เรือใบสีฟ้าไม่สนกฎพรีเมียร์ลีกมั่นใจคว้าโจ เสริมทัพ

แกรี คุก ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า

จะสามารถคว้าตัว โจ กองหน้าทีม ซีเอสเคเอ ของมอสโก ชาวบราซิเลียนมาร่วมทัพได้สำเร็จ ถึงแม้จะยังติดเรื่องกฎใหม่ของ พรีเมียร์ลีก ที่ห้ามไม่ให้มีบุคคลที่ 3 เข้ามาถือกรรมสิทธิ์ในตัวนักเตะก็ตาม โดย แกรี คุก ได้นำเรื่องนี้เข้าหารือกับ เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ประธาน พรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมั่นใจว่า จะสามารถบรรลุข้อตกลงในการคว้า โจ มาร่วมทัพได้อย่าง แน่นอน เขากล่าวว่า "โจ เป็นนักเตะที่เราให้ความสนใจ และเราเพิ่งพูดคุยกับ ซีเอสเคเอ มอสโก และตัวแทนของเขาไปเมื่อเร็วๆ มานี้"


"เรายังคงหวังอย่างเต็มเปี่ยมว่า จะได้เห็นความคืบหน้า ผมได้หารือกับ เซอร์ เดวิด เป็นการส่วนตัวแล้ว และเรายังคงติดต่อกับ พรีเมียร์ลีก ในประเด็นนี้อย่างต่อเนื่อง แมนเชส เตอร์ ซิตี้ ทราบกฎเรื่องความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในตัวนักเตะของบุคคลที่ 3 เป็นอย่างดี และการย้ายทีมใดๆ ที่เกิดขึ้นจะต้องเป็นไปตามกฎข้อบังคับของพรีเมียร์ลีก อย่างสมบูรณ์"  ประธานทีมเรือใบสีฟ้ากล่าว


ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก ได้เคยประกาศว่า
 
ทุกสโมสรในลีกสูงสุดอังกฤษจะต้องถือครอง สิทธิ์ในตัวผู้เล่นของตัวเองอย่างสมบูรณ์ ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนกับกรณีย้ายทีมของ คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไน เต็ด ต้องติดต่อขอซื้อตัวกับ เคีย ชูรับเชียน เจ้าของบริษัท มีเดีย สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์ (เอ็มเอสไอ) แทนที่จะติดต่อกับต้นสังกัดอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยตรง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์