เจทีเปิด-สตีวี่ปิด สิงโตขย้ำมะกัน 2-0

อังกฤษ 2-0 สหรัฐ

สนาม : เวมบลีย์
ประตู : 1-0 จอห์น เทอร์รี่ น.38, 2-0 สตีเว่น เจอร์ราร์ด น.59


 
สิงโตคำราม อังกฤษ จำใจลงเล่นอุ่นเครื่องท่ามกลางกระแสยูโร 2008 ที่ไม่ได้เข้ารอบเนื่องจากตกรอบคัดเลือกไปแบบน่าเศร้า ซึ่งนัดนี้ฟาบิโอ คาเปลโล่ก็ให้เดวิด เบ็คแฮม ที่ไปค้าแข้งในเมเจอร์ลีก ได้เจอเพื่อนร่วมลีกในทีมสหรัฐอเมริกาด้วย
 
นอกเหนือจากเบ็คแฮมแล้ว คาเปลโล่ ใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ล้วนๆลงเล่น แต่มีการโยกเอาสตีเว่น เจอร์ราร์ดไปยืนปีกซ้าย ส่วนกัปตันทีมนัดนี้เป็นจอห์น เทอร์รี่ ที่ได้ปลอกแขนมาปลอบใจตัวเอง
 
เริ่มเกมมาช่วงต้นรูปเกมยังคงไม่มีอะไรอยู่ จนกระทั่งถึงนาทีที่ 11 โน่นถึงจะมีเสียวกัน เมื่ออังกฤษได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ เบ็คแฮม เล่นลูกสูตรเปิดวัดใจเข้ามาให้เจอร์ราร์ดเข้าฮอส แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตูเนื่องจากยังไม่ได้เป่าให้เล่น
 
นอกจากจังหวะนี้ก็หาโอกาสลุ้นได้ยากสำหรับทั้งเจ้าบ้านและทีมเยืน โดยอังกฤษ มีใกล้เคียงอีกทีถ้าเจอร์ราร์ดจะไม่จับบอลลูกเปิดเรียดของรูนีย์ ในเขคโทษปลิ้นออกจนมุมยิงแคบและโดนบล็อก
 
แต่ความเฉียบคมที่เหนือกว่าคือสิ่งที่แตกต่างกันระหว่างสองทีมนี้ เมื่ออังกฤษได้ฟรีคิกริมเส้นทางขวา เบํคแฮม เปิดเข้ามาอย่างแม่นยำให้เทอร์รี่ ขึ้นโขกนิ่มๆให้อังกฤษนำ 1-0 ในนาทีที่ 38
 
ช่วงหลังจากนั้นทีมผู้ดีก็ยังบุกมากกว่า โดยมีฟรีคิกระยะอันตรายหลายหนในครึ่งแรก แต่ก็ทำไม่สำเร็จ สุดท้ายก็เลยยังนำอยู่แค่ลูกเดียวไปก่อน
 
ครึ่งหลัง สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาแก้ตัวจังหวะที่พลาดในครึ่งแรกช่วยให้อังกฤษหนีเป็น 2-0 ได้ในนาทีที่ 59 จากการประสานงานกับแกเร็ธ แบร์รี่ ที่เปิดเข้ามาให้สตีวี่จีสังหารเข้าไป
 
เวลาที่เหลือนั้น เกมยังดำเนินไปอย่างสนุกโดยทางอังกฤษก็ยังดูมุ่งมั่นดีอยู่ ส่วนอเมริกานั้นก็ไม่ได้ยอมแพ้อะไร แต่ก็ไม่มีประตูเพิ่มให้เห็นในเกมนี้แต่อย่างใดทำให้จบเกมด้วยชัยชนะของสิงโตคำราม ที่จะมีคิวบินไปอุ่นแข้งกับตรินิแดดอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้


 
รายชื่อผู้เล่น
อังกฤษ : เดวิด เจมส์, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, เดวิด เบ็คแฮม, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, แฟรงค์ แลมพาร์ด, สตีเว่น เจอร์าร์ด, เจอร์เมน เดโฟ, เวย์น รูนี่ย์

สหรัฐ : ทิม ฮาวเวิร์ด, แดนนี่ คาลิฟฟ์, สตีฟ เชรุนโดโล่, ฮีธ พียร์ซ, คาร์ลอส โบคาเกรา, คลินต์ เดมซีย์, ไมเคิล แบรดลีย์, ริคาร์โด้ คลาร์ก, ดาร์มาคัส บีสลีย์, เอ็ดดี้ จอห์นสัน, จอช โวล์ฟส
 
ผู้ตัดสิน : คีรอส วาสซาราส

ข่าวจาก MSN FOOTBALL


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์