เจ้าของนิวคาสเซิลตั้งราคาขายทีม

ไมค์ แอชลีย์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ผู้เป็นเจ้าของทีม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ประกาศขึ้นป้ายขายกิจการลูกหนังของตัวเองในราคาเริ่มต้นที่ 481 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.12 หมื่นล้านบาท) เพื่อหวังฟันกำไรกว่า 1 เท่าตัว แถมยังตกเป็นข่าวมีการเจรจากับกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากดินแดนอาหรับที่แสดงความต้องการพร้อมเข้ามาเทกโอเวอร์ เพื่อยึดครองการทำหน้าที่บริหารงานภายในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค อีกด้วย

 โดยมหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดีรายนี้ตั้งเป้าหวังว่าภายในช่วงระยะเวลา 6 เดือนต่อจากนี้ ตัวเขาจะต้องขายทีม "สาลิกาดง" ออกไปจากกำมือของตัวเองให้ได้ หลังจากลงทุนจ่ายเงินทั้งหมดราวๆ 251 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.63 หมื่นล้านบาท) เพื่อเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรแห่งนี้เมื่อช่วงปีก่อน แต่กลับเริ่มไม่มีความสุขกับการทำหน้าที่บริหารงานภายในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เสียแล้ว เนื่องจากถูกแฟนบอลเหล่าสาวก "ทูนอาร์มี่" รุมต่อต้านอย่างหนักจากเหตุการณ์ที่บอร์ดบริหารสโมสรไปแทรกแซงการทำงานของ "คิงเคฟ" เควิน คีแกน ผู้จัดการทีมในเรื่องนโยบายการซื้อขายนักเตะ ก่อนที่กุนซือผู้เป็นขวัญใจของแฟนบอลรายนี้ต้องตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมา ส่งผลให้บรรดาแฟนบอลทั้งหลายต่างพากันประท้วง แอชลีย์ ให้ออกไปจากทีมของพวกเขาได้แล้ว  

 ส่วนกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากดินแดนตะวันออกกลางที่กำลังตกเป็นข่าวเปิดโต๊ะเจรจาพูดคุยกับ แอชลีย์ ไปบ้างแล้วก็คือ ซาเบล อินเวสต์เมนต์ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของดูไบ อินเวสท์เมนต์ แคปปิตอล หรือดีไอซี ที่เคยให้ความสนใจอยากจะเข้าไปเทกโอเวอร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล นั่นเอง แต่ทว่าตัวแทนของดีไอซี ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์