โคลซูเปอร์ซับเบิ้ล 2 นำสิงโตขม้ำอันดอร์ร่า

โจ โคล กลายเป็นตัวทีเด็ดช่วยยิง 2 ประตูให้ "สิงโตคำราม" อังกฤษ บุกไปชนะอันดอร์ร่าได้สำเร็จ ประเดิม 3 คะแนนได้ในนัดแรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2010


ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6

อันดอร์ร่า 0-2 อังกฤษ 
ประตู : 0-1 โจ โคล น.49, 0-2 โจ โคล น.55


"สิงโตคำราม" อังกฤษ ลงสนามไปเยือนอันดอร์ร่า ในเกมแรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ซึ่งเป็นนัดแรกที่ฟาบิโอ คาเปลโล่ จะได้พิสูจน์ผลงานของจริงด้วย
 
เกมนี้ริโอ เฟอร์ดินานด์ไม่มีชือตามคาด ขณะที่ปีกขวาธีโอ วัลค็อตต์ ได้ลงกระชากเป็นตัวจริง ซึ่งเจ้าหนูวัลคอตต์ ก็คึกคักน่าดูในช่วงต้นเกม มีโอกาสทำชิ่งกับรูนี่ย์ จนหลุดไปถึงหน้าปากประตูแล้วแต่ก็ยิงข้ามคานออกไป
 
เริ่มต้นเกมได้ดีแบบนี้ แต่อังกฤษ ก็มีปัญหาในการหาช่องเจาะเกมรับของเจ้าบ้านไม่น้อย เนื่องจากขาดความเฉียบคมกันเองในแนวรุกทำให้จนจบครึ่งแรกสิงโตคำรามก็ยังไม่สามารถเปิดแผลหมูน้อยได้ซักดอกจนเริ่มมีเสียงโห่จากแฟนๆ
 
แต่พอครึ่งหลังคาเปลโล่ ถอดเอาดาวนิ่งกับเดโฟ ที่เล่นไม่ออกและให้เฮสกี้กับโจ โคล ลงมาแทน ก็ได้ผลทันที เมื่อโคล กลายเป็นโจ๊กเกอร์ทำประตูขึ้นนำให้อังกฤษในนาทีที่ 49 จากการได้ยิงจ่อๆหน้าประตู สิงโตคำรามเลยออกนำ 1-0
 
จากนั้นไม่นานในนาทีที่ 55 โคล ก็บวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 คราวนี้เป็นรูนี่ย์ที่แทงทะลุช่องให้จิ้มสวนตัวนายทวารเข้าไป เป็นการปลดเปลื้องความเครียดทั้งปวงให้กับอังกฤษ
 
ช่วงเวลาที่เหลืออังกฤษมีโอกาสอีกหลายครั้งที่น่าจะบวกสกอร์เพิ่มได้ แต่ก็ไม่เฉียบขาดกันเอง ซึ่งก็เป็นเพราะไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่เก็บแรงไว้เจอกับโครเอเชียวันพุธมากกว่า ดังนั้นจึงจบเกมลงด้วยสกอร์แค่ 2-0 แต่ก็ถือว่าได้ 3 คะแนนเต็มๆมาอยู่ในมือแล้ว


รายชื่อผู้เล่น
อันดอร์ร่า : โคลโด อัลบาเรซ, โฆเซ่ มาเรีย เซม่า, ออสการ์ มันซาด โซโนฆี, อันโตนี ลิม่า, อิลเดฟอนส์ โซล่า ลิม่า, โฆเซพ มานูเอล อยาล่า, มาร์ค ปูโฆล, มาโนโล ฆิเมเนซ, ชาบี ฆูเลีย อันดอร์ร่า, มาร์โช บิเอร่า, เฟร์นานโด ซิลวา (ฆวน คาร์ลอส ตอสกาโน น.65)

อังกฤษ : เดวิด เจมส์, เกล็น จอห์นสัน, โจลีออน เลสคอตต์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, ธีโอ วัลค็อตต์, แฟรงค์ แลมพาร์ด (เดวิด เบ็คแฮม น.79) , แกเร็ธ แบร์รี่, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง (โจ โคล น.45) , เวย์น รูนี่ย์, เจอร์เมน เดโฟ (เอมิล เฮสกี้ น.45)


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก

go

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์