วู้ดเกต : ถึงราชันย์ชุดขาวตามหลัง 13 แต้ม แต่เรายังมองในแง่ดีอยู่



หลังหายเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเกมที่ ราชันชุดขาว บุกไปเฉือนชนะ เซลต้า บีโก้ 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โจนาธาน วู้ดเกด ปราการหลังสายเลือดผู้ดี กลับมาโชว์ฟอร์มได้เหนียวแน่นอีกครั้ง และความคืบหน้าของเขาก็อยู่ภายใต้การสอดส่องของ ฆวน ราม่อน โลเปซ กาโร เทรนเนอร์ รีล มาดริด มาโดยตลอด วันนี้เราจะมาดูว่าเขามีความมุ่งมั่นอย่างไรบ้าง หลังสลัดอาการบาดเจ็บ รวมถึงความหวังที่ เรอัล จะทำคะแนนไล่ตาม บาร์เซโลน่า และการเฝ้ารอที่จะลงสนามพบกับ อาร์เซน่อล ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในช่วงปลายเดือนนี้ ที่ซึ่งจะเป็นโอกาสให้คนที่อังกฤษติดตามดูผลงานของเขา ซึ่งรวมถึง สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ด้วย


Q: คุณกลับมาพอเหมาะพอเจาะกับตอนที่ทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดกำลังจะเริ่มขึ้น
วู้ดเกต: เรายังมีเกมที่สำคัญมากอีกหลายนัดให้ลงแข่งขัน นักเตะคนเดียวที่ยังไม่กลับมาคือ ราอูล (กอนซาเลซ) แต่เราก็พร้อมสำหรับความท้าทายนี้แล้ว


Q: คุณรู้สึกอย่างไรบ้างในเกมกับ เซลต้า บีโก้ ?
วู้ดเกต: ไม่มีใครอยากเจออาการบาดเจ็บ แต่โชคดีที่ตอนนี้ผมผ่านพ้นมันไปแล้ว ผมรักการลงสนาม และผมก็ยืนหยัดบนรากฐานของผมได้อย่างสมบูรณ์แบบ


Q: ตอนนี้คุณกลับมาแล้ว แล้วคุณยังคิดถึงฟุตบอลโลกอยู่หรือเปล่า ?
วู้ดเกต: เรามีเกมที่สำคัญมากรออยู่ทั้งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ โคปา เดล เรย์ และนั่นคือสิ่งที่ผมคิดอยู่ในตอนนี้ เรากำลังทำงานอย่างหนัก และนั่นทำให้เรารู้สึกดี


Q: ปัญหาของคุณกับ รีล มาดริด คือ อาการบาดเจ็บกีดขวางโอกาสลงเป็นตัวจริงของคุณ การพลิกสถานการณ์นี้กลับมา เป็นหนึ่งในเป้าหมายแรกๆ ของคุณหรือเปล่า ?
วู้ดเกต: หลายสิ่งหลายอย่างจะเปลี่ยนไปทีละน้อย นักเตะทุกคนต้องการอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่นั่นไม่ได้เกิดขึ้นกับผม ผมต้องการลงสนามอย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่ตอนนี้จนจบฤดูกาล


Q: แต่ถึงกระนั่น อาการบาดเจ็บครั้งล่าสุด ก็ส่งผลกระทบต่อความก้าวหน้าของคุณจริงๆ
วู้ดเกต: ผมเชื่อว่าตอนนี้ตัวเองพร้อมจะลงสนามอย่างสม่ำเสมอแล้ว หลังจากเกมกับ บียาร์รีล ผมมีปัญหา 2-3 อย่างที่ขาของผม มันเป็นเพียงอาการเจ็บเล็กๆ น้อยๆ แต่บรรดาแพทย์ก็บอกให้ผมไม่ต้องคิดมาก


Q: คุณว่าตอนนี้ทีมทำผลงานได้ดีกว่าตอน (วันแดร์เลย์) ลุกชอมบูร์โก้ อยู่ไหม ?
วู้ดเกต: เราทุกคนไม่ได้เล่นดีถึงขนาดนั้นในเกมกับ เซลต้า แต่ชัยชนะของเราสำคัญมาก โลเปซ กาโร เป็นโค้ชที่ดี และผมก็ชอบเขามาก


Q: คุณคิดกับ บาร์เซโลน่า อย่างไรบ้าง ?
วู้ดเกต: สุดยอดทีม พวกเขามี 13 คะแนนมากกว่าเรา มันเป็นช่องว่างที่ยากจะตามทัน และมันก็คงจะเป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะคว้าแชมป์ลีก แต่เราจะพยายามต่อไป แม้ว่าพวกเขาจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมก็ตาม


Q: คุณอยากพบกับพวกเขาในรอบรองชนะเลิศ โคปา เดล เรย์ ไหม ?
วู้ดเกต: ผมไม่สนหรอกว่าจะเป็นใคร


