ราอูลชูแข้งชุดขาวคู่ควรแชมป์ลาลีกา

ราอูล กอนซาเลซ หัวหอกกัปตันทีมเรอัล มาดริด
 
ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา ฤดูกาลนี้มาหมาดๆ ออกมาให้เครดิตเพื่อนทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจพาทีมผงาดเป็นแชมป์สองสมัยซ้อนได้สำเร็จ หลังจบเกมที่พลิกชนะโอซาซูน่า 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา


ราอูลชูเพื่อนร่วมทีมทุกคนสุดยอด และยกแชมป์ที่ได้เป็นรางวัลให้กับทุกคนในทีม ที่ร่วมแรงร่วมใจเล่นกันเป็นทีมได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถป้องกันเเชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ โดยกล่าวว่า กล่าวว่า "เกมนี้พิเศษมาก และเราแทบอดใจรอบไปฉลองแชมป์กับแฟนๆ ของเราที่ซิเบเลส ไม่ไหวแล้ว"


"ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาเราเล่นกันได้ดีมาก การคว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นรางวัลให้กับทุกคนในทีม ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทำให้เราประสบความสำเร็จ เราเป็นทีมที่มีความคงเส้นคงวามากที่สุดในฤดูกาลนี้ และนี่คือรางวัลตอบแทน เราสมควรอย่างยิ่งที่จะเป็นแชมป์"

ทั้งนี้ หัวหอกหน้าหยกร่วมคว้าแชมป์ลา ลีกา สมัยที่ 6 ในสีเสื้อชุดขาว หลังจากที่เคยได้มาในปี 1995, 1997, 2001, 2003 และ 2007 นอกจากนี้เขายังสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 3 สมัย ในปี 1998 , 2000 และ 2002


ส่วนในฤดูกาลนี้
 
เขากลับมาคืนฟอร์มทะลวงตาข่ายแล้วถึง 17 ประตู เหลือเพียง 12 ประตู ก็จะทำสถิติเทียบเท่า อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน่ ในการยิงประตูในลีกรวม 216 ลูก ซึ่ง ตำนานชาวอาร์เจนไตน์ เคยทำไว้ระหว่างปี 1953 ถึง 1964


ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้มีเสียงเรียกร้องว่า
 
ราอูล ควรกลับมาติดทีมชาติสเปน อีกครั้งในศึก ยูโร 2008 นี้ แต่ หลุยส์ อราโกเนส กุนซือกระทิงดุยังนิ่งเฉย ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่หัวหอกสุดหล่ออาจจะเป็น 1 ในนักเตะที่มีผลงานกับสโมสรเยี่ยมที่สุดในฤดูกาล ที่ไม่ได้ไปเล่น ยูโร 2008 รอบสุดท้าย


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์