อองรีปลื้มติดธงครบ 100 นัดแถมพาไก่เปรี้ยง

เธียร์รี่ อองรี กองหน้าของบาร์เซโลน่า

สุดปลื้มหลังจากฉลองการติดทีมชาติฝรั่งเศสครบ 100 นัด ในเกมที่เปิดสนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ เฉือนชนะ โคลัมเบีย 1-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนศึกยูโร 2008 ที่ออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์
 
ขุนพล "ตราไก่" ครองเกมได้ตลอด แต่ไม่อาจทำประตูได้จนกระทั่ง อองรี โดนทำฟาวล์ในเขตโทษ และฟรองก์ ริเบรี่ ปีกของบาเยิร์น มิวนิก รับหน้าที่สังหาร ในนาทีที่ 24

อองรีซึ่งติดธงครบ 100 นัด กล่าวว่า

"มีกองหน้าในชาติใหญ่ๆ ไม่กี่คนหรอกที่จะติดทีมชาติถึง 100 นัดได้ ดังนั้น มันจึงมีความหมายกับผมมาก แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าคือเราเอาชนะได้ เรากำลังเตรียมความพร้อมเพื่อคว้าชัยชนะในศึกยูโร 2008 นั่นคือเป้าหมายของเรา"

ด้านริเบรี่ ผู้ทำประตูชัยในเกมนัดนี้ เผยว่า

"สิ่งที่สำคัญก็คือ เราไม่เสียประตูเลยในเกมอุ่นเครื่อง นั่นเป็นสิ่งที่ดี เราต้องการคว้าแชมป์ เรามีกลุ่มนักเตะที่แข็งแกร่ง และบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม เราพร้อมสำหรับเกมแรกกับโรมาเนีย ที่จำเป็นต้องชนะให้ได้"

ส่วนพาทริก วิเอร่า มิดฟิลด์ตัวกลั่นของทีมฝรั่งเศส น่าจะหมดสิทธิ์ลงเล่นเกมแรกที่พบกับโรมาเนีย ในวันที่ 9 มิ.ย. ค่อนข้างแน่นอน เนื่องจากอาการบาดเจ็บต้นขา

ขณะที่พาเวล โพเกร็บเนี้ยก กองหน้าตัวเก่งเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ยิ้มออก หลัง กุส ฮิดดิงก์ กุนซือทีมชาติรัสเซีย ยันจะหนีบไปลุย ยูโร 2008 ด้วยแน่ นอน แม้จะมีอาการเจ็บเข่ารบกวน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์