กระทิงยังสุดยอด เป็นทีมเบอร์ 1 โลก

"กระทิงดุ"สเปน แชมป์ ยูโร 2008 ยังรั้งบัลลังก์ยอดทีมเบอร์ 1 ของโลกต่อไป จากการประกาศของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สเปน ทำผลงานดีต่อเนื่องหลังจากได้แชมป์ยูโร 2008 โดยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ภายใต้กุนซือใหม่ บิเซนเต เดล บอสเก้ ชนะทั้ง อาร์เมเนีย และ บอสเนีย ส่วนอิตาลี แชมป์ ฟุตบอลโลก 2004 ได้อันดับสองและ ส่วน"อินทรีเหล็ก" เยอรมัน อยู่อันดับ 3 ในขณะที่แชมป์โลก 5 สมัย อย่างบราซิล อยู่อันดับ 4 ด้านขุนพลทีมชาติอังกฤษ ขวัญใจแฟนบอลชาวไทยอยู่อันดับ 14 เป็นรอง"หมอผี"แคเมอรูน ทีมจากแอฟริกาที่ดีที่สุด อยู่อันดับ 12 ด้านโซนเอเชียญี่ปุ่นยังคงรองเจ้าเอเชียต่อไป อยู่อันดับที่ 32 ของโลก เขยิบขึ้นมาจากเดิม 3 ตำแหน่ง ส่วนออสเตรเลีย ที่กระโดดร่วมวงไพบูลย์ย้ายมาคัดฟุตบอลโลกในทวีปเอเชีย อยู่อันดับ 34 เป็นรองญี่ปุ่นแค่สองอันดับเท่านั้น

ด้านสื่อกระทิงดุรายงานว่า

นักเตะทีมชาติสเปน ที่ได้แชมป์ฟุตบอลแห่งชาติยุโรปเมื่อกลางปีที่ผ่านมาจะได้เงินโบนัสอัดฉีดเพิ่มเติมอีกราวคนละเกือบครึ่งแสนยูโร หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลสเปนได้รับเช็คจำนวน 27 ล้านยูโรจากยูฟ่า ข่าวดังกล่าวทำให้นักเตะสเปนกระชุ่มกระชวย เพราะ มีคิวลงเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2010 โซนยุโรป กับเอสโตเนีย วันเสาร์นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์