เลี่ยนโคม่า!บุกแหลกแค่เจ๊าผีดิบ1-1

เลี่ยนโคม่า!บุกแหลกแค่เจ๊าผีดิบ1-1

โอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของอิตาลีชักเหลือน้อยเต็มทนหลังพลาดโอกาสซ้ำแล้วซ้ำเล่าแถมต้องมา ไล่ตีเสมอจากความผิดพลาดของซัมบร็อตต้าจนทำได้แค่เสมอโรมาเนีย 1-1 ต้องลุ้นผลคู่ฝรั่งเศสกับฮอลแลนด์ ให้เข้าทางอีกด้วย

อิตาลี 1-1 โรมาเนีย

ประตู :
0-1 มูตูน น.55,1-1 ปานุชชี่ น.56


แดนกลางอิตาลีวูบวาบมีชีวิตชีวามากกว่านัดนัดแรกอย่างชัดเจนและเป็นฝ่ายครองเกมเน้นเข้าทำได้ มากกว่าโรมาเนียเห็นๆ

นาทีที่ 9 อิตาลีน่าจะขึ้นนำสุดๆเมื่อคาโมราเนซี่หยอดบอลจากหน้าเขตโทษให้เดล ปิเอโร่หลุดเข้าไปแต่ เจอกองหลังพัวพันแล้วจิ้มไปเข้าทางแปร์ร็อตต้าที่ตบหยอดให้ป๋าเดลขวิดบอลหลุดข้าเสาแค่ 6 หลาอย่างน่า เสียดาย

ขุนพล"อัสซูรี่"ไล่นวดน่ากลัวสุดๆนาที 13 คาโมราเนซี่วิ่งควบเอาบอลจากที่กรอสโซ่เปิดหยอดข้ามา ให้ก่อนตวัดเปิดด้วยอีซ้ายให้โทนี่มาโฉบโหม่งเช็ดบางเกินไปแต่กองหลังผีดิบเคลียร์ทิ้งเพื่อความปลอดภัย

แต่อีก 2 นาทีแนวรับอิตาลีเจอโรมาเนียสวนกลับเป็นมูตูที่หลุดทะลุช่องรับบอลหลุดเดี่ยวไปยิงล่อ เป้าบุฟฟ่อนที่ออกมาปิดมุมเร็วเซฟหวุดหวิด

แต่โรมาเนียไม่ยอมเป็นง่อยง่ายๆเมื่อได้ฟรีคิกอย่างไกล 30 กว่าหลาเป็นทามาสวิ่งยิงลูกที่เพื่อนไหล มาให้เต็มข้อบอลพุ่งเลียดกระเด้งพื้นเข้ามุมตรงโคนเสาพอดีแต่บุฟฟ่อนพุ่งมาปัดอย่างสวยงาม

และนาที 20 อิตาลีมีดวงสุดๆเมื่อโรมาเนียได้ฟรีคิก 25 หลาเป็นคิวูปั่นยัดเข้ากรอบโทษบอลไปแฉลบ ปานุชชี่เปลี่ยนทางพุ่งไปชนเสาสุดช็อกก่อนกองหลังมาเคลียร์ทิ้งทันเวลา

อีก 6 นาทีคาโมราเนซี่พาบอลขึ้นมาเองก่อนครอสทางกรอบโทษฝั่งขวาให้โทนี่โผนขึ้นโขกเข็ดบอลถาก เสาออกไปนิดเดียว

ทุกครั้งที่โรมาเนียเปิดเกมบุกขึ้นมามักได้เสียวตลอดและนาที 29 รัตแบ็คซ้ายลุยขึ้นมาเองก่อนตะบัน ด้วยอีซ้ายบอลหลุดเสาออกไปแค่ไม่กี่เซนต์เท่านั้น

ก่อนหมดครึ่งแรก 6 นาทีอิตาลีที่เน้นขึ้นเกมทางขวาเป็นซัมบร็อตต้าที่เปิดลูกพุ่งให้โทนี่โหม่งชงให้ แปร์ร็อตต้าแตะทำท่าจะยิงเผาขนแต่เจอสไลด์เสียหลักบอลออกหลังอีก

ช่วงท้ายเกมอิตาลีมีโอกาสเหน่งๆอีกจากลูกเตะมุมเป็นโทนี่โขกเต็มๆแต่โลบอนท์ปัดก่อนจะเข้าประตู นิดเดียวและจังหวะต่อเนื่อง

ช่วงทดเจ็บโทนี่โขกพังประตูให้อิตาลีขึ้นนำจนได้แต่ผู้ตัดสินกลับเป่าเป็นล้ำหน้าและจากภาพช้าฟ้อง ชัดเจนว่ากองหลังตัวสุดท้ายของโรมาเนียดันขึ้นมาไม่ทัน และหมดเวลาครึ่งแรกเกมที่สนุกเร้าใจจบลงที่ผลเสมอ 0-0 ไป

