10 อันดับการซื้อตัวที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ 07-08


10 อันดับการซื้อตัวที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ 07-08



ศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2007-08 ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความสุขสมหวังของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รักษาแชมป์เอาไว้ ได้อีกปี และในซีซั่นนี้ก็มีผู้เล่นหลายรายที่โชว์ฟอร์มได้ดี แต่ใครคือการซื้อตัวที่ดีที่สุดแห่งปี ติดตามได้จากการจัดอันดับของหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน ดังนี้



อันดับ 10 : มาร์ติน สเคอร์เทล
กองหลัง ลิเวอร์พูล เริ่มต้นได้ไม่ดีนัก หลังจากที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมเอฟเอ คัพ ที่เอาชนะ ฮาแวนท์ แอนด์ วอเตอร์ลูวิลล์ คู่แข่งจากนอกลีก อย่างทุลักทุเล แต่นับจากนั้น สเคอร์เทล ซึ่งย้ายจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (441 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคม ก็ทำผลงานน่าประทับใจมาตลอดในฐานะตัวแทนของ ดาเนียล แอ็กเกอร์
src=http://sport.teenee.com/liverpool/img2/m41283.jpg



อันดับ 9 : วิลสัน ปาลาซิออส
ตอนที่ สตีฟ บรูซ ไปจาก เบอร์มิงแฮม อย่างเซอร์ไพรส์ เขาได้ดึงตัว ปาลาซิออส มาร่วมทีม วีแกน ด้วย กองกลางฮอนดูรัส ค่าตัว 1 ล้านปอนด์ (63 ล้านบาท) โชว์ฟอร์มเก่งในถิ่น เจเจบี สเตเดี้ยม แม้ว่าไม่ค่อยมีโอกาสได้ลงเล่นมากนักในช่วงที่ถูกยืมตัวมาร่วมถิ่นเซนต์ แอนดรูวส์ ก็ตาม ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมล่าตัวเขาไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจาก ช่วย เดอะ ลาติกส์ รอดตกชั้นสำเร็จ
src=http://www.b4thematch.com/tools/userimage/551000005848501.JPEG


อันดับ 8 : มาร์ติน เปตรอฟ
ปีกทีมชาติบัลแกเรีย เจ้าของค่าตัว 4.7 ล้านปอนด์ (296.1 ล้านบาท) เป็นหนึ่งในนักเตะที่ไม่โด่งดังนักที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ซื้อมาร่วมทีมได้อย่างชาญฉลาด อดีตสตาร์ แอตเลติ โก มาดริด พิสูจน์ตัวเองได้ในทันทีด้วยความเร็วและการเปิดบอลจากฝั่งซ้ายอย่างแม่นยำของเขา เปตรอฟ ยังจัดการซัดเองอีก 5 ประตูด้วย
src=http://api.ning.com/files/AcxLGkZ*Ey1DwfprWCiBjahEbPRNk2WAV4lCMNjeE7Y_/z.jpg.jpg?width=300


อันดับ 7 : ซัลลี่ย์ มุนตารี่
แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ลงทุนอย่างมหาศาลที่ พอร์ทสมัธ แต่แม้ว่ามีค่าตัวถึง 7 ล้านปอนด์ (441 ล้านบาท) มุนตารี่ ก็พิสูจน์แล้วว่าคุ้มค่าเพียงใด มิดฟิลด์กาน่าปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลี กได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเล่นที่น่าจับตา รวมทั้งยังยิงสวยๆ ได้อีกหลายประตู แต่ เร้ดแน็ปป์ ก็อาจต้องเจอกับปัญหาในการรั้งตัวเขาเอาไว้ในถิ่นแฟร็ตตัน พาร์ค หลังจากที่ ลิเวอร์พูล และ อา ร์เซน่อล แสดงความสนใจ



อันดับ 6 : เจอร์เมน เดโฟ
แฟนบอล สเปอร์ส แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเมื่อ เดโฟ ถูกขายออกไปด้วยราคา 7.5 ล้านปอนด์ (472.5 ล้านบาท) ขณะที่ ดาร์เรน เบนท์ เจ้าของค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (1,071 ล้าน บาท) ล้มเหลวสิ้นเชิง เดโฟ แสดงให้เห็นว่า ไก่เดือยทอง คิดผิดด้วยการซัด 8 ประตูจาก 10 นัดแรกที่เล่นให้ ปอมปีย์ ทำให้มีสิทธิ์ที่ทีมบิ๊กโฟร์จะเดินหน้าคว้าตัวเขาหากยังรักษาฟอร์มเก่งนี้ ได้ต่อไป
src=http://sport.teenee.com/liverpool/img4/2787.jpg











