เดวิด เบ็คแฮม โรบินโญ่จะกลายเป็นนักเตะผู้ยิ่งใหญ่แน่นอน



เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นเกมแล้วเกมเล่าว่า เขาคือนักเตะผู้ทรงคุณค่าต่อพลพรรค ราชันชุดขาว รีล มาดริด อย่างแท้จริง แต่สำหรับอีกหนึ่งเพื่อนร่วมทีมของหนุ่มเบ็คส์อย่าง โรบินโญ่ นั้น หลายคนยังแคลงใจว่า หัวหอกเลือดแซมบ้า รายนี้เป็นเพชรแท้ หรือแค่เศษแก้วไร้ราคากันแน่

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าใครต่อใครจะใส่เครื่องหมายคำถามตัวโตแค่ไหนเกี่ยวกับความสามารถของ โรบินโญ่ แต่สำหรับ เบ็คแฮม แล้ว เขามั่นใจว่า นิวเปเล่ มีดีพอที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะชั้นอ๋องของโลกลูกหนังได้อย่างแน่นอน หลัง ดาวเตะวัย 22 ปี กำลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดภายใต้การคุมทัพของ ฆวน ราม่อน โลเปซ กาโร เทรนเนอร์คนใหม่ของ เรอัล

กัปตันทีม สิงโตคำราม กล่าวผ่าน มาร์ก้า หนังสือพิมพ์กีฬารายวันชื่อดังแดนกระทิงดุว่า มันเป็นเรื่องสำคัญที่ได้เห็น โรบินโญ่ ทำผลงานได้ดี เพราะเมื่อเขามาถึงที่นี่เป็นครั้งแรก ทุกๆ คนต่างก็ตั้งคำถามว่าเขาจะทำผลงานได้ดีหรือไม่ แต่จากการเล่นของเขาในเวลานี้ คุณจะเห็นเลยว่า เขาจะกลายเป็นนักฟุตบอลผู้ยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอน เขามีความสามารถอันสูงส่ง เขาแค่ต้องการความเชื่อมั่นเพื่อที่จะได้ดึงตัวเองกลับมาอยู่กับร่องกับรอยอีกครั้งเท่านั้น

พร้อมกันนี้ เบ็คแฮม ยังเผยว่ากุญแจสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของทีมก็คือบารมีของเทรนเนอร์คนใหม่อย่าง โลเปซ กาโร โดยระบุว่า ผมเคยพูดเอาไว้แล้วว่าช่วงเวลา 2 เดือนแรกภายใต้การคุมทีมของ โลเปซ กาโร จะเป็นเรื่องยุ่งยากอย่างมาก เพราะเรารู้ว่าเขาจะทำให้เราต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้เรากลับมามีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์พร้อมอีกครั้ง

ตอนนี้เราได้ทำสำเร็จลุล่วงไปแล้ว และคุณจะเห็นได้จากผลงานในหลายๆ เกมที่เราลงสนาม แต่เราก็ยังจำเป็นจะต้องพัฒนากันต่อไป ในส่วนของลีกดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จได้ยากเย็นเหลือเกิน แต่เราก็ยังคงอยู่ในเส้นทางการแข่งขันฟุตบอลถ้วยอันยิ่งใหญ่ 2 รายการด้วยกัน ทั้ง สแปนิช คิงส์ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สำหรับการที่ต้องเปลี่ยนบทบาทจากมิดฟิลด์ตัวกลางกลับมาเล่นในตำแหน่งปีกขวาเหมือนเมื่อครั้งยังค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น เบ็คแฮม ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับตนแต่อย่างใด

โลเปซ กาโร ขอให้ผมเล่นในตำแหน่งปีกขวาเหมือนๆ กับที่ผมเคยลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไงยังงั้นเลย ระบบการเล่นไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกวิตกกังวลมากมายอะไรนักหรอก เพียงแต่ในตอนนี้ผมกำลังรู้สึกสนุกกับการเล่นฟุตบอลอีกครั้งแล้วก็เท่านั้น กองกลางพ่อลูกสาม เผย

รีล มาดริดตกเป็นข่าวว่า กำลังวางแผนที่จะดึงสตาร์หน้าใหม่เข้ามาร่วมทีมถึง 6 คนในฤดูกาล โดยมี อิบราฮิโมวิช เป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ขณะที่นักเตะอีก 5 รายที่เหลือประกอบไปด้วย แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายของอาร์เซน่อล, ชาบี อลองโซ่ มิดฟิลด์ของลิเวอร์พูล, คริสเตียน โพลเซ่น มิดฟิลด์ของชาลเก้ 04, ลูคัส โพโดลสกี้ ดาวยิงของโคโลญจน์ และ ราอูล การ์เซีย มิดฟิลด์วัย 19 ปี ของ โอซาซูน่า โดย อดีตมิดฟิลด์ของ ปีศาจแดง ยอมรับว่า การย้ายเข้ามาของดาวเตะฝีเท้าดีเหล่านี้ทำให้ตนอยากจะปักหลักค้าแข้งอยู่ใน ซานติอาโก เบอร์นาบิว

มันเป็นเรื่องสำคัญที่สโมสรใหญ่ ๆ ต้องเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะที่ดีที่สุดเข้ามาเพื่อสร้างทีมที่ดีที่สุด อย่าง ซิซินโญ่ กับ อันโตนิโอ คาสซาโน่ ก็เป็น 2 ผู้เล่นชั้นยอดเช่นกัน ซิซินโญ่ ได้พิสูจน์ให้เราเห็นในทุก ๆ เกมที่ผ่านไปแล้วว่า เขาเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ดาวเตะเท้าชั่งทอง ยังได้กล่าวยกย่องทีมชุดขาวยุคปัจจุบันด้วยว่า เป็นทีมชุดที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ที่ตนย้ายมาเป็นนักเตะของรีล มาดริด เลยทีเดียว

ครับ บางทีอาจจะเป็นในช่วง 6 เดือนแรกของผมที่นี่จนกระทั่งเราแพ้ในรอบชิงสแปนิช คัพ ตอนนั้นเราเล่นกันได้เยี่ยมมาก และผมก็เชื่อว่า นั่นมันเหมือนกับสิ่งที่เรากำลังจะทำอีกครั้ง แฟนบอลอยากจะเห็นเราเล่นดี และเล่นได้เหมือนอย่างที่ ซีดาน และ โรบินโญ่ กำลังเล่นในแบบที่แฟนบอลชื่นชอบ เรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นแบบล้วนๆ ดาวเตะชาวเมืองผู้ดี กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์