สเวนยอมรับชะตากรรมถูกปลด

สเวน โกรัน อีริกส์สัน ยอมรับชะตากรรมถูกปลด พร้อมขอบคุณนักเตะเป็นกำลังใจคอยสนับสนุน เผยกองเชียร์เรือใบสีฟ้าแห่หนุน'สเวน'เป็นผู้จัดการทีมต่อ พร้อมแขวนป้ายโวย'เราควรจะบอกลาปธ.สโมสรคนไทย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ถึงสถานการณ์ชะตากรรมของสเวน โกรัน อีริกส์สัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ'เรือใบสีฟ้า'ที่ส่อเค้าว่า

กำลังจะถูกปลดจากตำแหน่ง จากกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร แม้ว่าจะสามารถทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าติดอันดับท็อปเทน ตามที่พ.ต.ท.ทักษิณ เคยประกาศลั่นไว้ก็ตาม ล่าสุด ในเกมส์เตะกับลิเวอร์พูล ซึ่งผลปรากฎว่า แมนซิตี้ พ่ายแพ้ไป 1-0 ที่สนามแอนฟิลด์ของลิเวอร์พูล ปรากฎว่า สเวน โกรัน อีริกส์สัน กล่าวชี้ว่า เขาพร้อมที่จะยอมรับผลการตัดสินใจของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่เขายังไม่ได้คุยเรื่องนี้กับทักษิณ เพราะยังเหลือแม็ตช์แข่งขันอีก 1 เกมส์ พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่า ทีมจะสามารถรั้งตำแหน่งไม่เกินอันดับ 9 หรืออันดับ 8 ได้ และว่าแม้ว่าการไปเตะฟุตบอลยุโรปของทีมจะเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ แต่เขาก็คิดว่าบริหารทีมได้ดีแล้วในช่วงปีแรก


นอกจากนี้ สเวนยังได้กล่าวชื่นชมการสนับสนุนจากแฟน ๆ แมนฯ ซิตี้ว่า

เป็นสิ่งมหัศจรรย์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาตลอดฤดูกาลกระทั่งในวันนี้ และเขาต้องขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง


ในเกมส์ที่แอนฟิลด์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฎว่า

แฟน ๆ แมนซิตี้ได้พากันให้กำลังใจสนับสนุนให้สเวน โกรัน อีริกส์สัน เป็นผู้จัดการทีมต่อไป โดยกองเชียร์บางคนบอกว่า ทักษิณ ควรจะปล่อยมือจากสเวน ขณะที่ป้ายของกองเชียร์บางป้าย ยังเขียนข้อความว่า'เราควรบอกลาประธานสโมสรคนไทย ด้วย ขณะที่รายงานระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คงจะไม่เปลี่ยนใจที่จะเขี่ยสเวนออกจากผู้จัดการทีม โดยเฉพาะความพ่ายแพ้ในนัดล่าสุดกับลิเวอร์พูล จะยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำความไม่พอใจของเขาต่อผู้จัดการทีมชาวสวีดิชผู้นี้ แม้ว้าสเวนจะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลก็ตาม


รายงานระบุด้วยว่า

ก่อนหน้านี้ ศิลปินดังอย่างริกกี้ ฮัตตัน นักมวย และโนเอล กัลลาแฮน สมาชิกวงร็อกโอเอซิส ต่างพากันโจมตีแผนปลดสเวน โกรัน อีริกส์สัน ออกจากทีม โดยทั้งสองต่างสนับสนุนผู้จัดการทีมชาวสวีเดนผู้นี้ ซึ่งสร้างผลงานยอดเยี่ยมสามารถเอาชนะทีมผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมือง ได้ทั้งเกมส์เหย้าและเยือน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์