นสพ.โปลโดนจวกยับหลังตัดหัวบัลลัค-เลิฟ

กลายเป็นเรื่องใหญ่โตอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อนสพ.รายวันของโปแลนด์ถูกตำหนิอย่างหนักหลังตัดต่อภาพลีโอ บีนฮักเกอร์โค้ชวัยดึกถือศีรษะอันไร้วิญญาณของมิชาเอล บัลลัคและโยอัคคิม เลิฟสองพี่เบิ้มทีมชาติเยอรมัน 
 
นสพ.ตัวการที่ว่านี้ชื่อ Polish daily Super Express ซึ่งปลุกใจทีมชาติโปแลนด์ที่จะพบกับเยอรมันในศึกยูโร 2008 วันอาทิตย์นี้ด้วยคำว่าตัดหัวพวกมันมา 

บีนฮัคเกอร์ซึ่งกลายเป็นผู้เคราะห์ร้ายในภาพดังกล่าวถึงกับช็อกและให้สัมภาษณ์ผ่านนสพ.บิลด์ของเยอรมันว่ามันไร้สาระกันใหญ่แล้ว มันแสดงให้เห็นว่าคนทั่วโลกป่วยกันหมดแล้ว ผมขออยู่ห่างๆจากเรื่องนี้ดีกว่า 

นอกจากนี้นสพ.โปลฉบับฉาวยังถูกประธานคณะกรรมการกีฬาเยอรมันจวกเข้าไปอีกดอกว่าภาพดัดแปลงนี้เป็นอะไรที่น่าอายมาก ผมหวังว่ารัฐบาลโปแลนด์จะลุกขึ้นมาจัดการอย่างเหมาะสม 

ในขณะเดียวกันโฆษกยูฟ่าหวังว่าภาพโหดเหี้ยมที่ว่านี้จะไม่มีผลกระทบอะไรกับเรื่องในสนามเราทราบถึงภาพนี้แล้วนะ มันไม่ใช่สิ่งที่เราควรให้อภัย เราควรพูดกันถึงแต่เรื่องฟุตบอล 

มันเป็นความบาดหมางส่วนตัวกันก็จริงแต่ก็ควรมีลิมิตกันหน่อย เราหวังว่าเรื่องนี้จะยุติเมื่อลงสู่สนาม 

ชาวโปแลนด์มีอดีตที่ขมขื่นหลังเคยถูกเยอรมันบุกรุกประเทศเมื่อปี 1939 จุดกลายเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่สองโดยที่ฮิตเลอร์สั่งฆ่าล้างเผ่าพันธ์ชาวโปแลนด์เชื้อสายยิวอย่างเหี้ยมโหดซึ่งผลพวงจากสงครามครั้งนี้ทำให้โปแลนด์สูญเสียประชากรไปกว่า 20% หรือคิดเป็นตัวเลขถึง 66,000 คนเลยทีเดียว 


ข้อมูลจาก lentee.com

วันที่ : 6 มิถุนายน 2551

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์