หงส์ฟอร์มปึ้ก-เชลซีเก๋ามีสิทธิ์บินสูง อินเตอร์แกร่ง


กลับมาฟาดแข้งนัดที่สองกันแล้วสำหรับถ้วยใหญ่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เกมที่สอง ตัวแทนจากเกาะอัง กฤษอย่าง เชลซี และ ลิเวอร์พูล เจอกับคู่ต่อกรที่ไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่น่าจะเอาตัวรอดได้

วันพุธที่ 1 ต.ค.

ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง

กลุ่มเอ

บอร์โดซ์(ฝรั่งเศส) - โรม่า(อิตาลี)- รองแชมป์ลีกเอิงปีที่แล้ว โดนเชลซีสอนบอลเละเทะ เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน โลร็อง บล็องก์ กุนซือมีการปรับทัพเล็กน้อย เพราะมีปัญหานักเตะเจ็บแยะ กองหน้าใช้ เฟอร์นานโด คาเวนากี้ เป็นตัวป่วน ด้าน "หมาป่า" ยังไม่มี ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กับ ฮูลิโอ บ๊าพติสต้า ที่ยังเดี้ยง แต่ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ที่โดนแบนในเกมลีกจะกลับมา ทำให้เกมรุกดูดีขึ้น แนวรุกมี โรดริเก้ ทัดเดย์, ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า และ เฌเรมี่ เมเนซ ทำเกมบอลฝรั่งเศสทีมนี้ไม่หวือหวา เจอกับโรม่าที่เกมรุกจัดจ้านและตั้งลำได้แล้ว น่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่แพ้คาบ้าน

ซีเอฟอาร์ คลูจ์(โรมาเนีย) - เชลซี(อังกฤษ) - ทีมโนเนมจากโรมาเนียบุกไปอัดโรม่าถึงถิ่นโอลิมปิกสเตเดี้ยม ฟอร์มไม่ธรรมดาเหมือนกัน มี ฮวน คูลิโอ เป็นตัวทีเด็ด เจอกับ "สิงโตน้ำเงิน" ที่ฟอร์มคงเส้นคงวา เก็บ 3 แต้ม ประเดิมด้วยการไล่ต้อนบอร์โดซ์ แถมเกมลีกก็ยิงได้ทุกนัด เกมนี้ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ยังคงไม่มี มิคาเอล เอสเซียง ที่เดี้ยง แต่ว่าใช้ มิชาเอล บัลลัก, แฟรงก์ แลมพาร์ด และ โจ โคล กองหน้า ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกลาส์ อเนลก้า เจ้าถิ่นทำเซอร์ไพรส์มาแล้ว แต่เกมนี้ของจริงน่าจะโดนเชลซีบุกสอยคารัง

กลุ่มบี

อินเตอร์(อิตาลี) - เบรเมน(เยอรมัน) - "งูใหญ่" ของ โฮเซ่ มูรินโญ่ สะดุดในเกมลีก ที่แพ้มิลาน เกมนี้น่าจะจัดชุดใหญ่ลงสนาม ยังคงไม่มี หลุยส์ ฟิโก้ เป็นตัวพลิกเกม สามประสานแนวรุกใช้ อาเดรียโน่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ อเลสซานโดร มันชินี่ เจอกับเบรเมนที่มี 1 แต้ม ประมาทไม่ได้ ทีมเยือนเกมรุกถือว่าเป็นจุดขาย ดีเอโก้, มาร์คุส โรเซนเบิร์ก และ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ ประสบการณ์ในเวทียุโรปและกึ๋นการแก้เกมของ มูรินโญ่ ดูดีกว่า โธมัส ชาฟ ที่เล่นเกมยุโรปไม่ได้เรื่อง อินเตอร์น่าจะเคี้ยวนิ่ม

อนอร์โธซิส(ไซปรัส) - พานาธิไนกอส(กรีซ) - มาตรฐานไม่ต่างกันเลย ทีมเยือนดูดีกว่านิดๆ แต่เจ้าถิ่นก็ได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ เกมน่าจะสู้กันที่แดนกลาง ก่อนที่จะหั่นกันไม่ลง

กลุ่มซี

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก(ยูเครน)-บาร์เซโลน่า(สเปน) - เจ้าถิ่นชนะบาเซิล 2-1 มี 3 แต้ม ถือว่ายังมีลุ้น เจอกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ที่ชนะสปอร์ติ้งลิสบอน 3-1 ทีมเยือนเรียกความมั่นใจมาได้แยะ ล่าสุดในเกมลีกก็ชนะเอสปันญ่อล ถึงมาเยือนแต่แนวรุกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, เธียร์รี่ อองรี และ ซามูเอล เอโต้ น่าจะป่วนแนวรับเจ้าถิ่นได้เชื่อว่าบาร์ซ่าน่าจะบดเก็บชัยได้

สปอร์ติ้ง ลิสบอน(โปรตุเกส) - บาเซิล(สวิตเซอร์แลนด์) - นัดแรกต่างแพ้มาทั้งคู่ ลิสบอน เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดุดันเจอกับบอลสวิสที่ชั้นบอลเป็นรองน่าคุมเกมได้เหนือกว่า ทีมเยือนไม่น่าต้านครบ 90 นาที ลิสบอนน่าจะเก็บ 3 แต้ม

กลุ่มดี

ลิเวอร์พูล(อังกฤษ)-พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น(ฮอลแลนด์) - "หงส์แดง" ถูกโฉลกกับบอลยุโรปอยู่แล้ว นัดแรกบุกชนะมาร์เซย์ 2-1 เกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ จัดชุดที่ดีที่สุดลงสู้ มี สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เป็นศูนย์รวมของทีมและคอยปั้นเกมให้ ร็อบบี้ คีน กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส หาจังหวะเข้าทำ แม้ว่าทีมเยือนจะเน้นมาตั้งรับแล้วหาจังหวะสวนกลับ แต่ไม่น่าต้านอาวุธหนักของ "หงส์แดง" ได้

แอตฯมาดริด(สเปน) - มาร์เซย์(ฝรั่งเศส) - "ตราหมี" แพ้เซบีญ่าในเกมลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อมาเน้นเกมนี้ นัดแรกบุกชนะพีเอสวี 3-0 ยังไม่มี ดิเอโก้ ฟอร์ลัน วาง เซอร์จิโอ อเกร์โร่ กับ ฟลอร็อง ซินาม่า ปงโกลล์ ล่าตาข่าย เจอกับ มาร์เซย์ที่ยืนระยะไม่ดี หากไม่เหม่อประมาทเสียเอง แอตฯมาดริด น่าจะเก็บ 3 แต้มสบาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์