วิเคราะห์ผลบอล หงส์หนักทำศึกดาร์บี้เมอร์ซี่ไซด์ สิงโตเจอทีมที่เคยพิชิตมาก่อน ผีศึกระหว่างลูกศิษย์อาจารย์

"หงส์หนัก"เยือน"ทอฟฟี่"ดาร์บี้เมอร์ซี่ไซด์ "ปืน-ผี-สิงโตน้ำเงิน"แกร่งทั่วแผ่นน่าเปรี้ยง





เป็นลีกเดียวที่ดวลแข้งในช่วงนี้ โปรแกรมช่างหฤโหดเหลือเกินสำหรับพรีเมียร์ชิพ ทีมใหญ่คงไม่สะทกสะท้าน เพราะมีผู้เล่นให้สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันลงสนาม ห่วงแต่บรรดาทีมเล็กๆ ที่นักเตะมีจำกัด น่าเห็นใจไม่น้อย หากจะให้เชียร์ในช่วงนี้คงต้องเน้นไปที่บรรดาทีมบิ๊กเนมน่าจะเวิร์กที่สุด!!!

วันพุธที่28ธ.ค. 2548 ฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ



อาร์เซนอล-ปอร์ตสมัธ- ผลงานกระเตื้องขึ้น ทว่า เธียร์รี่ อองรี กับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ สภาพยังไม่ฟิตเต็มถัง น่าจะใช้บริการของโฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ที่หายบาดเจ็บกลับมาลงคู่กับเดนิส เบิร์กแคมป์ หรือเฟรดริก ลุงเบิร์ก ด้านทีมเยือนผลงานไม่ดีเอาเสียเลย โลมาน่า ลัวลัว หัวหอกผิวสีต้องรอเช็กฟิตว่าจะได้ลงสนามหรือไม่ เทียบฟอร์มแล้วต้องขอบอกว่าปืนใหญ่เหนือกว่าทุกกระบวนท่า ไม่ชนะไม่ได้แล้วน่าจะยิงเกิน 2 ตุง

เบอร์มิงแฮม-แมนฯยู- กลับมาเจอกันอีกครั้งสำหรับทีมลูกศิษย์กับอาจารย์ เบอร์มิงแฮมตกรอบ 8 ทีมคาร์ลิ่งคัพ แพ้แมนฯยู 1-3 ลูกทีมของสตีฟ บรู๊ซ จะได้โอกาสล้างแค้นหรือย้ำแค้นนัดนี้จะได้เห็นกัน มิคาเอล ฟอร์สเซลล์ที่เจ็บไปนาน น่ากลับมาลงสนามอีกครั้ง ด้านแมนฯยู ตอนนี้แนวรุกคมกริบไม่มีปัญหา รุด ฟาน นิสเตลรอย กับเวย์น รูนีย์ น่าจะช่วยกันถล่มประตู แมนฯ ยู น่าบุกมาย้ำแค้นอีกหน

แบล็กเบิร์น-ซันเดอร์แลนด์- กุหลาบไฟ จะได้พอล ดิ๊กคอฟ กับ ลูคัส นีลล์ พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้เกมแน่นขึ้น ทางด้านแมวดำผลงานไม่ต้องพูดถึงอยู่บ๊วยของตาราง นัดนี้แม้จะมาหวังแค่หนึ่งแต้ม แต่ดูแล้วโอกาสที่จะกลับบ้านมือเปล่ามีสูง

โบลตั้น-มิดเดิ้ลสโบรห์- เดอะทร็อตเตอร์ส ผลงานในบ้านถือว่าไว้ใจได้ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ เป็นกองหน้าตัวความหวังยังอันตรายเสมอ ด้านสิงห์แดง ของสตีฟ แม็กคลาเรน ฟอร์มช่วงนี้ยังกระท่อนกระแท่น อเยกเบนี่ ยาคูบู กับ มาร์ก วิดูก้า น่าจะได้ลงเป็นตัวจริง สูสีทีเดียวเกมน่าสนุก เพราะเป็นบอลบู๊เหมือนกัน โอกาสแบ่งแต้มเป็นไปได้

