คีนด่ารองปธ.ฟีฟ่า เหตุสั่งให้ยอร์คถอนตัว

รอย คีน กุนซือ ซันเดอร์แลนด์ จวก แจ็ค วอร์เนอร์ รองประธาน ฟีฟ่า จากกรณีส่งจดหมายกล่าวหาตัวเองเป็นพวกไม่ให้ความสำคัญเกมทีมชาติตรินิแดด แอนด์โตเบโก หลังเรียกตัว ดไวท์ ยอร์ค กลับสโมสร

รอย คีน ผู้จัดการทีมของ ซันเดอร์แลนด์ ออกมาประณาม แจ็ค วอร์เนอร์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ชาวตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ว่า

เป็นเหมือน "ตัวตลก" ที่ยื่นมือเข้ามายุ่งวุ่นวายในเรื่องราวความขัดแย้งระหว่าง "แมวดำ" กับทีมชาติตรินิแดดฯ จากกรณีที่ ดไวท์ ยอร์ค ดาวเตะตัวเก๋า ได้รับคำสั่งจากต้นสังกัดให้ถอนตัวจากศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ

วอร์เนอร์ ส่งจดหมายกล่าวหานายใหญ่แห่งถิ่น สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ว่า

เป็นพวกคนใจดำที่เมินเฉย และไม่ให้ความสนใจกับทีมชาติ แต่จดหมายดังกล่าวกลับรั่วไหลไปถึงมือสื่อมวลชน โดยในจดหมายมีเนื้อหาระบุว่า "ความเมินเฉยต่อสิทธิของชาติเล็กๆ ในการเรียกตัวนักเตะมาลงเล่นให้ทีมชาติตามกฎของ ฟีฟ่า นั้น แสดงให้เห็นถึงความใจแคบของคุณ มันเป็นสิ่งที่ทำให้บรรดาชาติเล็กๆ ไม่พอใจในตัวคุณ และ ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นเส้นทางเดินที่อันตรายมากๆ การไม่ตอบสนอง และไม่เคารพชาติอย่าง ตรินิแดด แอนด์โตเบโก อย่างต่อเนื่องของ
คุณ จึงถูกพูดถึงด้วยเหตุนี้"

รอย คีน ได้ออกอาการฉุนขาด กล่าวตอบโต้ขาใหญ่ ฟีฟ่า ว่า

"ชายคนนั้นเป็นตัวตลก เขาส่งจดหมายมาถึงผม และเขาก็พอใจที่จดหมายนั้นได้ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อ ผมคุยกับเขาเมื่อวันพุธ และผมก็บอกเขาว่าผมคิดยังไงกับเขา และเขาควรจะทำอย่างไรต่อไปตามความคิดของผม เขาเขียนจดหมายเหล่านี้ในนามของ ฟีฟ่า ก็แค่เพื่อทำให้ทุกคนประทับใจ ถ้าคนอย่างเขาได้เป็นถึงรองประธาน ฟีฟ่า มันก็คงจะมีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่ช่วยเราได้"

ทั้งนี้ ตามกฎของ ฟีฟ่า แล้ว ตรินิแดดฯ มีสิทธิ์ที่จะบังคับให้ดาวเตะจอมเก๋าเดินทางร่วมไปกับทีมในนัดไปเยือน สหรัฐฯ ได้ แต่ทีมดังจากลีกผู้ดีอ้างว่า

สโมสรได้ต่อสัญญากับดาวเตะวัย 36 ปี ออกไปอีก 1 ปี หลังเจ้าตัวสัญญาว่าจะลงเล่นเกมทีมชาติเฉพาะนัดที่ไม่กระทบกับโปรแกรมฟาดแข้งของสโมสรเท่านั้น โดยอดีตหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีชื่ออยู่ในทีม "แมวดำ" ชุดบุกเยือน วีแกน แอธเลติก ในวันเสาร์ที่ 13 ก.ย.นี้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์