เช็กเปิดซิงเชือดเจ้าภาพ1-0

เช็กเปิดซิงเชือดเจ้าภาพ1-0

สาธารณรัฐเช็กประเดิมเก็บสามแต้มตุนใส่กระเป๋าอย่างสุดงามหลังวาคลาฟ สเวอร์คอฟตัวสำรองยิง ประตูชัยให้ทีมเบียดเอาชนะเจ้าภาพสวิตเซอร์แลนด์หวุดหวิด 1-0 ในศึกยูโร 2008 นัดเปิดสนามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 เช็ก

ประตู :
0-1 สเวอร์คอส น.70

ศึกยูโร 2008 นัดเปิดสนามระเบิดขึ้นแล้วโดยก่อนเกมมีพิธีเปิดอย่างอลังการก่อนที่นักเตะสวิตเซอร์ แลนด์กับเช็กจะเดินลงสู่สนาม

เริ่มเกมมาแค่ 2 นาทีเป็นเจ้าภาพสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้เสียวก่อนเมื่อฟรายควักบอลที่พันแข้งพันขา ก่อนยิงไกลนอกกรอบบอลบดถากเสาออกไปแบบสุดเสียว

ช่วงแรกเช็กยังบุกไม่ขึ้นเพราะสวิสได้แรงเชียร์ในฐานะเจ้าถิ่นจนต้องถอยมาตั้งรับช่วยกัน

แต่นาทีที่ 14 เช็กเกือบเฮงเมื่อยาโรลิมเปิดบอลจากปีกขวาไปแฉลบแม็กนินบอลพุ่งเปลี่ยนทางเกือบ มุดใต้คานแต่เบนากิลโอเหินปัดฉิวเฉียด

เช็กกลับมาเป็นฝ่ายทำเกมและครองบอลได้มากขึ้นเรื่อยๆแต่สวิสยังได้ลูกล่อลูกชนเข้าสู่และนาที 15 เช็กต้องออกแรงเซฟลูกซัดของเบห์รามี่ติดมือหนึบหนับ

อีก 4 นาทีเจ้าถิ่นทำชิ่ง 1-2 กันสวยก่อนที่บาร์เนตต้าจะได้โอกาสซัดด้วยซ้ายเต็มข้อระยะ 20 หลาแต่ เช็กยืนตำแหน่งดีเลยรับเอาไว้ไม่พลาด

หลังเกมนิ่งมานานก่อนหมดเวลา 10 นาทีกาลาเซ็คทำพลาดเมื่อจ่ายบอลขวางสนามพลาดถูกตัดได้ก่อน ที่จะมาเข้าทางสเตรลเลอร์ที่ลากจี้ก่อนยิงไกล 30 หลาบอลพุ่งวาบเป็นเช็กที่ประสานมือชกออกมาแต่จังหวะซ้ำของ ฟรายอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าพอดี

ช่วงท้ายเช็กบดหนักหลังฟรายเจ็บต้องปฐมพยาบาลแต่ก็ทำอะไรไม่ได้หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่ 4 นาทีลูกเตะมุมของสวิสไหลมาเข้าทางแม็กนินที่ตะบันด้วยอีซ้ายพุ่งเข้ากรอบร้อนถึง เช็กต้องตามตบลงพื้นก่อนรับจังหวะสอง

เล่นไปเล่นมาสวิสบดไล่อัดเช็กจนต้องช่วยกันเคลียร์ทิ้งอย่างหนักเล่นเอาแฟนเชียร์ร้องกันสนั่น

ถึงหนึ่งชั่วโมงเช็กน่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆหลังได้ฟรีคิกทางปีกขวาแต่จังหวะโถมโหม่งของซิออนโก้ เผาขนดันเข้าไม่ถึงบอลออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

นาที 66 สวิสได้เสียวสุดๆเมื่อ เปิดบอลจากปีกขวาบอลเลยบาร์เนตต้าที่แล่บมาเสาแรกแต่เข้าไม่ทันและ เป็นฮาคาน ยาคินที่โหม่งโขกกดลงพื้นเน้นๆแต่บอลตรงแหน่วถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้วอีก 4 นาทีเช็กมาได้ประตูที่รอคอยหลังลูกชุลมุนที่สวิสทำท่าจะเคลียร์ออกมาได้แต่สุดท้ายผู้เล่น เช็กโหม่งย้อนกลับเข้าเขตโทษเป็นสเวอร์คอสตัวสำรองที่แอบอยู่ในไลน์วิ่งสวนหลุดเดี่ยวเข้าไปดีดบอลที่เหมือนจะ แป๊กสวนเบานากิลโอเข้ามุมอย่างสวยงาม เช็กนำแล้ว 1-0

พอได้ลูกนี้เช็กลงไปรับกันแน่นขนัดทั้ง 11 ตัวทำให้สวิสเป็นฝ่ายบดอยู่ข้างเดียวและนาที 79 เจ้าถิ่นน่า จะตีเสมอได้อย่างที่สุดเมื่อลูกสาดเข้าเขตโทษเป็นสเตลเลอร์โขกชงให้บาร์เน็ตต้าซัดด้วยอีซ้ายแต่เช็กลิ่มตัวปัดและ ตอนซ้ำจ่อๆของวอนลานเธนตัวรองไปจูบคานจังโครมสุดช็อก

ช่วงท้ายเกมสวิสพยายามทวงประตูตีเสมอแต่เจาะเช็กที่ได้ลูกเก๋าปิดเกมเอาชนะตุนสามแต้มประเดิมศึกยูโรโอกาสเข้ารอบสดใสยิ่งกว่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สวิตเซอร์แลนด์ :
เบนากิลโอ,ลิชท์สไตเนอร์(โวลานเธน น.75),มุลแลร์,เซนเดรอส,แม็กนิน,เบห์รามี่,อิน เลอร์,เกลสัน,บาร์เน็ตต้า,ฟราย(ยาคิน น.46),สเตรลเลอร์

เช็ก : เช็ก,แยนคูลอฟสกี้,โรเซห์นัล,อูลฟาซี่,เกรย์เกร่า,พลาซิล,โพลัค,กาลาเซ็ค,ยาโรลิม,ซิออนโก้,โคล เลอร์(สเวอร์คอส น.56)

























 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ็อคเกอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์