เอฟเวอร์ตั้น-ลิเวอร์พูล- แม้ว่าเจ้าถิ่นผลงานจะดิ่งลงเหว แต่นัดนี้เป็นศึกเมอร์ซี่ไซด์ ไม่ยอมง่ายๆ แน่ การได้ มาร์คัส เบนต์ และ เจมส์ บีตตี้ ฟิตทันน่าจะทำให้มีความหวังอยู่บ้าง หงส์แดง นำทัพมาโดย โมฮัมหมัด ซิสโซโก้ ที่พ้นโทษแบนกลับมา กองหน้าจะเป็นปีเตอร์ เคร้าช์ หรือ เฟอร์นันโด มอริเอนเตส ทีมเยือนเหนือกว่าทุกกระบวนท่า น่าจะบุกมาชนะ เพราะชั่วโมงนี้ต้องหงส์แดงเท่านั้น

ฟูแล่ม-วิลล่า- เจ้าสัวน้อย ไม่มีสตี๊ด มัลบร็องก์ ที่บาดเจ็บ ขณะที่ปาเป้ บูบา ดิย็อป กับ คอลลินส์ จอห์น ต้องรอเช็กฟิต ส่วนสิงห์ผยองจะใช้ ฮวน พาโบล อังเคล จับคู่ กับมิลาน บารอส ในแดนหน้า เกมสูสีแน่นอนโอกาสที่จะแบ่งแต้มเป็นไปได้

แมนฯซิตี้-เชลซี- เรือใบสีฟ้าเป็นทีมเดียวที่ชนะเชลซี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นัดนี้เล่นในบ้านตัวเองน่าจะทำได้ดี แต่เชื่อว่าโฮเซ่ มูรินโญ่ ต้องทำการบ้านมาดี เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ต้องรอเช็กฟิต นอกนั้นอยู่ครบ แลมพาร์ด-ร็อบเบน-เอสเซียง กองหน้าเป็นดร็อกบา เจ้าถิ่นแม้จะมีสถิติที่ดีในการเจอกับยอดทีมจากลอนดอน แต่นัดนี้คงรอดยาก เพราะจ่าฝูงแกร่งทั่วแผ่นจริงๆ

นิวคาสเซิล-ชาร์ลตั้น- สาลิกาดง ได้ ไมเคิล โอเว่น และ อลัน เชียเรอร์ จับคู่กันในแดนหน้า น่ากลัวจริงๆ ส่วน ดาบอัศวินต้องบอกว่าชั่วโมงนี้ไม่น่ากลัวเหมือนเดิม เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งพ่ายอาร์เซนอลคาถิ่นตัวเอง เกมนี้ลำพังใช้ดาร์เรน เบนต์ เป็นกองหน้าเป้าคงกดดันแนวรับ สาลิกาดง ลำบาก เจ้าถิ่นเหนือกว่าเล็กน้อย ไม่ชนะไม่ได้แล้วสำหรับพลพรรคทูนอาร์มมี่

เวสต์บรอมวิช-สเปอร์- ทีมของไบรอั้น ร็อบสัน อาการหนักเหลือเกินอยู่โซนท้ายตาราง ผิดกับทีมเยือนที่ผลงานยิ่งเล่นยิ่งดี โดยเฉพาะอาเหม็ด มิโด้ และร็อบบี้ คีน เจ้าถิ่นแม้จะสู้เต็มที่ แต่ทำได้ดีที่สุดแค่แบ่งแต้มเท่านั้น ส่วนทีเด็ดทีขาดน่าจะอยู่ที่ไก่เดือยทอง นัดนี้ไก่กระต๊ากอีกนัด

เวสต์แฮม-วีแกน- ขุนค้อนผลงานไม่หวือหวาแต่ถือว่าแกร่งพอตัวยิ่งเล่นในอัพตั้น ปาร์กของตัวเอง ไว้ใจได้ทีเดียว ส่วนทีมเยือนก็เป็นทีมน้องใหม่ที่ผลงานไม่ธรรมดาเช่นกัน คู่นี้รู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี เพราะเคยเจอกันมาในเดอะแชมเปี้ยนชิพ น่าจะจบลงด้วยผลเสมอ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์