อันดับ 5 : คาร์ลอส เตเวซ
แม้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นสตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ แต่ คาร์ลอส เตเซ ก็เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมกับชีวิตในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดาวเตะอาร์เจนไตน์ซัดไป ถึง 19 ประตูและจับคู่เข้าขากับ เวย์น รูนี่ย์ ได้เป็นอย่างดี และนี่คือนักเตะที่เคยต้องประสบความยากลำบากกว่าจะได้ลงเล่นสักเกมให้กับ เวสต์แฮม ในช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว















อันดับ 4 : อเย็กเบนี่ ยาคูบู
ทุกคนต่างตั้งคำถามเมื่อ เอฟเวอร์ตัน กล้าทุ่มเงิน 11.25 ล้านปอนด์ (708.75 ล้านบาท) อันเป็นสถิติสโมสรคว้าตัว ยาคูบู หัวหอกทีมชาติไนจีเรียขึ้นชื่อเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่คง เส้นคงวากับ มิดเดิ้ลสโบรช์ แต่เขาก็จัดการยิง 21 ประตูนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมถิ่นกูดิสัน พาร์ค กองหน้าตัวเก่งช่วยเติมเต็มคุณภาพที่ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ต้องการเพื่อก้าวไปสู่อีกระดับ

src=http://images.thaiza.com/9/9_20071210170627..jpg



อันดับ 3 : อันแดร์สัน
ตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินกว่า 30 ล้านปอนด์ (1,890 ล้านบาท) ซื้อ อันแดร์สัน กับ นานี่ ทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้นกับนักเตะรายหลัง แต่กลับเป็นมิดฟิลด์บราซิเลียนที่ ประเดิมฤดูกาลแรกได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ปีกโปรตุกีสต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ของซีซั่นเพื่อเรียนรู้ ดูเหมือนว่า อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ค้นพบตัวตายตัวแทนของ พอล สโคลส์ แล้ว



























อันดับ 2 : โรเก้ ซานตา ครูซ
กองหน้า แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เป็นการซื้อตัวแห่งฤดูกาลแน่นอน แม้ว่าจะไม่ใช่การซื้อที่ดีที่สุดก็ตาม ด้วยค่าตัวเพียง 3.5 ล้านปอนด์ (220.5 ล้านบาท) ที่ถือว่าถูกมากกับตลาดนัก เตะทุกวันนี้ สตาร์ทีมชาติปารากวัยจัดการทะลวงตาข่ายถึง 23 ประตูให้กับ กุหลาบไฟ มาร์ค ฮิวจ์ส ทำเรื่องมหัศจรรย์เมื่อตอนดึงตัวมาจาก บาเยิร์น มิวนิค แต่เขาก็จะต้องสู้อย่างหนักเพื่อรั้ง ตัวลูกทีมรายนี้เอาไว้ให้ได้




อันดับ 1 : เฟร์นานโด ตอร์เรส
คุณจะต้องเล่นได้อย่างสุดยอดจริงๆ ถึงจะพิสูจน์ได้ว่าคุ้มค่ากับเงินจำนวน 26 ล้านปอนด์ (1,638 ล้านบาท) แต่ ตอร์เรส ทำยิ่งกว่านั้น ทุกคนต่างตั้งข้อสงสัยเมื่อตอนที่เขาย้ายมา จาก แอตเลติโก มาดริด แต่หัวหอกทีมชาติสเปนก็ให้คำตอบด้วยการซัดถึง 33 ประตู พร้อมทำสถิติเป็นนักเตะต่างชาติที่ยิงประตูในการเล่นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรกได้มากที่สุดถึง 24 ประตูด้วย ซึ่งในจำนวนนั้นไม่มีจุดโทษและลูกฟรีคิกเข้ามาเกี่ยวข้องเลย ถึงแม้ว่าฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล จะไม่ประสบความสำเร็จอีกครั้ง แต่ก็ยังมีความหวังในอนาคตกับ ตอร์เรส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์