Q: เกมของพวกคุณพัฒนาขึ้นมาจริงๆ แล้วมันดีพอจะเอาชนะ บาร์เซโลน่า ตอนนี้ไหม ?
วู้ดเกต: เป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้ แต่ผมคิดว่าเราพร้อมจะเผชิญหน้ากับพวกเขาแล้ว


Q: อย่างน้อย โลเปซ กาโร (กุนซือ) ก็มีคุณอยู่ในแผนของเขาเสมอ
วู้ดเกต: ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, ความเข้มข้นในการฝึกซ้อม และเขา โดยส่วนตัวแล้ว ผมว่าเรามีโค้ชชั้นยอด และบุคคลที่ดี ผมหวังให้เขาอยู่ในตำแหน่งต่อไป แต่ผมเองยังไม่ใช่นักเตะตัวหลักของทีมเลย


Q: วิธีการทำงานเปลี่ยนไป และตอนนี้พวกคุณก็ฝึกซ้อมกันหนักขึ้น
วู้ดเกต: ใช่แล้ว อย่างหนักเลยล่ะ ผมเองต้องออกกำลังฟื้นฟูร่างกายจากอาการเจ็บเฉพาะส่วน เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้ขาของผมด้วย แต่ผมทำได้ดีเลยล่ะ การฝึกซ้อมแบบนี้คล้ายกับวิธีที่เราฝึกซ้อมในอังกฤษมาก


Q: เราจะได้เห็น รีล มาดริด อยู่ในฟอร์มสุดยอดเมื่อไร ?
วู้ดเกต: เราต้องลงเล่นหลายเกมในแต่ละสัปดาห์ เพราะฉะนั้น เราจึงต้องรอดูไปก่อน


Q: คุณเชื่อจริงๆ ไหมว่าเราสามารถตาม บาร์เซโลน่า ได้ทัน ?
วู้ดเกต: เป็นเรื่องยากที่จะพูด ถึงแต้มจะห่างกัน 13 คะแนน แต่เรายังมองในแง่ดีอยู่


Q: คุณรู้สึกว่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กำลังจะมาถึง และ อาร์เซน่อล คู่แข่งของพวกคุณ ก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีนัก
วู้ดเกต: ใช่ พวกเขาฟอร์มไม่ดีนักในตอนนี้ แต่คุณไม่อาจแน่ใจว่าจะได้เห็นเกมที่น่าดู พวกเขามี (เธียร์รี่) อองรี แต่ผมยังคงคิดว่าเราจะผ่านไปได้


Q: มีจุดสนใจอะไรเป็นพิเศษในการลงเล่นกับพวกเขาไหม ?
วู้ดเกต: มีสิ นี่เป็น 2 เกมที่สำคัญสำหรับสโมสรมาก เป็นเกมหนักและสำคัญ และผมต้องการแสดงให้เพื่อนจากชาติเดียวกันให้เห็นว่าผมทำผลงานได้ดี ผมคาดหวังในเรื่องนี้มาก


Q: นั่นก็อาจจะเพิ่มโอกาสให้คุณในการติดทีมชาติอังกฤษด้วย
วู้ดเกต: ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุด คือ การลงเล่นให้ รีล มาดริด นั่นคือกุญแจสำคัญ ส่วนเรื่องอื่นเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น ผมไม่ต้องการให้มันเป็นเหมือนหน้าต่างร้านค้า คุณมักอยู่ภายใต้ความสนใจเสมอ เมื่อลงเล่นให้กับทีมที่ดีที่สุดในโลก ประเทศอังกฤษทั้งหมดจะคอยดูอยู่ และยังไงคนที่บ้านก็ต้องตามดูความคืบหน้าของผมอยู่แล้ว มันยังมีความหวังเสมอ มันอาจเป็นเรื่องยากแต่ไม่เคยมีคำว่าสายเกินไป แต่ตอนนี้ นั่นยังเป็นเป้าหมายรอง


Q: โดยส่วนตัว คุณเป็นอย่างไรบ้าง ?
วู้ดเกต: ผมรู้สึกยอดเยี่ยม ผมรู้สึกดีขึ้นเมื่อได้ลงสนาม มันเห็นได้ชัด แต่ผมตั้งใจจะอยู่ที่สเปนในระยะยาว และ ผมหวังว่า (เดวิด) เบ็คแฮม จะอยู่ที่นี่ด้วย


Q: คุณไม่ได้คิดถึงการย้ายจากไปเลยเหรอ ?
วู้ดเกต: ผมอยู่กับทีมชั้นยอด ผมเคยชินกับการต่อสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ และผมจะได้ลงสนามสม่ำเสมออย่างแน่นอน ผมไม่กลัวเรื่องนี้แม้แต่น้อย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์