เรือใบ ขู่ฟ้องสื่อผู้ดีปูดข่าว แม้ว ให้นักเตะคำนับ

พอล ไทเรลล์ โฆษกทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ทำหนังสือตอบโต้การเสนอข่าวของ "ซันเดย์ มิร์เรอร์"

แม้วเอาจริง

หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดี หลังเสนอข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรให้นักเตะโค้งคำนับก่อนลงแข่งขัน
       
       โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม 2551 หนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิร์เรอร์ ในประเทศอังกฤษ ได้นำเสนอรายงานข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก สั่งให้นักเตะของทีมต้องทำความเคารพตัวเองก่อนลงสนามแข่งขัน
       
       ซึ่ง พอล ไทเรลล์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ทำหนังสือถึง เดวิด วอล์คเกอร์ บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิร์เรอร์ เพื่อตอบโต้เรื่องดังกล่าวผ่านเว็บไซด์ของสโมสรแล้วว่าการนำเสนอข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยเนื่อความในหนังสือดังกล่าวเผยว่า
       
       ข้อกล่าวอ้างในหนังสือพิมพ์ของท่านเป็นเท็จ และไม่มีมูลความจริงใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเรื่องที่น่าละอาย น่าผิดหวัง และสร้างความเจ็บปวด รายงานข่าวเท็จของท่านทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และ นักฟุตบอลของสโมสรฯ ถูกเยาะเย้ยและถูกมองว่าไร้สาระ รายงานข่าวที่ไม่เป็นความจริงของหนังสือพิมพ์ท่านยังได้รับการนำไปเสนอซ้ำในประเทศไทย ซึ่งยิ่งสร้างความเสื่อมเสียและผิดหวังให้กับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรฯ ยิ่งขึ้นไปอีก
       
       ทั้งนี้ในหนังสือตอบโต้ดังกล่าวยังได้อ้างถึง คู่มือในการปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชนของคณะกรรมการรับเรื่องร้องเรียนสื่อมวลชน ในเรื่องการเสนอข่าวที่ไม่เป็นความจริงอีกด้วยว่า
       
       ด้วยความเคารพ และเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีการร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อคณะกรรมการรับเรื่องร้องเรียนของสื่อมวลชน หรือการใช้สิทธิทางกฎหมายโดยสโมสรฯ ผมขอให้ท่านตรวจสอบการเสนอข่าว และชี้แจงให้ผมทราบถึงการดำเนินการเพื่อแก้ไขเหตุการณ์ในอนาคตตามที่สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี จะเห็นสมควร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์