สเวนเจรจาสกปรกเตรียมชิ่งกุนซือสิงโต

สเวนเจรจาสกปรกเตรียมชิ่งกุนซือสิงโต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 มกราคม 2549 12:13 น.

สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ ตกเป็นข่าววุ่นๆ อีกครั้งเมื่อดอดไปเจรจากับมหาเศรษฐีชาวอาหรับเพื่อลุกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ทรีไลอ้อนส์ และย้ายไปคุมทัพ แอสตัน วิลล่า พร้อมรับค่าเหนื่อยสูงถึง 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 375 ล้านบาท) ต่อไป ที่สำคัญจะดึง เดวิด เบ็คแฮม ไปเล่นในถิ่น วิลล่า ปาร์ค อีกด้วย

สำนักข่าว นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ประโคมข่าวว่า สเวน โกรัน อิริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้พบกับบรรดากลุ่มนักธุรกิจอาหรับในโรงแรงสุดหรูที่ ดูไบ และพูดคุยถึงแผนของเศรษฐีน้ำมันเกี่ยวกับการซื้อสโมสรใน พรีเมียร์ชิพ คือ แอสตัน วิลล่า

โดยทางด้านนักข่าวได้สอบถาม สเวน ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะวางมือจากงานคุมทัพ สิงโตคำราม ซึ่งอดีตกุนซือวัย 57 ปี ก็ยอมรับว่า ทุกๆ สิ่งล้วนมีความเป็นไปได้ทั้งสิ้นแต่ว่าจะต้องรอจนถึงช่วงปิดฤดูกาลเท่านั้น ซึ่งก็คือหลังจากเสร็จศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ในช่วงกลางปีนี้

สเวน บอกว่าเขาได้รับค่าเหนื่อยราวๆ 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ต่อปีซึ่งก็มีการถามถึงค่าเหนื่อยสูงถึง 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 375 ล้านบาท) ต่อปีหากจะล่อใจให้เขาย้ายไปคุมทัพ แอสตัน วิลล่า ที่ทางอาหรับพร้อมที่จะเทคโอเวอร์ด้วยเงินจำนวน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,875 ล้านบาท)

สำหรับสัญญาของ สเวน นั้นเหลืออยู่กับทาง อังกฤษ อีก 2 ปีจนถึงปี 2008 หลังจาก 5 ปีครึ่งในตำแหน่งผู้จัดการทีมและซึ่งสามารถที่จะลุกจากเก้าอี้ได้ก่อนกำหนดแต่หากมีการไล่ออกทาง เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ก็จะต้องจ่ายเงินชดเชยซึ่งอาจจะสูงถึง 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,125 ล้านบาท) เลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีการคาดหมายว่า สเวน อาจจะบอกให้ เดวิด เบ็คแฮม กัปตันทีมชาติอังกฤษ ย้ายจาก รีล มาดริด ใน ลาลี กา มาอยู่กับ แอสตัน วิลล่า อีกด้วยเพื่อกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ในเมืองผู้ดีอีกครั้งหลังจากส่อแววปราศจากแชมป์รายการใดๆ เลยกับระยะเวลา 3 ปีในแดนกระทิงดุ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์