ตำนานมิดฟิลด์เรือใบแนะทักษิณรีบขายสโมสร

อดีตตำนานนักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงแนะ พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร รีบขายสโมสร

พอล เลค อดีตตำนานมิดฟิลด์ของทีม " เรือใบสีฟ้า " แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งเคยค้าแข้งกับทีมในระหว่างปี 1986 - 1992 ได้ออกมาเรียกร้องให้ พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี คนปัจจุบันให้รีบขายสโมสรโดยเร็ว

เลค ซึ่งเป็นชาวเมืองแมนเชสเตอร์โดยกำเนิด ระบุว่า หาก พันตำรวจโท ทักษิณ ยังอยู่กับสโมสรต่อไป ก็อาจจะนำความหายนะและความมัวหมองมาสู่ทีมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสโมสรต้องมีเจ้าของที่ได้ชือว่าเป็น " ผู้ลี้ภัย " ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสโมสรที่มีอายุเก่าแก่ และก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1880

อย่างไรก็ตาม เลค ยืนยันว่า โดยส่วนตัวแล้วเขามีความชื่นชมในสิ่งที่ พันตำรวจโท ทักษิณ ได้ทำให้กับสโมสรตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ที่สามารถพาทีมทำผลงานดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา จากการต้องดิ้นรนหนีการตกชั้น สู่การเป็นทีมระดับลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรป ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เขานับถือ พันตำรวจโท ทักษิณ ในฐานะที่เป็นนักบริหารมืออาชีพ

แต่ถึงแม้ว่า จะชื่นชม พันตำรวจโท ทักษิณ เป็นการส่วนตัว แต่เขาก็ต้องการให้อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ปล่อยมือออกจากสโมสรโดยเร็ว เนื่องจากไม่ต้องการให้ปัญหาทางการเมืองของ พันตำรวจโท ทักษิณ มาส่งผลกระทบต่อสโมสร

เลค ซึ่งมีชื่อเต็มว่า พอล แอนโธนี เลค ปัจจุบันมีอายุ 39 ปีแล้ว เคยได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษในช่วงทศวรรษที่ 1980 - 1990 นอกจากนั้น เลค ยังได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่จงรักภักดีต่อทีม " เรือใบสีฟ้า " อย่างมาก โดยตลอดชีวิตการค้าแข้ง เลค ได้เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี เพียงทีมเดียวเท่านั้น โดยไม่เคยย้ายไปเล่นให้กับทีมใดเลย แม้ว่าจะเคยได้รับ
ความสนใจจากทีม " หงส์แดง " ลิเวอร์พูล ก็ตาม

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์