ครึ่งหลังเริ่มมาอิตาลีลุยใสต่อทันทีและลูกเปิดของปิร์โล่ตรงกรอบโทษฝั่งซ้ายให้โทนี่ขึ้นโหม่งแต่ โลบอนท์ที่วันนี้เหนียวสุดๆกระโดดปัดก่อนถึงหัวนิดเดียว

นาที 53 โรมาเนียที่รอจังหวะฉาบฉวยก็ได้เสียวบ้างหลังจังหวะมูตูกระชากตัดจากซ้ายหนีซัมบร็อตต้า เข้าหน้าเขตโทษก่อนสับไกลยิงทันทีแต่บุฟฟ่อนเห็นวิถีบอลเลยล้มตัวรับทัน

แต่แค่นาทีเดียว"ผีดิบ"มาขึ้นนำหน้าตาเฉยๆหลังภาพตัดกลับมาจากจังหวะที่โรมาเนียได้ฟาว์ลในแดน ตัวเองตรงริมเส้นแท้ๆแต่ลูกเปิดยาวมาหน้ากรอบเขตโทษอิตาลีเป็นซัมบร็อตติาที่พลาดมหันต์เมื่อโขกคืนให้บุ ฟฟ่อนโดยไม่รู้ว่ามูตูวิ่งไปดักสไลด์ยิงสวนบุฟฟ่อนเข้าไปง่ายๆ โรมาเนียนำแล้ว 1-0

อิตาลีตาตายยากตายเย็นเพราะแค่นาทีเดียวก็ตีเสมอได้อย่างรวดเร็วเมื่อเด รอสซี่เตะมุมโด่งย้อยสุดๆ เป็นคิอัลลินี่โขกชงเด้งลงพื้นแต่ทามาสเตะว่าวทำให้ปานุชชี่วิ่งมายิงหลาเดียวไม่มีเหลือ เกมอย่างมันส์!!!

ทั้งคู่เปิดเกมแลกหมัดใส่กันชนิดที่ว่าแนวรับใครพลาดถึงพังแน่นอนแต่อิตาลีดูร้อนรนมากกว่าเพราะ นัดแรกแพ้มาทำให้เกมนี้ต้องชนะให้ได้อย่างเดียว

นาที 75 อิตาลีพลาดโอกาสทองอีกครั้งหลังลูกเปิดยาวเข้าเขตโทษเป็นโทนี่พักอกตั้งให้เด รอสซี่ตอร์ ปิโดโขกเหน่งๆแต่โลบอนท์พุ่งปัดปลายมือสุดเหลือเชื่อ

ตอนนี้โรมาเนียรับหนักสุดๆและการประสานงานทางฝั่งขวาของคาสซาโน่กับซัมบร็อตต้าสร้างความ ปั่นป่วนให้แนวรับทีมผีดิบอย่างเห็นได้ชัด

แต่แล้วก่อนหมดเวลา 10 นาทีอิตาลีเสียจุดโทษหลังปานุชชี่ไปดึงนิโคแลตรงเสาแรกแต่แล้วบุฟฟ่อน พุ่งเดาทางถูกพุ่งปัดต่ออายุให้ขุนพลอัสซูรี่อย่างไม่น่าเชื่อ

โรมาเนียหันมาเน้นเล่นช้าต่อบอลไปมาให้อิตาลีเป็นฝ่ายไล่เพื่อเผาเวลาแต่จังหวะขึ้นมาของอิตาลีก็ได้แค่เสียวเหมือนเดิมทำเอาแฟนบอลชักอยู่ไม่เป็นสุขแล้ว

ช่วงเวลาที่เหลืออิตาลีพยายามโหมอย่างหนักแต่โรมาเนียเล่นปิดเกมอย่างเก๋าก่อนควงแขนเสมอกันไป 1-1 ทำให้สถานการณ์ของลูกทีมโรแบร์โต้ โดนาโดนี่ชักน่าเป็นห่วงส่วนโรมาเนียสองนัดมีสองแต้มยังมีลุ้นต่อ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อิตาลี :
บุฟฟ่อน,ซัมบร็อตต้า,ปานุชชี่,คิอัลลินี่,กรอสโซ่,คาโมาราเนซี่,ปิรโล่,เด รอสซี่,เดล ปิเอโร่(กวา ยาเรลล่า น.77) ,แปร์ร็อตต้า(คาสซาโน่ น.58),โทนี่

โรมาเนีย : โลบอนท์,คอนทร้า,ทามาส,โกยาน,รัต,ราดอย(ดิก้า น.25),เปเตร้(นิโคลิต้า น.60),โคเดรีย, คิวู,มูตฺ,นิคูแล



























































 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์