ดัทช์ทิ้งทวนเฆี่ยนเวลส์2-0

ดัทช์ทิ้งทวนเฆี่ยนเวลส์2-0

ฮอลแลนด์อุ่นเครื่องนัดสุดท้ายสอนบอลเวลส์เบาะๆ 2-0 จากการทำประตูของอาร์เยน ร็อบเบนและเวสลีย์ สไนจ์เดอร์ก่อนเจอของจริงพบอิตาลีในวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายนนี้

ผลฟุตบอลกระชับมิตร

วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน 2550

ฮอลแลนด์ 2-0 เวลส์

สนาม :เดอ ไคป์ สตาติโอน

ประตู : 1-0 อาร์เยน ร็อบเบน น.35, 2-0 เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ น.54

ผู้ชม : 49,000 คน

ทีมดัตช์สามารถเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้อีกครั้งเมื่อปิดฉากแมตช์วอร์มอัพก่อนทำศึกยูโร 2008 ด้วยชัยชนะที่มีเหนือเวลส์ 2-0

ฮอลแลนด์ ลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนทำศึกยูโร 2008 กับทีมชาติเวลส์ โดยนัดนี้พวกเขาไม่มีไรอัน บาเบิล ปีกจากลิเวอร์พูลที่ดชคร้ายต้องถอนตัวจากทีม ขณะที่ 11 ตัวจริง"พี่พราย" มาร์โค ฟาน บาสเท่น ยังคงส่ง 11 ตัวจริงชุดเดิมกับที่ใช้ออกสตาร์ตเกมเสมอเดนมาร์ก ซึ่งทีมชุดนี้เองที่คาดว่าน่าจะเป็นตัวจริงในวันลงสนามนัดแรกปะทะอิตาลี วันที่ 9 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

แม้ว่าจะเป็นต่อแต่ช่วงแรกเกมรับของเวลส์ยังทำได้ดีอยู่เมื่อกองหลังดาวรุ่งอย่าง เคร็ก มอร์แกน, แอชลีย์ วิลเลียมส์ และเลวิน เอ็นยาต็องก้า ช่วยกันประสานงานจนรุด ฟาน นิสเตลรอย แผลงฤทธิ์ไม่ออก

แม้รุดจะเล่นไม่ออกแต่วันนี้เป็นวันของอาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมเลี้ยงที่เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้เรื่อยๆ และเกมนี้เขาก็โชว์ผลงานหลอกล่อป่วนแนวรับมังกรแดงจนกระทั่งมาซัดประตูให้ทีมขึ้นนำได้สำเร็จนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ คาร์ล โรบินสัน โหม่งเคลียร์บอลไม่ขาดลูกมาเข้าทางร็อบเบน จี้เข้าหาคริส กันเตอร์ ก่อนหลุดเข้าไปยิงผ่านมือเฮนเนสซี่อย่างเหนื่อชั้น และนี่คือประตูแรกในรอบ 394 ประตูที่เวลส์เสีย

พักครึ่ง ฮอลแลนด์ จัดการเปลี่ยนตัวทดสอบทีมยกใหญ่ เมื่อ ทิม เดอ แคลร์, มาริโอ เมลช็อต, ไนเจล เดอ ยอง และเดิร์ค เคาท์ ได้ลงมาแทนที่โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สต์, โยริส มาไธจ์เซ่น, ออร์ลันโด้ เอ็นเกลาร์ และเดมี่ เดอ ซูว์

เริ่มครึ่งหลังความเร็วและความแข็งแกร่งของร็อบเบน, ฟาน นิสเตลรอย และเคาท์ ก็นำมาซึ่งประตูที่สองของเกมในนาทีที่ 54 เมื่อ โจ เลดลีย์ ไปทำฟาวล์ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต หน้าเขตโทษ และก็เป็นเวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ที่ซัดให้ทีมจากระยะ 20 หลา

จากนั้นฮอลแลนด์ก็รักษาสกอร์ที่ได้เปรียบเอาไว้ได้จนกระทั่งครบ 90 นาที เก็บชัยชนะ 2-0 พร้อมพกความมั่นใจไปสู้ศึกในกรุ๊ป ออฟ เดธ ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฮอลแลนด์ : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สต์(ทิม เดอ แคลร์ น.46), จอห์น ไฮติงก้า(มาริโอ เมลช็อต น.46), โยริส มาไธจ์เซ่น(แยน เฟนเนกอร์ ออฟ เฮสเซลิงค์ น.80), อังเดร ออยเยอร์, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต(อิบราฮิม อเฟลเลย์ น.67), อาร์เยน ร็อบเบน, ออร์ลันโด้ เอ็นเกลาร์(ไนเจล เดอ ยอง น.46), เวสลีย์ สไนจ์เดอร์, เดมี่ เดอ ซูว์(เดิร์ค เคาท์ น.46), รุด ฟาน นิสเตลรอย

เวลส์ : เวย์น เฮนเนสซี่, ซามูเอล ริคเกตต์ส(แอนดรูว์ ครอฟต์ส น.78), แอชลีย์ วิลเลียมส์, เคร็ก มอร์แกน, เลวิน เอ็นบาต็องก้า(แจ๊ค คอลลิสัน น.47), คริส กันเตอร์, คาร์ล โรบินสัน, เจสัน คูมาส(แซม โวคส์ น.73), เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์(เช็ด อีแวนส์ น.57), โจ เลดลีย์(นีล เอิร์ดลีย์ น.88), เฟรดดี้ อีสต์วู้ด(เคร็ก เบลลามี่ น.57)









 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์