีสัญญาค้าแข้งกับเรือใบสีฟ้าอีก 2 ปี คือ "เจ้าเปรม" สุรี สุขะ, "เจ้าคาร์" เกียรติประวุฒิ สายแวว และ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไม่มีทีมให้เล่นมานานหลายเดือนแล้ว และกำลังอยู่ที่เมืองไทย ต่างไม่รู้อนาคตของตัวเองว่าจะทำอย่างไรต่อ


ล่าสุด"เจ้าเปรม" เผยว่า 

ผู้ใหญ่ซึ่งเป็นตัวแทนของทีมเรือใบสีฟ้า ได้แจ้งมาว่า จะยกเลิกสัญญานักเตะไทยทั้ง 3 คน โดยมีผลบังคับในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพราะคิดว่า นักเตะไทยทั้ง 3 คนไม่อยู่ในแผนการทำทีม อีกทั้งประธานสโมสรคนใหม่ที่เป็นชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อยากจะสนับสนุนนักเตะชาติของเขามากกว่า ทำให้พวกตนรู้สึกเคว้งคว้างทันที เพราะไม่รู้ต่อจากนี้จะไปเล่นที่ไหนต่อ รวมทั้งเรื่องเงินตอบแทนที่จะได้รับจากการโดนยกเลิกสัญญาจะได้รับหรือไม่ และเป็นเงินเท่าไร ก็ยังไม่รู้ ตอนนี้จึงขอเล่นทีมชาติไปก่อน จากนั้นค่อยว่ากันอีกที


ด้านแหล่งข่าววงในที่ใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณ เผยว่า 

ทางผู้ใหญ่ของสโมสรได้พูดคุยกันมาระยะหนึ่งแล้ว ต่างเห็นตรงกันว่า ควรที่จะยกเลิกสัญญาของ 3 นักเตะไทย แต่ทั้งนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่า จะต้องเสียเงินค่ายกเลิกสัญญาให้แก่นักเตะไทยเท่าไร ซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้ คงได้ข้อสรุป


ขณะเดียวกันมีรายงานว่า

ดร.สุไลมาน อัล-ฟาฮิม มหาเศรษฐีชาวอาหรับเอมิเรตส์เจ้าของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งอังกฤษคนใหม่ ได้ประกาศรายชื่อคณะกรรมการบริหารสโมสรชุดใหม่ออกมาแล้ว ปรากฏว่า พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตเจ้าของทีมและประธานกิตติมศักดิ์ไม่มีชื่อติดอยู่ในโผแต่อย่างใด นั่นหมายถึงว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยไร้ซึ่งอำนาจการบริหารอย่างถาวรในทีมเรือใบสีฟ้า อย่างไรก็ตาม ในบอร์ดนี้ยังมีชื่อคนไทยอยู่ 1 คน คือ นายทวีศักดิ์ ศรีสัมฤทธิ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์