ฝอยทองร่วง!เยอรมันอัดดิ้น3-2

ฝอยทองร่วง!เยอรมันอัดดิ้น3-2

โปรตุเกสท่าดีทีเหลวผลงานในรอบแบ่งกลุ่มสุดเพอร์เฟคแต่มาเจอเจ้าเวหาอย่างเยอรมันกำราบซะอยู่หมัดโดยสองในสามประตูมาจากลูกโขกของอินทรีเหล็กก่อนเชือดสุดระทึก 3-2 เข้าไปนอนรอในรอบรองชนะเลิศอย่างสุดยอด

โปรตุเกส 2-3 เยอรมัน

สนาม :
เซนต์ ยาค็อป ปาร์ค,บาเซิล

ประตู : 0-1 บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ น.22,0-2 มิโรสลาฟ โคลเซ่ น.26,1-2 นูโน่ โกเมส น.40,1-3 มิชาเอล บัลลัค น.62,2-3 เฮลเดอร์ ปอสติก้า น.87

นัดนี้ทีมฝอยทองที่พักผู้เล่นไปยกชุดในเกมพ่ายสวิตเซอร์แลนด์ กลับมาใส่ตัวหลักกลับลงไปอีกครั้ง มีทั้งคริสติอาโน่ โรนัลโด้,เดโก้ และซิเมา ซาโบรซ่าลงสนามตามเดิม

ในขณะที่เยอรมันเกมนี้ ไม่มีโยอาคิม เลิฟเฮดโค้ชที่ติดโทษแบน ต้องไปชมเกมข้างสนามแทน ส่วนผู้เล่นก็ไม่มีทอร์สเทน ฟริงค์ส ที่ซี่โครงหัก จึงต้องใช้ไซมอน โรลเฟส ลงมายืนเป็นมิดฟิลด์คู่กับบัลลัค

เปิดฉากขึ้นมาทั้งสองทีม ต่อบอลกันไปมาอย่างสูสี ก่อนที่จะเป็นทางโปรตุเกสที่ได้โอกาสซัดก่อนในนาทีที่ 13 จากซิเมา ซาโบรซ่า แต่ทว่าเลห์มันน์ยังไม่พลาดตะปบไว้ได้สวย

อีกเจ็ดนาทีต่อจากนั้นโปรตุเกสยังคงได้เสียวอีก เมื่อโจเซ่ โบซิงวา กระชากไปที่ริมเส้นด้านขวา ก่อนตบเข้ามากลางประตู เจา มูตินโญ่ ปรี่เข้าชาร์จ 4 หลาเน้นๆแต่บอลดันไปโดนหัวเข่า เลยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ทีมอย่างเยอรมันนั้น เมื่อยิงพวกเขาไม่ได้แล้ว ก็ต้องกลายมาโดนสำเร็จโทษทันที ในนาทีที่ 22 ลูคัส โพดอลสกี้ กระชากบอลไปทางริมเส้นอย่างเร็วจัด ชนิดที่โบซิงวาไล่ไม่ทัน ก่อนครอสบอลเรียดเข้ากลาง และเป็นทางชไวน์สไตเกอร์ที่ทะยานเข้ายิงเต็มๆ บอลเสียบมุมซ้ายล่างอย่างสวยงาม ส่งทีมดอยช์นำ 1-0 แล้ว

พอยิงได้ปั๊บ ก็กลายเป็นบอลได้ใจซะอย่างนั้นอีก 4 นาทีต่อมา เยอรมันนำห่างเป็น 2-0 จากลูกฟรีคิกระยะ 35 หลา ชไวน์สไตเกอร์บอมบ์ยาวเข้าไปถึงมิโร่ โคลเซ่ สะบัดโหม่งเต็มๆตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด

ตอนนี้โปรตุเกสไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว ต้องเดินหน้าแลกเต็มสูบ แต่ทว่าก็ทำได้แค่ยิงเฉี่ยวไป เฉี่ยวมาเท่านั้น เพราะเยอรมันนั้นแพ็กเกมรับกันได้เยี่ยมทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ความพยายามของโปรตุเกส ในที่สุดก็สัมฤทธิผลจนได้ เมื่อถึงนาทีที่ 40 จากจังหวะที่คริสติอาโน่ โรนัลโด้กระชากหลบฟิลิป ลาห์ม ก่อนยิงเน้นๆซึ่งถึงบอลจะไปโดนเยนส์ เลห์มันน์ปัดเอาไว้ แต่นูโน่ โกเมสก็ยังตามซ้ำไม่พลาด ส่งให้ไล่มาแล้วเป็น 1-2

และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมฝอยทองก็น่าจะตีเสมอได้เลยด้วย ถ้าคริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไม่ยิงถากเสาออกไปก่อน จบครึ่งแรก ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 2-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง โปรตุเกสโหมบุกอย่างหนักเหมือนเดิม ในขณะที่เยอรมันเริ่มเน้นเกมตั้งรับมากขึ้น นาทีที่ 55 ซิเมาเปิดเตะมุมเข้ามา เดโก้โหม่งเช็ดไปถึงเปเป้ ได้ตั้งหัวโขกจากระยะแค่ 3 หลาเท่านั้น แต่ทว่าดันโหม่งข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่แล้วลูกกลางอากาศ ก็เป็นจุดอ่อนทำลายโปรตุเกสอีกจนได้ เมื่อในนาทีที่ 62 ชไวน์สไตเกอร์โยนฟรีคิกเข้าไปในเขตโทษ และเป็นทางมิชาเอล บัลลัค ที่ผลักแฟร์ไรร่าจนเสียจังหวะ ก่อนเทกตัวโหม่งเต็มๆ เสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

เกมของโปรตุเกส ถึงจะได้ยิงหลายครั้ง แต่ก็สะเปะสะปะเป็นอย่างมากและไม่ใกล้เคียงกับการได้ประตูเลย ตรงข้ามกับทางเยอรมันที่มาแต่ละเนื้อเน้นๆทุกดอก นาทีที่ 78 ปรินซ์โพลดี้ ตะบันไกลกว่า 35 หลา ลูกแรงปานจรวดแต่ถากเสาไปแค่เส้นยาแดงผ่าแปด

แต่แล้วในนาทีที่ 87 ความหวังของโปรตุเกสก็เริ่มฉายแสง โดยได้ประตูไล่มาเป็น 2-3 จากจังหวะที่นานี่ หลอกแนวรับอินทรีเหล็กสามคน ก่อนเปิดเข้ามาหน้าประตู ตัวสำรองปอสติก้า เทกตัวขึ้นโขกเสียบคานอย่างสวยงาม

ในช่วงเวลาที่เหลือโปรตุเกสไล่บี้เต็มสูบ ชนิดที่เยอรมันทั้ง 11 คนต้องลงมาแพ็กหลังเต็มกรอบเขตโทษเต็มไปหมด แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเจาะประตูได้ หมดเวลา 90 นาที จึงเป็นเยอรมนีชนะไป 3-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปยืนรอคู่ชนะระหว่าง โครเอเชีย กับตุรกีต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

โปรตุเกส :
ริคาร์โด้ 5,โฮเซ่ โบซิงวา 6,เปเป้ 7,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ 6,เปาโล แฟร์ไรร่า 4,อาร์มานโด้ เปอตีต์ 5(เอลเดอร์ ปอสติก้า น.73,5),เจา มูตินโญ่ 6(ราอูล ไมราเลส น.30,6),คริสติอาโน่ โรนัลโด้ 6,เดโก้ 5,ซิเมา 6,นูโน่ โกเมส 6(นานี่ น.67,7)

ใบเหลือง : เปเป้,เปอตีต์,ปอสติก้า

เยอรมัน : เยนส์ เลห์มันน์ 7,อาร์เน่ ฟรีดริช 7,คริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์ 8,เพอร์ แมร์เตซาคเกอร์ 8,ฟิลิปป์ ลาห์ม 8,บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ 8(เคลเมน ฟริตซ์ น.82),ไซม่อน โรลเฟส 6,มิชาเอล บัลลัค 8*,โธมัส ฮิตเซิลสแพร์เกอร์ 7(ทิม โบรอฟสกี้ น.73),มิโรสลาฟ โคลเซ่ 7(มาร์เซล แยนเซ่น น.88),ลูคัส โพดอลสกี้ 7

ใบเหลือง : ลาห์ม,ฟรีดริช

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ ฟรอจด์เฟลท์ (สวีเดน)









































































 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์